CÁC LOẠI HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ Ở VIỆT NAM

Café đang trở thành một trong những loại thức uống phổ biến ở Việt Nam, có thể nói “không có không vui” trong các dịp gặp gỡ, trò chuyện, đàm phán. Thế nhưng để có một khởi đầu mới trong lĩnh vực café, những Startup phải cần nghiên cứu kĩ hơn mình PHÙ HỢP với loại hình gì trong vô vàng những loại hình kinh doanh café hiện nay.
 

Café mang đi – take away

Trong thời gian gần đây, mô hình kinh doanh này khá phổ biến. Nó mang lại sự linh hoạt, tiện lợi khá phù hợp với nhịp sống “chạy theo thời gian” của người thành thị. Không gian cũng đa dạng, tiện nghi, đơn giản nhưng chất lượng café thì khá tốt, cách phục vụ cũng rất thoải mái, người ta có thể gọi món và thanh toán tại quầy, sau đó có thể lựa chọn chỗ ngồi hoặc dùng sản phẩm tại nơi khác (cứ mang đi). Sản phẩm khá đa dạng như: espresso, cappuccino, café đá, café sữa, matcha,...
Một vài thương hiệu nổi tiếng như: Effoc, Urban Station, Passio,…

Café sân vườn

Loại hình này chủ yếu là khai thác không gian xanh, giúp mọi người tận hưởng những buổi café với bạn bè, người thân trong không khí thoáng đãng, hòa nhịp với thiên nhiên.
Đây là loại hình thu hút nhiều đối tượng nhất với nhiều độ tuổi khác nhau, từ giới trẻ cho đến những người trung niên. Ở đó mọi người được cảm nhận sự thoáng đãng nhất từ không gian diện tích khá rộng, xung quanh có đa dạng các loài cây cảnh, hoa cỏ tươi đẹp. một số quán tinh chọn như : Country House, Du Miên Garden,… .

Café bệt, café vỉa hè

Loại hình này phổ biến tại Việt Nam khá lâu, chủ yếu xuất phát từ diện tích quán nhỏ, một vài chiếc ghế, chiếc bàn,… nhưng số lượng khách bị thu hút là khá đông, phổ biến là sinh viên, những người mà trong túi có Bác nhưng Bác thì không cho phép. Sản phẩm cũng khá đa dạng và phổ biến như take away nhưng chủ yếu chất lượng chỉ ở mức tương đối.
 

Café mang tính thương hiệu – nhà hàng

Đây là loại hình café dành cho những người khá giả hơn, chủ yếu là những người làm việc cần họp bàn, gặp gỡ đối tác, hay tổ chức tiệc với nhu cầu nghỉ ngơi, thư giản,… Ở những quán xá này thường sẽ đính kèm những món tráng miệng cho thực khách, các loại café cũng đến từ những thương hiệu danh tiếng với kỹ thuật pha chế kì công hơn. Mọi thứ tóm lại chỉ trong cụm từ “tiền-tuyệt”
 
Bên cạnh những loại hình này còn có nhiều hình thức kinh doanh khác nhằm phục vụ những nhu cầu thiết thực hơn : café bóng đá – dành cho hội cánh mày râu yêu thể thao; café võng – khá giống café sân vườn; café nhạc – không gian hướng tới mục đích thư giãn tối đa, vừa thưởng thức café vừa du dương trong tiếng nhạc; café văn phòng – thường kết hợp quán ăn danh cho nhân viên công sở; café bình dân – dành cho những người dân lao động với chi phí thấp, … .

 Mọi loại hình đều có những cách đặc trưng để thu hút thực khách tùy vào đối tượng, điều kiện, hoàn cảnh và nhu cầu nhưng để có một chỗ đứng tròn lòng người dùng thì còn tùy thuộc vào cách kinh doanh và sự phục vụ của loại hình đó trong xu hướng hiện nay.
Nguồn: napoli.vn


Ngày đăng: 09/01/2019 | 7384 (Lượt xem)

Các tin khác