5 “BÍ KÍP" PHÂN BIỆT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT MÀ BẠN NÊN BIẾT

Thưởng thức cà phê mỗi sáng nhưng bạn đã biết đâu là cà phê nguyên chất chưa? Vậy thì xem ngay 5 “bí kíp" Napoli chia sẻ trong bài viết này nhé!

Quán cà phê mở ra ngày càng nhiều nhưng số lượng ly cà phê nguyên chất đến tay khách hàng là rất ít. Đa số cà phê hiện nay đều được trộn lẫn các tạp chất để tạo màu, tạo mùi. Là chủ quán hoặc chủ quán tương lai, đừng quên biết cách phân biệt được cà phê nguyên chất bằng cách xem tiếp nội dung dưới đây bạn nhé!

5 “bí kíp" để phân biệt cà phê nguyên chất 

Dưới đây là 5 cách giúp bạn phân biệt được cà phê nguyên chất, cùng xem nhé.

1. Độ mịn của cà phê

Bột cà phê nguyên chất khi xay ra sẽ có độ mịn tương đối đồng đều, không bị vón cục, bột cà phê rời rạc, không dính nhau. 

Còn cà phê trộn tạp chất sẽ vón thành từng cục, lúc xay ra có cục to nhỏ khác nhau, độ mịn không đồng đều. 

2. Mùi hương và màu sắc

Cà phê nguyên chất khi pha sẽ có mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng không quá nồng. Tuỳ vào mức độ rang, khi pha cà phê sẽ có màu nâu nhạt đến đậm nhưng tuyệt đối không có màu đen. 

Bột cà phê trộn tạp chất khi pha sẽ có màu đen đậm và vàng đục. Nguyên nhân màu đen này là do cà phê trộn cùng hạt ngô còn màu vàng đục là do trộn cùng hạt đậu nành. Mùi hương của loại cà phê này khá gắt, mùi hăng của hương liệu tẩm vào.

3. Vị của cà phê

Cà phê nguyên chất ngoài vị đắng sẽ có thêm vị chua nhẹ. Vị đắng không quá gắt, khi uống vào bạn sẽ cảm nhận được vị đắng đó dần trở thành vị ngọt.

Cà phê trộn tạp chất sẽ có vị gay gắt, dai dẳng, sẽ không thanh như cà phê nguyên chất. 

4. Bọt của cà phê khi pha

Cà phê nguyên chất khi đánh lên sẽ tạo ra bọt màu nâu, kích cỡ đồng đều nhưng nhanh xẹp xuống.

Còn cà phê pha tạp chất bọt đánh lên rất đầy, lâu tan nhìn khá đẹp mắt. 

5. Khối lượng 

Cà phê nguyên chất có khối lượng riêng nhỏ. Khi bỏ bột cà phê vào một ly nước, cà phê nguyên chất sẽ nổi lên. Còn cà phê trộn tạp chất sẽ chìm xuống và hoà tan đều ly. 

Khi cầm trong tay 2 gói cà phê, gói nào đầy và nặng hơn thì gói đó là cà phê nguyên chất. 

Napoli Coffee - Thương hiệu cà phê nhượng quyền hàng đầu về cà phê sạch, cà phê nguyên chất

Napoli Coffee - Thương hiệu cà phê nguyên chất, cà phê sạch gắn liền với vùng đất Gia Lai. Nơi đây, những hạt cà phê được Napoli chăm chút, chọn lọc tỉ mỉ bằng tất cả đam mê. Với bí quyết rang xay lâu đời, kiểm tra chất lượng sát sao nên những ly cà phê đến tận tay khách hàng hoàn toàn 100% nguyên chất. 

Cà phê đậm đà, hợp gu và đặc biệt tốt cho sức khoẻ là yếu tố để thu hút và giữ chân khách hàng của chuỗi quán cà phê nhượng quyền Napoli. Sau hơn 25 năm hoạt động, Napoli đã thành công với hơn 3.000 quán cà phê nhượng quyền. Mở ra nhiều gói nhượng quyền với vốn đầu tư từ 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng được các đối tác tin tưởng và lựa chọn. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được cà phê  nguyên chất. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ làm chủ quán cà phê tương lai. Đừng ngần ngại hãy chia sẻ những mong muốn đó với Napoli, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. 

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 06/12/2022 | 649 (Lượt xem)

Các tin khác