5 ĐIỀU CẦN PHẢI BIẾT TRƯỚC KHI MUA NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH

Có phải bạn luôn ấp ủ mơ ước mở quán cà phê, mở quán ăn, nhà hàng,... nhưng vẫn còn nhiều lo lắng và do dự? Vậy tại sao bạn không tìm hiểu thử về nhượng quyền kinh doanh, đặc biệt là nhượng quyền kinh doanh quán cà phê Napoli Coffee. Đã có nhiều người từng như bạn và đã thành công, vậy tại sao bạn không bắt tay vào ngay. Và đây chính là bài viết mà bạn cần “dừng lại” tìm hiểu nghiêm túc như một cái “bắt tay” đầu tiên chạm vào giấc mơ của mình. Dưới đây là 5 điều mà bạn cần phải biết trước khi mua nhượng quyền, hãy xem nhé. 

1. Mua nhượng quyền có tốn tiền nhiều không? 

Có thể nói, phần lớn các gói nhượng quyền tại Việt Nam “dễ thở” hơn so với trên thế giới. Tuy vậy, không phải thương hiệu nào cũng có giá nhượng quyền vừa phải, hợp túi tiền của nhiều người. Điển hình như, một số thương hiệu trà sữa, cà phê tại Việt Nam với gói nhượng quyền có giá lên đến vài tỷ đồng là chuyện bình thường. Ngoài ra, còn có nhiều đòi hỏi và ràng buộc khắt khe với người muốn mua nhượng quyền. Vậy, câu hỏi “mua nhượng quyền có tốn tiền không", tất nhiên là có, nhưng tốn tiền cỡ nào thì phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Đặc biệt, có thể nói Napoli Coffee hiện là thương hiệu nhượng quyền có mức giá vừa phải, đa dạng và rất cạnh tranh trên thị trường so với chất lượng và uy tín của thương hiệu. Với mức giá chỉ từ 11 triệu đến 500 triệu lại còn được Napoli hỗ trợ lên đến 150 triệu. 

Xem chi tiết các gói nhượng quyền của Napoli Coffee tại đây.

2. Ngoài tiền bạn còn phải chuẩn bị những gì? 

Trong kinh doanh, tiền liệu có phải là tất cả? Cũng có thể, nếu bạn có đội ngũ nhân sự giỏi và bạn tin tưởng họ hoàn toàn, còn không, dù là ai đi chăng nữa thì khi bước vào con đường kinh doanh, tiền chưa bao giờ là tất cả. Bởi ngoài cần tiền ra, bạn còn cần phải có kinh nghiệm. 

Ngoài ra, khi kinh doanh quán cà phê nhượng quyền hay quán ăn, nhà hàng,... bạn còn cần chuẩn bị mặt bằng kinh doanh. Thậm chí một số thương hiệu còn yêu cầu khắt khe về mặt bằng kinh doanh của bạn như phải nằm ở mặt tiền đường rộng, phải nằm ở ngã ba,... Thậm chí, các thương hiệu như Pizza Hut, Taco Bell có điều kiện nhượng quyền với yêu cầu bạn cần phải mở 3 nhà hàng mới trong 3 năm. Còn với Dukin’ Donuts con số lên đến năm và yêu cầu phải mở cùng một lần. 

Với Napoli Coffee, chúng tôi tự tin rằng, chúng tôi sẽ giúp bạn - dù là người có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm sẽ luôn được tư vấn, hỗ trợ tận tình và chia sẻ với bạn những bí quyết kinh doanh quán cà phê với chi phí nhượng quyền rất cạnh tranh so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay. 

3. Bạn có được phép thay đổi thiết kế theo ý mình không?

Khi nói đến nhượng quyền thương hiệu, chính là đề cập đến sự nhất quán trong phong cách thiết kế của quán ăn, cửa hàng,... cũng như món ăn, phong cách phục vụ,... Bởi khách hàng của bạn đã yêu thích thương hiệu mà bạn mua nhượng quyền, không lý nào bạn lại bỏ qua điều đó để tạo ra một nơi mà có sự pha trộn giữa sở thích của bạn và dấu ấn của thương hiệu. Do đó, dù bên nhượng quyền có đồng ý hay không đi nữa, bạn cũng không nên tự ý thay đổi thiết kế theo sở thích của mình, bởi điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của bạn. 

Hãy trao đổi với đơn vị nhượng quyền và đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, bởi nếu bạn không đọc kỹ, bạn tự ý chỉnh sửa thiết kế nhưng đó lại thuộc điều khoản bắt buộc là điều không nên. 

4. Bạn cần có kế hoạch chi tiết, rõ ràng 

Dù kinh doanh hay làm bất kỳ ngành nghề gì ở vị trí nào đi nữa, thì kế hoạch rõ ràng cụ thể luôn giúp bạn biết được hướng đi của mình như thế nào. Đặc biệt, khi kinh doanh lại càng cần kế hoạch chi tiết, rõ ràng hơn, điều đó sẽ giúp bạn vạch ra hướng đi của doanh nghiệp và dễ dàng thích ứng, thay đổi và phát triển hơn trong thị trường đầy sự biến đổi mỗi ngày như hiện nay. 

5. “Chìa khóa vạn năng” sẽ được trao cho bạn

Khi bạn mua nhượng quyền thương hiệu, tức bạn đang sở hữu những bí quyết, quy trình vận hành,... để áp dụng vào quán cà phê, nhà hàng nhượng quyền của mình. Thậm chí, bạn không cần tốn thời gian, công sức để xây dựng thương hiệu vì nó đã có sẵn, được xây dựng lâu năm, bài bản, uy tín, được nhiều khách hàng yêu thích từ đơn vị nhượng quyền. 

Trên đây là 5 điều bạn cần phải biết trước khi đầu tư kinh doanh bằng cách mua nhượng quyền từ đơn vị nhượng quyền. Hãy liên hệ Napoli Coffee khi bạn có nhu cầu kinh doanh quán cà phê nhượng quyền!

 


Ngày đăng: 25/04/2020 | 1306 (Lượt xem)

Các tin khác