5 LOẠI CÀ PHÊ Ý BẠN NÊN BIẾT ĐỂ GỌI MÓN KHI ĐI QUÁN CÀ PHÊ

Nếu là một người có đam mê và “sành cà phê” chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức hoặc nghe nói về cà phê kiểu Ý. Thực tế, cà phê Ý thường được chia thành nhiều loại và mỗi loại sẽ sở hữu những đặc trưng khác nhau về công thức pha chế cũng như hương vị. Hãy cùng Napoli Coffee phân biệt các loại cà phê Ý nổi tiếng sau đây để gọi món cho mình thưởng thức khi đi quán cà phê bạn nhé.

Cà phê Espresso

Trong tiếng Ý, Espresso mang âm từ giống như “trong tức khắc” - Có nghĩa là, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để thưởng thức những tách cà phê thơm ngon này, vì chúng được pha chế rất nhanh chóng.
Để có một tách cà phê Espresso đúng chuẩn, những hạt cà phê sẫm màu sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng rồi đem đi xay nhuyễn.
Và khi pha chế, bạn chỉ cần dùng nước nóng và nén chúng dưới một lực áp suất cao. Nhờ thế, mà những tách cà phê Espresso được ra đời với hương vị đậm đà nhưng không hề đắng chát. Trên bề mặt còn tạo ra một lớp bọt nâu bồng bềnh và thơm hương.

Hơn hết, đây còn là loại cà phê vô cùng đậm đặc và có lượng cafein cao hơn nhiều so với những món đồ uống khác.

Cà phê Latte

Tiếp theo là cà phê Latte, cái tên được rút gọn từ chứ Caffeelatte trong tiếng Ý, mang ý nghĩa là cà phê được hòa quyện cùng sữa. Theo đó, thành phần cơ bản của một tách Latte là bao gồm espresso, sữa nóng và bọt sữa. Tưởng chừng như có vẻ đơn giản, nhưng cái tạo nên sự độc đáo của một ly cà phê Latte chính là sự hoà hợp đúng lượng của mỗi yếu tố.
Ở Latte, người ta thường chỉ cho lượng bọt sữa bằng một nửa so với sữa nóng mà thôi. Do đó, bạn sẽ cảm nhận được cái vị beo béo, ngầy ngậy của những lớp sữa hòa cùng hương thơm thoang thoảng đặc trưng của cà phê.

Cà phê Macchiato

Một sự biến tấu khác của Espresso cũng thường dễ gây nhầm lẫn với Latte chính là Macchiato. Macchiato trong tiếng Ý có nghĩa là “lốm đốm”, chính vì cái tên độc lạ như vậy nên nó có rất nhiều sự tranh cãi trong cách pha chế. Người thì cho rằng, chỉ nên thêm vài vết sữa lên trên mặt ly để tạo thành các đường vân gợn sóng trông bắt mắt mà thôi. Ngược lại, nhiều nơi lại cho khá nhiều sữa vào Macchiato. 
Có lẽ vì vậy mà nhiều khách hàng khi đến uống cà phê thường hay bị nhầm lẫn giữa Macchiato và Latte. 

Cà phê Cappuccino

Cà phê Cappuccino đã là cái tên không còn quá xa lạ đối với những người thường xuyên uống cà phê. Một tách cà phê Cappuccino thường gồm có 3 phần đó là: cà phê espresso, sữa nóng, bọt sữa và được chia tỷ lệ rất đều nhau.
Ngoài ra, Capuchino còn là một cải biến của cà phê latte. Thoạt đầu, cappuccino được pha với chocolate nóng cùng với kem tươi. Nhưng sau năm 1820, tách cà phê Cappuccino lại được cho thêm lớp bột chocolate dưới dạng những mảnh nhỏ lên trên kem tươi.

Cà phê Mocha

“Thành viên” cuối cùng trong danh sách này cũng được gọi tên nhiều không kém đó là Mocha. Có thể nói, trong các loại đồ uống về cà phê, thì Mocha là thức uống được giới trẻ Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới đặc biệt yêu thích. Cà phê Mocha không giống như Cappuccino hay Latte, một tách cà phê Mocha sẽ mang đến cho người thưởng thức vị thơm béo của lớp kem tươi và ngầy ngậy của chocolate nóng. 

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những cách phân biệt những dòng cà phê Ý phổ biến trong các menu quán cà phê hiện nay. Đừng quên ghé đến Napoli Coffee và gọi ngay món nước mình yêu thích. Đồng thời, nếu bạn có dự định sẽ mở quán cà phê kinh doanh, thì đừng quên cho những loại thức uống trên vào menu của quán mình nhé.

 


Ngày đăng: 01/02/2021 | 1514 (Lượt xem)

Các tin khác