4 CÁCH MARKETING CHO QUÁN CÀ PHÊ MỚI MỞ

Khi kinh doanh bất kì ngành nghề nào, việc thực hiện marketing là điều không thể thiếu. Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần với khách hàng hơn. Trong kinh doanh quán cà phê cũng vậy, làm marketing cho doanh nghiệp không khó. Chỉ cần bạn hiểu được thị trường, khách hàng xung quanh bạn, vạch ra chiến lược marketing đơn giản và có chút kỹ thuật. Tại bài viết dưới đây, Napoli Coffee sẽ liệt kê cho bạn 4 cách marketing cho quán cà phê mới mở.

1. Tầm quan trọng của marketing cho doanh nghiệp hiện nay
Marketing là quá trình lập ra kế hoạch, thực hiện và quản lý các hoạt động định giá, xúc tiến, phân phối sản phẩm và dịch vụ. Có thể nói, marketing là cầu nối trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra. Một số lợi ích mà marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:  
- Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình
- Tiếp cận gần khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng
- Hỗ trợ tương tác, chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua các kênh mạng xã hội
- Bán hàng không giới hạn về thời gian và địa lí
- Giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng thông qua các công cụ như website, google,...

2. 4 cách marketing dành cho quán cà phê mới mở
Sử dụng các công cụ giúp marketing sẵn có
Bạn đã tạo dựng cho cửa hàng của mình một fanpage facebook instagram hay website chưa? Nếu chưa, thì hãy nhanh chóng xây dựng ngay để bạn có thể tiếp cận gần khách hàng nhé! Đây sẽ là các kênh phổ biến nhất hiện nay và có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Vậy nên việc xây dựng những kênh này, sẽ giúp bạn dễ dàng đăng những bài viết quảng cáo, giới thiệu và đưa thông điệp của bạn đến nhiều khách hàng nhất. Ví dụ, bạn có thể sử dụng những cách như chạy quảng cáo bài viết trên fanpage facebook, instagram hoặc đăng bài SEO trên website,... Đây là những cách tốn chi phí không nhiều nhưng mang lại hiệu quả tốt.

Dịch vụ khách hàng là điều cốt lõi
Khi khách hàng đã biết đến quán của bạn nhiều hơn qua các kênh mạng xã hội, báo điện tử, bạn bè, họ sẽ hình thành nhu cầu muốn ghé đến quán của bạn để thử. Vì vậy, chủ quán hãy đảm bảo rằng, dịch vụ và sản phẩm của của quán đã sẵn sàng tốt nhất có thể để phục vụ những vị khách mới của mình. Khi bạn có dịch vụ tốt, thì khách hàng sẽ tự động yêu quý quán và sẵn sàng chia sẻ địa điểm quán với người thân, bạn bè của họ. 

Khuyến mãi vào buổi tối sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người nhiều hơn
Thay vì những chương trình khuyến mãi “đại trà”, thường gặp không có điểm nhấn khiến khách hàng sẽ khó nhớ đến quán bạn, bạn hãy tạo cho khách hàng sự quan tâm nồng nhiệt của quán qua những chương trình khuyến mãi đặc biệt. Ví dụ như, một chương trình khuyến mãi vào buổi tối, đây là thời gian mà có nhiều khách hàng rảnh nhất. Chủ quán có thể cung cấp những bữa tối đặc biệt theo những chủ đề nhất định hay một sự kiện uống thử những loại đồ uống mới. Khách hàng rất thích tham gia những bữa tiệc nhỏ có chủ đề rõ ràng bởi họ biết thể nào cũng có gì đó từ nhà hàng dành cho mình.

Nở nụ cười khi gặp khách hàng
Ngoài những sản phẩm và dịch vụ tốt bạn nhất thiết phải mang đến cho khách hàng, bạn hãy chào đón, phục vụ và tạm biệt khách hàng bằng những nụ cười mỗi ngày. Đây là cách tạo nên giá trị thương hiệu của bạn đến khách hàng đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn gửi đến khách hàng tất cả những gì vui vẻ, tuyệt vời nhất thì họ cũng tặng lại bạn một món quà vô giá là những lời khen ngợi với người khác.

Napoli Coffee hy vọng với những cách trên sẽ giúp bạn marketing hiệu quả cho quán cà phê của mình. Ngoài ra, khi bạn đăng ký gói nhượng quyền quán cà phê Napoli Coffee, bạn sẽ nhận được hỗ trợ miễn phí marketing cho quán và được HỖ TRỢ ĐẾN 150 TRIỆU. Liên hệ ngay để nhận tư vấn thông tin quán cà phê nhượng quyền Napoli Coffee qua hotline: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký qua website: http://napoli.vn/lien-he

 


Ngày đăng: 31/12/2019 | 2507 (Lượt xem)

Các tin khác