99% ÔNG CHỦ KHÔNG BIẾT 3 "BÍ THUẬT" TỐI ƯU DOANH THU QUÁN CÀ PHÊ, BẠN ĐÃ BIẾT?

Làm kinh doanh, chúng ta vẫn luôn hay bắt gặp bài toán muôn thuở đó là “Lợi nhuận = Doanh thu - Chi phí”, và câu hỏi đặt ra cho bài toán này mà nhiều doanh nghiệp luôn trăn trở là làm sao để tăng lợi nhuận? Có nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, trong đó cho rằng muốn tăng lợi nhuận chúng ta cần phải tăng doanh thu và giảm chi phí, nhìn tưởng đơn giản nhưng thực tế làm thế nào để tăng doanh thu và giảm chi phí thì thật sự là vấn đề nan giải. Qua nhiều nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng từ những doanh nghiệp thành công đi trước, có 3 “bí thuật” để giúp chúng ta giải quyết vấn đề khó khăn này, các chủ doanh nghiệp sẽ tối ưu được nguồn doanh thu và mang lại lợi nhuận khi kinh doanh quán cà phê.

1. Tăng doanh thu từ sự khác biệt
Nhiều doanh nghiệp nghĩ đơn giản, khi kinh doanh quán cà phê là phải tạo sự khác biệt từ cà phê và thức uống. Nhưng thực tế không đơn thuần như vậy, sự khác biệt ở đây không chỉ ở thức uống, mà còn là sự phá cách trong phong cách, nét đặc trưng của quán đem đến ấn tượng trong lòng khách hàng. Chủ kinh doanh có thể tạo sự khác biệt qua phong cách bài trí quán, cách trình bày thức uống như việc thay đổi hình dáng ly cốc đựng thức uống,... Bên cạnh đó, một vấn đề chủ kinh doanh cũng cần phải lưu ý, đó là sự khác biệt tạo ra nhiều quá sẽ làm cho khách hàng lơ là, không còn hấp dẫn nhiều nếu nó không còn đủ ấn tượng qua những lần ghé thăm. Hãy tạo sự tò mò cho khách hàng qua những nét đặc biệt riêng có sự liên kết, liên quan nhất định để tạo cho quán cà phê có một cái độc đáo chung nhất. Ví dụ như quán cà phê mang phong cách Châu Âu, hãy để từ cách bài trí quán đến thức uống đều theo là theo nét đặc trưng Châu Âu.

2. Tăng cường chương trình quảng cáo và khuyến mãi hấp dẫn
Hầu hết tâm lý của khách hàng luôn dễ dàng bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và các quảng cáo hấp dẫn. Vậy nên để tăng doanh thu chủ kinh doanh nên đưa ra các hình thức khuyến mãi đang dạng, đặc sắc, có thể tổ chức các chương trình như: ưu đãi và hỗ trợ cho nhóm khi đến quán, khách hàng tham gia đăng ký thành viên để tích điểm nhận quà,.... Ngoài ra, dựa vào hành vi, tâm lý của khách hàng chúng ta có thể tạo những chương trình quảng cáo hay, thu hút khách hàng bằng cách xem và tìm hiểu thói quen, xu hướng của người dùng trên mạng xã hội như facebook, các kênh youtube,...

3. Giảm thất thoát, giảm chi tiêu
Nhiều chủ quán cà phê thường không quá quan tâm đến những chi phí này vì nó khá nhỏ, nhưng thực chất nếu để một khoảng thời gian đây sẽ trở thành chi phí lớn. Có nhiều cách để giúp chủ kinh doanh có thể giảm bớt những chi phí không cần thiết, những thất thoát không đáng có như: kiểm soát nhân viên bằng camera, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, kiểm tra lượng hàng tồn kho mỗi ngày,...

Với 3 “bí thuật” trên sẽ giúp các chủ quán cà phê kinh doanh hiệu quả hơn, giúp tối ưu chi phí và tăng doanh thu. Ngoài ra, với mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee, chủ kinh doanh sẽ không cần phải lo lắng đi tìm những điểm khác biệt của quán. Đối tác khi đăng ký nhượng quyền thương hiệu, Napoli Coffee sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing,... và nhiều lợi ích ưu đãi khác.

Tìm hiểu thêm về các gói nhận nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn qua hotline: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký hỗ trợ tại: https://napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 26/07/2019 | 1540 (Lượt xem)

Các tin khác