04 BÍ QUYẾT ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN GIÚP PHÁT TRIỂN QUÁN CÀ PHÊ

Khi kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, đội ngũ nhân viên luôn là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thành công và phát triển thương hiệu của mình. Để kinh doanh một quán cà phê thì đội ngũ nhân viên lại càng quan trọng. Ngoài vị trí, thiết kế không gian quán và chất lượng thức uống thì đội ngũ nhân viên có thái độ phục vụ chu đáo sẽ là yếu tố thu hút khách hàng yêu mến và quay lại quán. Đào tạo nhân viên sẽ đem lại nhiều lợi ích, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng đào tạo tốt và đầu tư vào chương trình đào tạo hợp lý. Với 4 bí quyết đào tạo nhân viên mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu được một đội ngũ nhân viên xuất sắc, phát triển quán cà phê vượt bậc:

1. Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng
Hãy tưởng tượng đến việc, bạn bước vào một quán cà phê và nhân viên nở với bạn một nụ cười thân thiện chào. Dù cho bạn là một người khó tính thì cũng sẽ thấy thoải mái hơn. Hay chỉ đơn giản lời chào khi khách hàng đến và đi, cũng đã tạo sự thân thiện với khách. Những điều này sẽ là điểm cộng để khách tiếp tục ghé quán vào những lần sau nữa.

2. Nhân viên luôn phải nắm rõ các loại thức uống để tư vấn cho khách
Khi khách hỏi các loại thức uống cũng như điểm đặc biệt của những món nước, nhân viên sẽ là người trực tiếp phản hồi và giải đáp đối với khách hàng. Việc tư vấn giải đáp vấn đề của khách một cách suôn sẻ sẽ tạo cho khách một thiện cảm tốt và có cảm tình về phong cách phục vụ chuyên nghiệp cùng sự am hiểu các loại thức uống của nhân viên. Đây chỉ là một việc rất nhỏ nhưng lại là “bí quyết vàng” để quán cà phê dễ dàng được khách hàng yêu thích và quay lại thường xuyên.

3. Thường xuyên đào tạo về kỹ năng và thái độ phục vụ của nhân viên
Theo nhiều nghiên cứu thực tế cho thấy, một hành động khi thực hiện trên 21 ngày sẽ dần trở thành một thói quen. Chính vì thế, việc thường xuyên đào tạo về kỹ năng và thái độ giúp nhân viên sẽ luôn ghi nhớ và thực hiện tốt hơn. Ngoài ra, luôn nhớ việc thay đổi chương trình đào tạo hay phương pháp cũng sẽ giúp nhân viên thích thú, nhiệt tình hơn trong quá trình học tập và áp dụng vào thực tế. Do đó, sở hữu đội ngũ nhân viên có kỹ năng và thái độ phục vụ khách hàng xuất sắc không chỉ đến từ công tác tuyển dụng mà còn đến từ quá trình đào tạo, huấn luyện thường xuyên.

4. Luôn có báo cáo, đánh giá và hệ thống thưởng phạt hợp lý
Việc báo cáo định kỳ theo tuần và tháng sẽ giúp nhân viên nhìn lại toàn bộ quá trình mình làm việc và có cái cơ sở nhận xét, đánh giá để phát triển và cải thiện tốt hơn trong công việc. Ngoài ra, hệ thống thưởng phạt hợp lý là điều không nên thiếu. Có quy định phạt rõ ràng sẽ giúp nhân viên có sự cẩn thận hơn trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó hệ thống quy định thưởng sẽ khiến nhân viên có động lực thúc đẩy làm việc hiệu quả hơn.

Nằm lòng với 04 bí quyết trên, bạn sở hữu một đội ngũ nhân viên xuất sắc không còn là điều khó khăn nữa. Chỉ cần có chiến lược, bí quyết và sự kiên trì, bạn sẽ xây dựng cho được một đội ngũ nhân viên hiệu quả đối với mô hình kinh doanh và phát triển quán cà phê của mình. Ngoài ra, để tạo cơ hội cho các đối tác được nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee kinh doanh mô hình quán cà phê hiệu quả hơn, khi đăng ký gói mô hình nhượng quyền thương hiệu của Napoli Coffee, bạn sẽ được hỗ trợ trong khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

Tìm hiểu mô hình nhượng quyền Napoli Coffee để có cơ hội trở thành chủ quán cà phê Napoli Coffee trong tương lai tại đây: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn qua hotline: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký hỗ trợ tại: http://www.napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 07/05/2019 | 3164 (Lượt xem)

Các tin khác