Bí quyết thành công trong kinh doanh café Ý

Café là một thức uống quen thuộc, thu hút lượng khách không nhỏ bên cạnh những sản phẩm nước giải khát khác. Để bắt đầu setup một quán café của riêng bạn thì công việc cần chuẩn bị là rất nhiều nhưng hơn hết những kinh nghiệm, những “mánh lới nhỏ” – gọi chung là bí quyết thì không thể thiếu vì sự phát triển lâu dài, vững chắc bên cạnh hàng tá những quán xá mộc lên như nấm.

Sự sâu sắc của nhà quản trị

Café ý có một dấu ấn cá nhân đặc biệt, từ nguồn gốc, nguyên liệu, cách pha chế và hương vị đặc trưng nên việc kinh doanh đậm chất Ý người quản trị phải thật sự có đam mê với dòng thức uống này, có sự tìm hiểu kĩ càng về nguồn gốc lich sử, tính chất và những ý nghĩa, phong cách chỉ dành riêng cho loại sản phẩm này để đưa ra những quyết định đúng đắn như lựa chọn loại hình kinh doanh, sản phẩm chủ lực, kỹ thuật pha chế, công cụ làm nên và những người chuyên về các loại café này. Nhằm đem đến một dòng sản phẩm chất lượng, thu hút khách hàng, thúc đẩy mô hình này phát triển ngày một rộng rãi.

Chất lượng đồ uống

Đã mang danh là cafe Ý thì đừng nên làm cho có, bên trong lại là sự pha trộn nhiều dòng khác nhau, khiến nhiều người nghĩ café Ý chỉ xuất phát từ quê hương Ý thế là xong mà còn phải khiến cho những thực khách của bổn quán nhận ra café Ý khác như thế nào với các loại café khác.

Café ý sẽ có sự đặc biệt bên trong hương vị, cách pha chế nên không phải đâu cũng là café kèm them chữ “Ý” là xong. Ví như: Espresso thì phải có lớp crema dày màu caramel (nâu sẫm đỏ) có vị cân bằng giữa chua, ngọt, đắng; nhắc đến Latte thì phải có lớp bọt mịn với nhiều tạo hình nghẹ thuật; còn nhắc đến Cappuccino thì phải nhắc đến sự thơm ngon, béo ngậy của lớp bot sữa cacao hay quế,… .

Định hình phong cách quán

Sự lựa chọn dòng sản phẩm kinh doanh luôn gắn liền với phong cách. Không ai kinh doanh café lại trang trí quán như phòng trà đạo với những ly tách, bình sứ linh tinh. Mỗi sản phẩm đưa ra thị trường muốn thực khách lựa chọn mình thì hãy tạo dựng lòng tin nơi họ. Phong cách quán là một biểu tượng cho bộ mặt của quán. Nếu trang trí cho nhiều vào, cho bắt mắt vào mà sản phẩm bên trong không giống, không chất lượng như quảng bá thì đừng mong một ai quay lại với quán của bạn. Đã định hình là café chuẩn Ý thì hãy đầu tư chút ít từ nguyên liệu, cách pha chế, bày biện, cách thức phục vụ,… cho đến lựa chọn phụ kiện bên trong không gian quán thì chính những điều đó sẽ tạo ra dòng khách hàng tiềm năng chỉ dành riêng cho quán của bạn. Đó chính là một cách phân khúc thị trường, một cách tạo điểm nhấn cho hàng quán của bạn để thực khách chú ý.

BARISTA có kỹ thuật

Café Ý luôn luôn đòi hỏi những người pha chế hết sức kì công, tỉ mỉ bởi đặc trưng của chúng là xuất phát từ những người dân Ý “tinh mĩ”, hương vị không đúng thì không phải café Ý, mùi vị không đúng thì cũng không phải café Ý, nguyên liệu có thể thay đổi chút ít nhưng không đảm bảo những nguyên liệu cơ bản thì không phải café Ý hay như tạo hình được quyền sáng tạo nhưng trình tự thực hiện và kết quả tạo ra không chuẩn thì cũng không phải café Ý,… . Thế nên việc một Barista chế biến ra một ly café chuẩn Ý quả là đều không tưởng. Vì vậy hãy là một Barista có kỹ thuật thì mới tạo ra được những ly café mà thực khách không thể quên được.
Tạo ra một sản phẩm có chất lượng là điều không dễ mà việc đem café Ý – loại thức uống đầy nhân văn nhưng cũng đầy giá trị thì càng khó. Thế nên việc thành công hay thất bại thì chính là dựa vào những bí quyết, những sở tính cá nhân mà bạn triển khai cũng như áp dụng.
 
Nguồn: napoli.vn


Ngày đăng: 12/01/2019 | 1731 (Lượt xem)

Các tin khác