3 BÍ KÍP GIÚP CHỦ QUÁN CHỌN ĐƯỢC CAFE SẠCH, CHẤT LƯỢNG CHO QUÁN

Tìm hiểu bí kíp chọn mua được cafe sạch cho quán cafe và cách quản lý nguồn nguyên liệu hiệu quả. Chủ quán cafe đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Việc sử dụng nguồn cafe sạch, nguyên chất là một trong những yếu tố giúp quán cafe phát triển bền vững. Mở đầu bài viết, Napoli Coffee sẽ chia sẻ cho chủ quán 3 bí kíp để chọn được cafe sạch. Tiếp theo cách quản lý nguồn nguyên liệu hiệu quả, hãy cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây nhé.

3 bí kíp giúp chọn được nguyên liệu cafe sạch cho quán cafe, chủ quán nên biết

Để chọn được cafe sạch cho quán cafe, chủ quán có thể tham khảo và dựa vào 3 cách sau:

1. Dựa vào màu sắc của bột cafe

Cafe sạch khi rang xay sẽ có màu nâu cánh gián hoặc nâu đậm. Trong khi đó, các loại cà phê trộn tạp chất khi rang xay sẽ có màu đen. Đây là cách phân biệt mà bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy. 

2. Dựa vào độ mịn của bột cafe

Cafe sạch khi xay ra nhìn bột cafe sẽ mịn, đều màu, có kích thước đồng đều, không bị vón cục hay dính lại. Bên cạnh nhìn bằng mắt thường, bạn có thể dùng “mẹo" này để phân biệt được cafe sạch. Cho cafe sạch và cafe trộn tạp chất vào 2 ly nước lọc, nếu bột cafe nào chìm xuống nhanh thì đó là cafe trộn tạp chất.

3. Dựa vào bọt cafe khi pha

Đặc điểm để nhận biết ly cafe sạch đó là dựa vào lớp bọt khi đánh cafe. Lớp bọt cafe mỏng, nhanh tan thì đó là cafe sạch. Nếu lớp bọt nhìn dày, trông đẹp mắt và lâu tan thì đây là cafe trộn tạp chất. 

Khi kinh doanh quán cafe làm sao để quản lý nguồn nguyên liệu hiệu quả?

Bạn có thể tham khảo 2 cách Napoli Coffee chia sẻ dưới đây, để quản lý nguồn nguyên liệu cho quán cafe của mình.

Cách 1: Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu, cafe sạch uy tín

Đầu tiên, để quản lý nguồn nguyên liệu hiệu quả, bạn cần tìm một nhà cung cấp nguyên liệu uy tín với giá cả hợp lý và chất lượng tốt. Tiếp theo là kiểm tra chất lượng nguyên liệu để đảm bảo đúng với yêu cầu của bạn.   

Cách 2: Thiết lập công thức pha chế trên phần mềm bán hàng 

Khi bạn đã nhập nguyên liệu vào, bạn nên thiết lập công thức pha chế chuẩn cho từng món nước. Sau khi đã thiết lập công thức, chủ quán chỉ cần nhập những công thức đó vào phần mềm bán hàng. Khi khách hàng order nước, phần mềm sẽ tính toán và trừ đi. 

Ví dụ: Bạn nhập vào 10kg cafe bột, công thức pha cafe sữa bao gồm: Sữa đặc 30ml, cafe bột 100g. Sau khi khách hàng order, phần mềm sẽ lấy 10kg cafe nhập vào trừ đi 100g cafe bạn đã sử dụng.  

Như vậy mỗi khi bạn kiểm tra kho, có thể kiểm soát được lượng nguyên liệu đã sử dụng và còn tồn kho bao nhiêu. Từ đó, có thể tính toán được lượng nguyên liệu cần nhập cho tháng sau.   

Hy vọng với những bí kíp được chia sẻ trên sẽ giúp chủ quán chọn mua được cafe sạch cho quán cafe. Có thể quản lý tốt nguồn nguyên liệu nhập vào và bán ra. Để tìm mua được cafe sạch, chất lượng bạn có thể tham khảo sản phẩm của Napoli Coffee tại link này nhé!  https://www.napoli.vn/danh-muc-san-pham

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 02/03/2023 | 628 (Lượt xem)

Các tin khác