4 CÁCH TĂNG ĐƠN HÀNG TRỰC TUYẾN DÀNH CHO HỆ THỐNG QUÁN CÀ PHÊ

Dịch vụ giao hàng online với những lợi thế như: tiện lợi, nhanh chóng, và nhất là trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay, khi mà khách hàng ngày càng “ngại” ăn ngoài. Thì xu hướng đặt hàng trực tuyến trở nên phổ biến và được chọn lựa nhiều hơn. Sau đây là 4 cách để tăng đơn hàng online dành cho hệ thống quán cà phê.

1. Tối ưu hóa menu trực tuyến

Điều đầu tiên đó là bạn cần xem xét tổng thể trải nghiệm đặt hàng trực tuyến của khách hàng trên hệ thống của mình. Bạn cần đảm bảo thực đơn phải thực sự dễ hình dung và dễ đặt hàng. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý đến chất lượng của món thức uống từ khâu pha chế đến tay người dùng, bởi không phải món nào trong menu hiện tại của bạn cũng đều phù hợp với hình thức giao hàng. Chỉ những món vẫn đảm bảo được chất lượng và hương vị khi vận chuyển, thì mới nên đưa vào thực đơn online.

Đồng thời, không nên bỏ sót những món đặc trưng cửa quán, hay “best seller” trong thực đơn online. Ngoài ra, bạn có thể bán combo kết hợp 2, 3 món cho 1 set với giá ưu đãi để kích thích thực khách chi tiêu nhiều hơn.

2. Khuyến khích khách hàng đặt hàng online qua website

Bạn có một website tuyệt vời và một hệ thống đặt hàng thân thiện với người dùng, nhưng bạn cần khách hàng biết được điều này. Chính vì thế, hãy triển khai các chính sách nhằm thúc đẩy khách hàng của mình đặt hàng qua website. Chẳng hạn như:

- Đặt bảng hướng dẫn đặt hàng online tại các vị trí đắc địa nhất trong cửa hàng của bạn như tại  lối ra vào, trên mặt bàn hoặc trong thang máy,...

- Tặng voucher giảm giá cho khách hàng khi đặt hàng online

- Quảng cáo Facebook, Instagram và Google

3. Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội là một nền tảng trực quan nơi bạn có thể kể nhiều hơn về câu chuyện quán cà phê của mình và cũng dễ thuyết phục khách hàng mua online hơn

Tại Fanpage của thương hiệu, bạn có thể chia sẻ những bức ảnh đẹp về món ăn, thức uống của bạn. Hoặc thậm chí có thể đăng tải những hình ảnh của khách hàng đang có những trải nghiệm tuyệt vời tại hệ thống quán cà phê của bạn, và nhớ xin phép họ trước. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quay một video ngắn giới thiệu về quán cà phê của mình, cách thức các món nước được chuẩn bị và đưa đến tay người dùng,... 

4. Rút ngắn thời gian giao hàng của bạn

Cuối cùng, một điều bạn có thể thực hiện để tăng đơn đặt hàng trực tuyến đó là rút ngắn thời gian giao hàng. 

Bằng cách này, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm tối đa trong mắt khách hàng, giúp gia tăng trải nghiệm. Khách hàng sẽ rất sẵn lòng đánh giá tốt và nói với bạn bè của họ về tốc độ giao hàng “thần tốc” của quán bạn.

Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây của Napoli Coffee, bạn sẽ xây dựng được cho hệ thống quán cà phê của mình một dịch vụ đặt hàng trực tuyến thành công và tối ưu nhất.


 


Ngày đăng: 28/02/2021 | 1109 (Lượt xem)

Các tin khác