5 Loại cà độc đáo nhất trên thế giới

Cà phê đá đã là một thức uống phổ biến ở Châu Phi và Châu Á trong nhiều thế kỷ, nhưng nó chỉ thực sự được biết đến ở phương Tây trong vài năm trở lại đây, ban đầu được phổ biến bởi vài đại gia cà phê Mỹ và sự bùng nổ xu hướng thưởng thức cà phê ở London. Và bạn có tin không – Cà phê đá Việt Nam cũng nằm trong danh sách 5 món cà phê ngon nhất thế giới được đầu bếp lừng danh Jamie Oliver giới thiệu đấy!
 
1. Cà phê Mazagran
 
Mazagran được biết đến trên toàn thế giới như món cà phê đầu tiên, nó được mang từ Bắc Phi tới Pháp vào thế kỷ 19 và nhanh chóng trở nên phổ biến trong các quán cà phê của Paris. Để pha loại cà phê đá này, bạn cần 60 ml cà phê Espresso nóng đặc, một cốc đá lạnh, nước cốt nửa quả chanh. Cực kỳ đơn giản, bạn đổ cà phê vào ly đá lạnh sau đó hòa tan với nước cốt chanh, thêm chút vỏ chanh trang trí là xong!
Flappé trở thành món “quốc hồn quốc túy” của văn hóa cà phê Hy Lạp. Thức uống này theo công thức gốc ban đầu rất giống cà phê hòa tan, bạn có thể thực hiện Espresso lạnh. Hơi phứt tạp hơn món đầu tiên một chút, với món cà phê đá kiểu Hy Lạp này bạn sẽ cần 30 ml cà phê Espresso, 10 ml nước lạnh, 20 ml sữa tươi và đá viên. Cho tất cả các nguyên liệu vào lắc, lắc cho tới khi nổi bọt thì đổ ra ly là xong!

3. Cà phê Cold Brew

Cold Brew có mặt ở khắp mọi nơi trong những ngày hè nóng nực, nó có thể trở thành một thức uống giải khát tuyệt vời cho mọi người. Có vị ngọt mát và cách thực hiện khá đơn giản nên nó luôn được nhiều người ưa chuộng. Để pha cà phê Cold Brew bạn cần chuẩn bị nước lạnh, cà phê rang say, sữa, đường (tùy khẩu vị) và đá viên. Cà phê và nước được chia theo thỉ lệ 8:1, cho nước và cà phê vào bình lọc và để trong vòng 18 đến 24 giờ, khi dùng cho thêm sữa và đường tùy theo khẩu vị.

4. Cà phê đá Việt Nam
 
Một biến thể ngon ngọt trên một ly cà phê đá thông thường, loại thức uống này gồm cà phê rang đen đặc đổ lên một lượng nhỏ sữa đặc có đường. Quen thuộc với hầu hết chúng ta, hắn bạn đã biết để pha cà phê đá kiểu Việt Nam bạn cần có cà phê rang đậm, nước nóng, sữa đặc có đường và đá viên.
Cà phê phải được pha trực tiếp từ phim pha cà phê nhỏ giọt và ly đã có sẵn sữa đặc hoặc đường. Hỗn hợp này khuấy đều lên đổ và ly đá là bạn có thể thưởng thức một ly cà phê sữa đá kiểu Việt Nam thơm ngon rồi!

5. Cà phê Milkshake
https://en.wikipedia.org/wiki/Milkshake
Loại thức uống này rất giàu hương vị cà phê, mát lạnh và thơm lừng. Để pha cà phê Milkshake, bạn cần có 60 ml cà phê espresso, 50 ml nước cốt dừa, 1 thìa cà phê hạt é. Để làm đá xay, bạn cần 150 ml nước cốt dừa và nửa thìa cà phê vani.
Cho 150 ml nước cốt dừa và vani vào nồi đun sôi lăn tăn, tắt bếp để nguội cho vào ngăn đá. Hạt é rửa sơ, cho 50 ml nước cốt dừa ngâm cho nở. Sau khi phần nước cốt dừa và vani đông cứng cho vào máy xay sinh tố cùng với cà phê, hạt é nước cốt dừa xay nhuyễn. Dùng lạnh.
Nguồn: sưu tầm
 
 


Ngày đăng: 24/08/2018 | 2201 (Lượt xem)

Các tin khác