CÔNG THỨC LÀM Coffee Matcha Latte

Matcha Latte là một biến thể của latte với bột trà xanh thay cho espresso, thay vì có nền là cà phê thì nay là vị trà xanh thơm mát. Matcha Latte dành cho những ai yêu thích hương vị ngọt ngào mà không dùng được cà phê. Nhưng ít có quán nào có thể làm được món này vì để tạo hình đòi hỏi những chuyên viên pha chế Barista phải có kĩ năng nhât định với Matcha Latte Art. Matcha đang rất được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay. Cùng với văn hóa Nhật ngày càng được du nhập vào Việt Nam, làm cho món nước uống này ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.

Nguyên Liệu chuẩn bị:
  • Bột trà xanh Matcha nguyên chất (Matcha Nhật Bản):1/2 muỗng cà phê (khoảng 5 gram).
  • Sữa tươi không đường.
  • Sữa đặc có đường.
  • Nước đường hoặc mật ong
  • Chổi chasen để khuấy Matcha
Cách làm Matcha Latte:
Cách pha Matcha Latte ngoài các quán cà phê hoặc trên mạng hướng dẫn thường phải sử dụng đến máy pha cà phê chuyên dụng của Ý. Các loại máy này cồng kềnh và giá thành tương đối cao. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn không thể pha chế Matcha Latte tại nhà. Hôm nay, dạy pha chế sẽ hướng dẫn bạn cách pha chế Matcha Latte đơn giản tại nhà. Không cần dùng tới máy pha cà phê nhưng hương vị lại ngon không kém gì ngoài tiệm lại hợp khẩu vị và còn giúp thư giản tinh thần khi tự tay chuẩn bị một ly thức  uống thơm ngon cho mình.
Bạn có thể dùng các hãng Matcha khác nhau  nhưng sẽ không ngon được, có mùi nhài rất là khó chịu. Thị trường hiện nay rất nhiều loại, phải có nhiều kinh nghiệm nhiều thì bạn mới biết được đâu là tốt.
Sữa ở đây phải đảm bảo 3 tiêu chuẩn: thanh trùng, không đường và để lạnh. Đó là điều kiện cần và đủ để bạn vẽ hình Matcha Latte.

Các bước pha chế Matcha Latte như sau :
Bước 1: Ray bột trà xanh để tránh bị vón cục.
 
Bước 2: Bạn cho bột trà xanh Matcha vào một cốc , thêm vào nước sôi và dùng chổi chasen đánh đều tay để tan hết lượng bột Matcha. Nhớ là bột Matcha phải tan hết trước khi cho tiếp những nguyên liệu còn lại vào, nếu không thì dù bạn có làm cách nào thì bột Matcha sẽ kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ rất khó tan.
 
Bước 3: Tiếp đó, cho sữa vào trong hỗn hợp nới trên. Và tiếp tục dùng chổi chasen đánh đều tay để hỗn hợp được dung hòa với nhau. Sau đó dùng máy đánh tạo bọt sữa đánh tơi phần sữa tươi. Chúng ta dừng khi thấy phần sữa tươi đã đủ độ tơi. Cuối cùng, là công đoạn quan trọng nhất quyết định sự thành công của cốc Matcha Latte của bạn, vì tất cả đều phụ thuộc vào kỹ năng của bạn. Đó là phần rót phần sữa tươi đã được đánh tơi vào phần hỗn hợp Matcha để cho ra một ly Matcha Latte hoàn chỉnh. Ở bước này chúng ta cần sự tỉ mỹ và tính thẩm mỹ khá cao để cho ra những hình thù ngộ ngĩnh và đánh yêu ở trên bề mặt ly Matcha như : hình chiếc lá, trái tim,…
 
Nếu bạn thích uống ngọt thì hãy đổ một tí đường khoảng 5ml thôi cho dễ uống. Vị béo nhẹ của sữa kết hợp với hương thơm mát, đắng nhẹ đặc trưng của Matcha sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệ vời. Hãy cùng thưởng thức món Matcha Latte này với những người thân yêu nhé.


Ngày đăng: 30/09/2018 | 10793 (Lượt xem)

Các tin khác