5 CÁCH QUẢNG BÁ HIỆU QUẢ, CHI PHÍ THẤP CHO QUÁN CÀ PHÊ MỚI MỞ

1. Tờ rơi - Phương pháp truyền thống nhưng không bao giờ lạc hậu
Bạn đang cần cho mọi người biết rằng quán cà phê của bạn đã chính thức hoạt động và vị trí của quán. Tờ rơi là một cách hiệu quả để truyền thông đến những người sống hoặc làm việc xung quanh quán.

Tuy nhiên, không phải cứ mang tờ rơi đi phát hết là sẽ có khách hàng. Bạn cần xác định nhóm khách hàng tiềm năng của mình thường tập trung ở đâu, khi nào, từ đó có kế hoạch đi phát tờ rơi khoa học, hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết với bạn bè hoặc những khách sạn, nhà nghỉ để đặt tờ rơi tại quầy của họ. Tất nhiên, để họ chấp nhận bạn có thể cho họ 1 vài ưu đãi, sau khi quán cà phê của bạn đã được nhiều người biết đến thì có thể tạm dừng việc hợp tác.

2. Đồ uống miễn phí
Đừng ngần ngại đưa ra những chương trình ưu đãi đồ uống 100% vào 1 số khung giờ với số lượng nhất định. Nếu khách hàng có nhu cầu uống cà phê, chương trình này sẽ có sức ảnh hưởng khiến họ đến quán của bạn. 



Nếu lo ngại về chi phí, bạn có thể giới hạn ưu đãi cho 1 số khách hàng đầu tiên, và giảm giá cho những khách đến sau. Việc này không mất nhiều chi phí, nhưng sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy vui vẻ và quay lại vào lần sau. Bạn cần lưu ý không để khách hàng cất công đến mà không nhận lại được gì.

3. Phát hành thẻ khách hàng - Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành
Bạn có biết ý nghĩa đằng sau chiếc thẻ thành viên là gì không? Chiếc thẻ nhỏ xinh nhưng được ca ngợi rất nhiều trong giới marketing. Khi nhận thẻ thành viên, tâm lý khách hàng sẽ ưu tiên quán của bạn hơn vì họ có cảm giác là 1 phần của quán, đồng thời họ còn nhận được ưu đãi khi đến quán. Do đó, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì 40-50% khách hàng ưu tiên chọn quán họ đang là thành viên.



Nếu kinh doanh quán cà phê, bạn sẽ biết có những thời điểm trong ngày quán tương đối ít khách, dẫn đến tốn các chi phí đèn, máy lạnh, thuê nhân viên,... vô ích. Bạn có thể đưa ra chương trình khuyến mãi cho những khách hàng có thẻ thành viên đến vào khung giờ “vàng” để nhận ưu đãi. Như vậy, quán cà phê của bạn sẽ luôn có khách hàng và tối ưu được cơ sở vật chất.

4. Xây dựng hình ảnh thương hiệu trên mạng xã hội
Hầu hết các thương hiệu quán cà phê nổi tiếng đều có 1 fanpage chất lượng với hàng trăm nghìn người theo dõi. Tại sao thương hiệu nên xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội?

Một lợi ích tuyệt vời của các trang mạng xã hội là chúng đều miễn phí. Ban đầu, việc xây dựng Fanpage sẽ khó khăn, nhưng dần dần nó sẽ trở thành một kênh tương tác với khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới hiệu quả.

5. Dịch vụ là giá trị cốt lõi của quán cà phê
Bằng 4 cách trên, khách hàng đã biết đến quán của bạn. Giờ đây, họ muốn ghé để thưởng thức những thức uống ngon tuyệt như quảng cáo trên tờ rơi, hay nhân viên thân thiện như thể hiện trên fanpage,... Bạn hãy đảm bảo thực tế cũng giống như vậy hoặc tốt hơn cả vậy, nếu không khách hàng sẽ rất thất vọng và bạn hãy chuẩn bị cho một “cơn bão truyền thông” sẽ kéo đến với quán của bạn.



Chi phí để có 1 khách hàng mới rất lớn, trong khi chi phí để khách hàng trung thành quay lại thì thấp hơn. Vậy bạn và nhân viên của quán hãy luôn cố gắng biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành và đừng ngần ngại thể hiện sự trân trọng của quán dành cho họ.

Hy vọng với những thông tin trên, các chủ cửa hàng mới đã chọn được cách thức quảng bá hiệu quả, phù hợp với ngân sách của quán cà phê . Nếu bạn đang tìm kiếm thương hiệu có lượng khách hàng trung thành lớn, được đào tạo các kiến thức và kỹ năng kinh doanh, marketing, quản lý nhân sự,.. Đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi qua hotline 1900 63 60 64 hoặc đăng ký tư vấn qua website: http://napoli.vn/lien-he để được tư vấn gói nhượng quyền quán cà phê thương hiệu Napoli Coffee.


Ngày đăng: 29/02/2020 | 2099 (Lượt xem)

Các tin khác