3 ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ CHỌN THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN QUÁN CÀ PHÊ HIỆU QUẢ

Có thể nói, không phải cứ nhượng quyền quán cà phê là sẽ 100% thành công ngay. Theo đó, bạn cần phải tỉnh táo chọn thương hiệu uy tín, phù hợp và tiềm năng phát triển hiệu quả. Vậy đâu là mô hình như vậy? Cùng tham khảo nhé! 

1. Hiểu rõ về thương hiệu nhượng quyền 

Khi chọn thương hiệu nhượng quyền, bạn cần xem xét kỹ thông tin về thương hiệu đó, theo đó, những thương hiệu uy tín luôn có website, Fanpage để bạn dễ dàng xem được thông tin của từng gói nhượng quyền. Đặc biệt là với những thương hiệu nhượng quyền uy tín, thông tin luôn minh bạch, rõ ràng. 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tìm hiểu thông tin đa chiều, từ ít nhất 3 nguồn sau: công ty sở hữu thương hiệu, báo chí, khách hàng.

Bạn cũng nên phân tích và ghi nhận lại những thông tin về thương hiệu như sứ mệnh, định hướng phát triển, tinh thần người sáng lập, mô hình kinh doanh, vận hành,... để chuẩn bị khi gặp gỡ đại diện thương hiệu sau này.

2. Cần hiểu rõ về mục tiêu, mơ ước và sự cam kết của bản thân mình 

Bạn có biết, để mở quán cà phê thì dễ, nhưng duy trì và vượt qua giai đoạn “phá băng” lúc mới mở thì không đơn giản, đòi hỏi bạn phải thật sự quyết tâm và đam mê với việc kinh doanh quán. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ bản thân mình có thật sự phù hợp để kinh doanh trong lĩnh vực này hay không. 

Bên cạnh đó, bạn cần thực sự xác định rõ về mục tiêu, mơ ước, sự cam kết của bản thân mình với mô hình kinh doanh. Bởi kinh doanh luôn đòi hỏi ý chí “thép” để vượt qua gian khó. 

3. Thông tin 

Đây là bước bạn cần thực hiện sau khi đã gặp và trao đổi với đại diện thương hiệu mà bạn muốn nhận quyền kinh doanh. Để thực hiện được việc đánh giá thương hiệu, trong buổi nói chuyện, bạn cần thu thập được các thông tin sau:

- Thương hiệu được bảo vệ về pháp lý như thế nào?

- Thương hiệu đã có tài liệu hướng dẫn các quy trình vận hành, công thức pha chế, bí quyết kinh doanh như thế nào? Và đã được đồng nhất chưa? Cách chuyển giao lại cho đối tác như thế nào?

- Các chương trình đào tạo, hỗ trợ chủ quán

- Bên nhượng quyền sẽ cung cấp những gì về cơ sở vật chất

- Chi phí nhượng quyền được thanh toán như thế nào?

Sau khi bạn đã giải đáp được những thắc mắc trên, và nếu đã nắm rõ đáp án cũng như câu trả lời là có, thì lúc này hãy đến bước tiếp theo: Ký kết hợp đồng nhượng quyền.

Hy vọng những chia sẻ bên trên của Napoli đã giúp cho bạn có được những thông tin cần thiết và chọn được gói nhượng quyền phù hợp. Đừng ngần ngại liên hệ với Napoli Coffee để được tư vấn nhanh chóng bạn nhé.

 


Ngày đăng: 14/01/2022 | 660 (Lượt xem)

Các tin khác