3 YẾU TỐ KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ QUAN TRỌNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Để kinh doanh một quán cà phê thành công, quan trọng nhất đó là chủ quán cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu và đem đến cho họ dịch vụ tuyệt vời nhất. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng mà chúng ta cần cân nhắc khi muốn bắt tay vào kinh doanh quán cà phê hiệu quả và thu hút khách hàng. Hãy cùng Napoli Coffee khám phá ngay bên dưới bài viết này nhé!

1. Vị trí kinh doanh quán cà phê
Kinh doanh quán cà phê thì yếu tố vị trí là một trong những điều rất quan trọng dẫn đến quyết định chọn quán, mua thức uống tại quán của khách hàng. Để có một vị trí quán lý tưởng, thu hút nhiều khách hàng, chủ quán cần lưu ý một số điều quan trọng như sau:

- Mặt bằng quán cà phê nên được đặt ở nơi tập trung khách hàng mục tiêu của quán nhiều nhất
Ví dụ: Nếu khách hàng mục tiêu của quán là những nhân viên công sở thì nên chọn mặt bằng quán tại những nơi gần nhiều công ty, cơ quan làm việc nhất có thể.

- Mặt bằng quán nên có vị trí nằm trên đường hai chiều và đường thông thoáng, không quá đông đúc xe. Bởi khách hàng rất ngại việc phải di chuyển đến những quán nằm ở vị trí xa và khó đến.
- Quán nên có nơi đỗ xe thuận tiện và không bị khuất bởi những cây cối lớn hoặc những chướng ngại vật trước mặt bằng quán. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến quán thay vì chọn ghé một quán không có bãi đỗ xe hay vị trí đỗ xe bất tiện.

2. Duy trì sự ổn định và không bỏ qua những chi tiết nhỏ
Nếu đặt bản thân chủ quán vào vị trí là một khách hàng thì chúng ta sẽ rất dễ hiểu tại sao việc ổn định về chất lượng, bố cục quán và tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ là những điều quan trọng.

Duy trì sự ổn định
Trong phục vụ khách hàng ở quán cà phê, sự thay đổi bởi vị trí ngồi hay chất lượng thức uống của quán, sẽ làm cho khách hàng khó lòng chấp nhận được. Họ sẽ cảm thấy không hài lòng và có cảm xúc tiêu cực không muốn quay lại quán của bạn. Vì vậy, để kinh doanh quán cà phê hiệu quả, chủ quán cần cố gắng giữ gìn sự ổn định về chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ và cả không gian của quán.

Không bỏ qua những chi tiết nhỏ
Bên cạnh đó, việc chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất trong pha chế, trang trí quán sẽ giúp chủ quán duy trì lượng khách hàng ổn định cho quán của mình. Đồng thời, với một chút quan tâm thói quen sở thích của khách hàng trong yêu cầu món uống cũng mang lại điểm cộng lớn mà khách hàng dành cho quán. Điều này khiến họ trở thành khách hàng trung thành của quán và bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí hơn trong việc tìm kiếm khách hàng mới.

3. Thiết kế không gian quán phù hợp với khách hàng mục tiêu
Ngoài chất lượng sản phẩm, yếu tố ổn định thì việc thiết kế không gian quán phù hợp cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Để thiết kế được không gian lý tưởng, trước hết chủ quán cần hiểu được đối tượng khách hàng của quán. Ví dụ, nếu khách hàng mục tiêu là người lao động, họ sẽ thích không gian thoải mái, không ràng buộc. Còn đối với đối tượng là nhân viên văn phòng, sẽ ưu tiên những quán cà phê yên tĩnh, có điều hòa. Đối tượng khách hàng là sinh viên thì thường sẽ hướng đến những nơi có không gian với lối thiết kế sáng tạo để làm việc nhóm, thảo luận, học tập,…

Sau khi xác định khách hàng và lựa chọn ý tưởng thiết kế phù hợp, chủ quán cần cân nhắc đến việc hạn chế tối đa những chi phí đầu tư cố định ban đầu. Vì trong quá trình kinh doanh, nếu chủ quán cần phải chỉnh sửa, bổ sung thêm, hay làm mới,… sẽ không tốn kém nhiều cho chi phí thiết kế không gian.

Cơ hội để sở hữu quán cà phê nhượng quyền thương hiệu hiệu quả và hấp dẫn dành cho các chủ quán khi đăng ký trở thành đối tác nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Napoli Coffee. Các đối tác sẽ nhận được sự hỗ trợ từ thiết kế, set up, trang trí không gian quán đến kế hoạch, chiến lược kinh doanh. Đặc biệt hơn hết, đối tác còn sở hữu quán cà phê nhượng quyền thương hiệu uy tín, hàng đầu tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm chi tiết thông tin các gói nhượng quyền tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Đăng ký nhận hỗ trợ tư vấn các gói nhượng quyền tại: http://napoli.vn/lien-he
Hoặc gọi đến hotline: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 28/11/2019 | 1297 (Lượt xem)

Các tin khác