4 cách pha cà phê ngon không thể bỏ qua

Cà phê được ưa chuộng trên toàn cầu, đặc biệt ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững những cách pha cà phê ngon chuẩn vị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 4 cách pha cà phê ngon không thể bỏ qua, giúp bạn có thể thưởng thức hương vị cà phê đúng vị - chuẩn gu.

Cách pha cà phê ngon #1: Cà phê pha phin

Để pha được một ly cà phê phin ngon, cần chọn loại cafe rang xay phù hợp nhằm đảm bảo cà phê không mất quá nhiều nhiệt trong quá trình pha, bạn nên làm nóng phin bằng cách đổ nước sôi vào phin, sau đó lấy ra và để ráo.

Sau đó, đặt phin lên khay và cho 2-3 muỗng cà phê rang xay vào, sau đó dùng ngón tay nhẹ nhàng đánh đều hạt cà phê. Đặt nắp phin và lật một góc để thoát hơi nước, sau đó đổ khoảng 100ml nước sôi vào và đợi 5-10 giây. Tiếp tục đổ nước sôi cho đến khi nước qua hết cà phê và chảy vào ly.

Cách pha #2: Pour Over

Để pha cà phê pour over, bạn cần chọn loại cafe sạch, sau đó làm nóng bình lọc và khay đựng. Để đảm bảo cho cà phê không bị lãng khi đi qua bộ lọc, bạn nên làm nóng bình lọc và khay đựng bằng cách đổ nước sôi vào và chờ khoảng 30 giây để bề mặt bình lọc và khay đựng được làm nóng.

 

Phương pháp lọc cafe qua ray Pour Over

Đặt bộ lọc lên chân đế và thêm 3-4 muỗng cà phê rang xay vào. Rót nước sôi từ ấm đun nhẹ nhàng lên cà phê theo vòng tròn, giữ lượng nước vừa đủ. Đợi 5-10 giây để cà phê ngấm rồi tiếp tục rót nước sôi cho đến khi nước lọc qua hết cà phê.

Cách pha #3: Ngâm cafe 

 

Ngâm cafe là một trong những phương pháp chế biến cafe phổ biến

Bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đặt bộ lọc vào bình ngâm và cho khoảng 2-3 muỗng cafe rang xay vào bộ lọc
  • Dùng ấm đun nước để đổ nước sôi nhẹ nhàng lên bình ngâm và đợi khoảng 30 giây
  • Sau đó, đổ thêm nước sôi vào bình ngâm đến đầy. Để cà phê ngâm để trong khoảng 3 - 4 phút.
  • Sau khi đã ngâm đủ thời gian, đặt khuôn lọc lên và nhấn xuống. Lần này, cà phê sẽ được đẩy qua bộ lọc và lọt vào bình ngâm dưới dạng nước cà phê.

Cách pha #4: Pha cafe rang xay bằng áp suất

Pha cà phê bằng áp suất là phương pháp chế biến cà phê pha máy thông dụng trong các quán cà phê hiện đại. Để đảm bảo cho cà phê được pha với áp suất cao và đều nhất, bạn nên làm nóng máy pha cà phê trước khi sử dụng.

 

Cà phê pha máy là phương pháp pha chế nhiều quán cafe áp dụng

Sau đó thực hiện như sau:

  • Đặt bình đĩa dưới máy pha cà phê và đổ khoảng 7 - 8 muỗng cà phê rang xay vào trong máy.
  • Khởi động máy pha cà phê và để nước đi qua cà phê với áp suất cao để tạo ra một lớp bọt cà phê trên mặt.
  • Sau khi đã pha xong, đổ cà phê vào ly và thêm đường hoặc sữa tùy theo khẩu vị của mình.

Trên đây là 4 cách pha cà phê ngon không thể bỏ lỡ. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng và đem lại cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau khi thưởng thức cà phê. Hãy cùng thử và tìm ra cách pha cà phê phù hợp với khẩu vị của bạn và thưởng thức những ly cà phê ngon mỗi ngày. 

Để thưởng thức những sản phẩm cafe sạch với hương vị đậm đà, thơm ngon, hãy tham khảo ngay các sản phẩm cafe của Napoli Coffee tại đây: https://www.napoli.vn/danh-muc-san-pham


Ngày đăng: 24/06/2024 | 356 (Lượt xem)

Các tin khác