4 CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG ĐA KÊNH KHI KINH DOANH QUÁN CAFE

Hẳn bạn nghe nói nhiều về bán hàng đa kênh khi kinh doanh quán cafe. Cùng Napoli Coffee tìm hiểu cách khai thác chiến lược bán hàng đa kênh hiệu quả.

Bán hàng đa kênh khi kinh doanh quán cafe được xem như “bình cũ”, thế nhưng khai thác như thế nào để mang lại hiệu quả trong giai đoạn hiện tại chính là món “rượu mới”. Napoli Coffee chia sẻ các tips giúp anh chị đang vận hành quán cafe khai thác hiệu quả các kênh bán hàng của mình nhất.

4 chiến lược bán hàng đa kênh khi kinh doanh quán cafe cần biết 

Thương hiệu nhất quán ở mọi kênh 

Điều quan trọng nhất khi thực hiện chiến lược bán hàng đa kênh chính là tính nhất quán của thương hiệu trên các nền tảng này. Từ câu slogan, biển hiệu ở ngoài cửa hàng đến màu sắc, thông điệp, tinh thần trên các trang mạng xã hội phải nhất quán theo một hướng.

Có như vậy mới đủ lực để “chạm” đến đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Sự nhất quán của thương hiệu ở mọi kênh bán hàng cũng tạo được niềm tin khách hàng cao hơn. Khi khách hàng mong muốn tìm hiểu về quán cafe của bạn họ sẽ cảm thấy thương hiệu này “đúng gu” của mình hơn.

Các bước mua hàng thuận lợi và tiện ích

Dù bạn bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi hay tại cửa hàng nên chú trọng các bước mua hàng phải được xử lý nhanh chóng. Điều này cho phép khách hàng không cảm thấy bị nản trước quy trình dài dòng khi mua hàng. Nhất là khi bán hàng từ trang thương mại điện tử hay các ứng dụng giao hàng tận nơi.

Qua đó, hãy đảm bảo rằng khách hàng chỉ mất 1 - 2 phút để bấm “Mua ngay” và thanh toán. Hãy thêm các tiện ích như thanh toán bằng tài khoản ngân hàng hoặc ship COD. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng mua sản phẩm từ quán của bạn.

Luôn cung cấp đủ thông tin sản phẩm đầy đủ

Nếu không đến cửa hàng và tận mắt nhìn thấy ly nước hay nghe nhân viên gợi ý menu thì điều gì gây cản trở cho khách hàng nhất khi họ mua qua các kênh khác? Chính là thông tin không được cung cấp đầy đủ.

Đừng hời hợt chỉ đưa lên mạng xã hội của quán, các app giao hàng hay thương mại điện tử vài tấm hình không được đầu tư. Bạn cần sắp xếp thật rõ ràng hình ảnh các món nước, thành phần, tên gọi. Nếu có thể hãy mô tả hương vị và cách thức pha chế bên dưới. Khi khách hàng lựa chọn đồ uống, ngoài cái tên ra họ muốn biết sự khác nhau giữa những món nước là gì và có thể “tưởng tượng” được hương vị của món đó.

Luôn cung cấp đủ thông tin cần thiết

Ngoài ra đừng bỏ quên các thông tin hướng dẫn thanh toán, các chế độ ưu đãi hay chương trình khuyến mãi hiện có. Nên nhớ rằng chỉ cung cấp đủ thông tin để khách hàng hiểu rõ, đừng quá “nhồi nhét” khiến trải nghiệm đặt nước của khách bị hạn chế nhé.

Đẩy mạnh bán hàng trực tuyến

Chiến lược cuối cùng đóng vai trò quan trọng và được xem như là cần thiết nhất: Bán hàng trực tuyến. Xu hướng người dùng hiện nay là mua hàng giao tận nơi, đặt món qua các app. Do vậy hãy đẩy mạnh việc bán trực tuyến.

Một số cách bạn có thể áp dụng như bán qua Facebook, Messenger của doanh nghiệp hoặc qua Website. Nhưng những cách này cũng có một số hạn chế là không thể đáp ứng tức thời và khó quản lý với những đơn hàng lớn. Do vậy Napoli Coffee khuyến khích bạn tận dụng cả cộng tác với các ứng dụng giao hàng. Thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ ở phần sau.

Các kênh bán hàng không thể thiếu trong kinh doanh quán cafe 

Khi bán hàng trực tuyến, các kênh không thể thiếu hiện nay với các chủ quán cafe đó là: Beamin, Lo Ship, Shopee Food, Grab, Gojek,... Đây là những ứng dụng giao hàng tận nơi có lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam. Hơn hết, các ứng dụng đã “dạy” cho người dùng thói quen mua hàng qua app.

Ngoài ra, nhiều quán cafe đã có mặt trên các ứng dụng này nâng cao mức độ cạnh tranh hơn. Dù khách hàng ở xa cách mấy, họ cũng dễ dàng gọi nước qua app. Vì vậy đừng bỏ qua cơ hội khai thác nguồn khách hàng từ những ứng dụng trên nhé.

Khai thác các app giao hàng tận nơi như Grab, Shopee Food, Beamin,...

Đặc biệt, các cửa hàng Napoli Coffee luôn được cập nhật và đưa lên các ứng dụng trên. Điều này cho phép mọi chi nhánh Napoli Coffee gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh thu. 

Kinh doanh quán cafe với nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee

Khi sử dụng các gói nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee, khách hàng hoàn toàn không phải lo lắng về chiến lược bán hàng đa kênh. Đội ngũ Napoli Coffee luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn miễn phí về vấn đề kinh doanh online, marketing cũng như cách vận hành quán như thế nào để tối ưu nhất. 

Qua đó giúp cho khách hàng kinh doanh quán cafe nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee tập trung và phát triển kinh doanh, tạo ra lợi nhuận cao mỗi tháng. Hơn cả thế, bạn không phải hoạt động một mình mà luôn có đội ngũ Napoli Coffee sẵn sàng hỗ trợ phía sau. Liên hệ ngay với Napoli Coffee qua số hotline 1900 63 60 64 hoặc 090 848 1080 để tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền thương hiệu nhé.

 


Ngày đăng: 08/04/2022 | 1832 (Lượt xem)

Các tin khác