4 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ TRÊN GRABFOOD

Hiện nay, xu hướng kinh doanh trên các ứng dụng (Now, Grab,...) hay sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki,...) đang được nhiều doanh nghiệp chọn nhờ sự hiệu quả mà chúng mang lại. Quán cà phê của bạn đã có mặt trên Now, Grab,... chưa? Hãy tham khảo bài viết này để biết 4 lưu ý quan trọng khi kinh doanh quán cà phê trên ứng dụng giao hàng Grabfood bạn nhé!

Với ưu thế là đội ngũ tài xế động đảo, phủ sóng rộng khắp, Grabfood luôn là ứng dụng hàng đầu được các quán cà phê lựa chọn để kinh doanh online. Tuy nhiên, không ít chủ quán lúng túng và không nắm rõ được quy trình đăng ký và bán hàng trên ứng dụng này.

Đừng lo! Trong bài viết này, Napoli Coffee sẽ hướng dẫn bạn các bước đăng ký và kinh doanh trên Grabfood đơn giản và nhanh chóng nhất. Mời Quý đối tác và những bạn quan tâm chủ đề này cùng tham khảo bài viết.

1. Quy trình nhận đơn hàng như thế nào? 

Để nhận đơn hàng, bạn cần có điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Đơn hàng sẽ được thông báo đến ứng dụng (app) Merchant GrabFood.

Hệ thống của Grabfood chỉ bắt đầu tìm tài xế giao hàng khi bạn bấm “Chấp nhận đơn hàng”. Vì vậy, bạn cần thường xuyên theo dõi ứng dụng để kịp thời nhận thông báo. Sau khi đơn hàng được chấp nhận, tài xế sẽ đến quán lấy cà phê giao cho người đặt. 

2. Có thể giảm mức chiết khấu cho Grab được không?

Khi đăng ký, bạn có thể đàm phán mức chiết khấu với Grabfood. Dựa vào số lượng cửa hàng, doanh thu bán được trên app mà Grabfood sẽ có tỷ lệ chiết khấu khác nhau cho mỗi cửa hàng.

3. Bán cà phê trên Grabfood có lời không

Nhiều chủ quán nhận thấy mức chiết khấu 25% - 30% thì cho rằng không thể có lời. Bởi ngoài chi phí nguyên liệu thì còn chi phí mặt bằng, điện nước, nhân viên,... Tuy nhiên, lợi thế khi bán hàng trên Grabfood là không phải chăm sóc khách hàng và gia tăng được đơn hàng so với khi chỉ bán tại quán. Tuy lợi nhuận ít, nhưng vẫn tốt hơn là không có.

Vậy làm thế nào để gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh quán cà phê trên Grabfood? Dưới đây là một số “mẹo” để tăng lợi nhuận cho quán cà phê kinh doanh online:

- Đưa ra chương trình ưu đãi để khuyến khích khách hàng đặt mua nhiều hơn

- Đăng ký trở thành “Quán ưa thích” để tăng lợi thế cạnh tranh

4. Đăng ký quán Ưa thích (Preferred Merchant) như thế nào? 

- Nếu bạn chưa đăng ký kinh doanh trên Grabfood thì hãy điền đầy đủ thông tin vào form tại đây: https://www.grab.com/vn/merchant/food/?fbclid=IwAR0DYvBQKaBeRHOri1JgHmj0OjqV1tXKCpxsQPsGzST-yHFGakn__LcNMmQ

Sau đó, Grabfood sẽ liên hệ và tư vấn cho bạn các thủ tục cần thiết

- Còn nếu bạn đã đăng ký trở thành đối tác của Grabfood nhưng chưa trở thành “Quán ưa thích” thì bạn có thể vào trang chủ Facebook của GrabFood: https://www.facebook.com/GrabFoodVietNam/ để gửi yêu cầu và làm theo hướng dẫn.

Bạn có biết, khi xu hướng kinh doanh online ngày càng phát triển và khách hàng ngày càng có thói quen mua sắm online thì việc quán cà phê của bạn có mặt trên ứng dụng giao hàng Grabfood sẽ giúp bạn có thêm khách hàng, tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Hãy tìm hiểu và mở gian hàng của mình trên Grab ngay bạn nhé. 

 


Ngày đăng: 31/12/2020 | 1537 (Lượt xem)

Các tin khác