4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI BẮT ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Marketing sản phẩm và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là quá trình không đơn giản, tốn rất nhiều thời gian, nguồn nhân lực và tài chính. Ngay từ giai đoạn đầu của doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị những nền móng cơ bản nhằm dễ dàng phát triển các hoạt động marketing và xây dựng thương hiệu sau này. Với 4 yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu từ cơ bản nhất, hãy theo dõi ngay tại biết này nhé!

1. Triết lý và thông điệp thương hiệu
Triết lý và thông điệp mạnh mẽ, rõ ràng, nhất quán sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng biết đến bạn là ai và tại sao họ phải mua sản phẩm của bạn. Trong phần này, bạn nên nói về những lợi ích, giá trị mà thương hiệu có thể mang đến cũng như những điểm làm nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Lưu ý, hãy thể hiện thông điệp của bạn một cách đơn giản, ngắn gọn và dễ hiểu nhất bằng cách một số câu hỏi dưới đây và đảm bảo thông điệp của bạn thỏa mãn được những câu hỏi này:

- Vì sao công ty bạn tồn tại? Sau khi trả lời xong, bạn sẽ thu hẹp được phạm vi để tìm ra nguyên nhân cốt lõi doanh nghiệp tồn tại và phát triển.
- Sứ mệnh của công ty bạn là gì? Hãy nói lên được doanh nghiệp bạn sẽ giải quyết vấn đề gì cho khách hàng của mình?
- Điều gì khiến bạn khác biệt? Hãy cho khách hàng bạn hiểu được điểm khác biệt khiến bạn nổi bật lên trong một thị trường tấp nập với nhiều đối thủ cạnh tranh.
- Đâu là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn? Hãy tạo nên những điều giúp đội ngũ nhân viên của bạn tin tưởng và đặt lên hàng đầu?

2. Bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu (hay còn gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu) là hình thức thể hiện thương hiệu doanh nghiệp qua hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm truyền thông, ngôn từ nhằm giúp khách hàng nhận biết sản phẩm, thương hiệu dễ dàng hơn. Thông thường, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: hình ảnh, thiết kế logo, tên thương hiệu, slogan, hồ sơ năng lực (profile), catalogue, brochure,… .

Khi phát triển bộ nhận diện thương hiệu, hãy đặt ra những câu hỏi sau:
- Nhận diện này thể hiện được những đặc điểm nào của công ty? Bạn hãy cho khách hàng biết thông điệp, cảm xúc mà bạn muốn truyền tải cho họ.
- Logo của bạn trông như thế nào ở các kích cỡ khác nhau? Hãy đảm bảo rằng, logo của bạn có thể thu nhỏ xuống kích cỡ của ảnh đại diện trên mạng xã hội hoặc phóng to được lên tận kích thước của billboard quảng cáo cỡ lớn.
- Trong vòng 1-2 năm tới, logo của bạn có lỗi thời chưa? Hay nói cách khác, logo của bạn có đứng vững qua thời gian không?

Logo là sự ấn tượng về hình ảnh mà thương hiệu của bạn tạo ra trong mắt người dùng. Sử dụng logo một cách hợp lý sẽ giúp khách hàng được gợi nhớ liên tục về thương hiệu của bạn với những thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

3. “Trụ sở” vững chắc trên internet
Bên cạnh thông điệp và logo, bạn cũng cần xây dựng một “trụ sở” vững chắc cho mình trên Internet bao gồm: Website, Fanpage và các kênh social media khác nếu khách hàng mục tiêu của bạn đang ở trên đó như Zalo, Instagram.

Những kênh này được xem là nơi cung cấp thông tin đầy đủ nhất về bạn cho khách hàng mục tiêu, giúp tăng uy tín của thương hiệu. Ngày nay, hầu như chẳng có công ty nào mà không xây dựng cho mình một "trụ sở" trên internet. Hãy chắc rằng website, facebook, instagram của bạn thể hiện được bạn là ai và công ty bạn mang đến điều gì cho khách hàng.

4. Xây dựng đội ngũ nhân viên thấu hiểu công ty
Sau khi đã dành khá nhiều thời gian để xây dựng nền tảng cho thương hiệu của mình, điều bạn cần làm lúc này là đảm bảo toàn thể nhân viên có thể hiểu được và vận dụng những triết lý, thông điệp của thương hiệu vào tất cả hoạt động từ nhỏ đến lớn của công ty.

Thương hiệu của bạn phải ảnh hưởng đến cách mà đội sales trả lời điện thoại, cách mà sản phẩm được đóng gói hay thậm chí là cách mà văn phòng của bạn được bài trí. Hãy đảm bảo rằng, từ sản phẩm, con người cho đến dịch vụ của bạn đều truyền tải một thông điệp nhất quán mà thương hiệu mang lại.

Với 4 yếu tố trên, Napoli Coffee hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp có những thông tin hữu ích cho hoạt động marketing hiệu quả. Bên cạnh đó, Napoli Coffee còn cung cấp dịch vụ nhượng quyền kinh doanh quán cà phê trên khắp các tỉnh thành cả nước. Khi trở thành đối tác của Napoli Coffee, bạn sẽ được hỗ trợ các chiến lược marketing cho kinh doanh quán cà phê hiệu quả và nhiều lợi ích hấp dẫn khác.
Liên hệ ngay qua hotline: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký tư vấn qua: http://napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 31/12/2019 | 915 (Lượt xem)

Các tin khác