5 mô hình kinh doanh quán cafe thường gặp hiện nay

Kinh doanh quán cafe hiện nay được xem là một lựa chọn hấp dẫn đối với những cá nhân có nhu cầu khởi nghiệp. Bởi lẽ nhu cầu sử dụng dịch vụ tại quán cafe của người tiêu dùng chưa bao giờ giảm. Bằng chứng là trên thị trường hiện xuất hiện các quán cafe với mô hình và hình thức kinh doanh đa dạng.

Cùng Napoli Coffee điểm qua 5 mô hình kinh doanh quán cafe được ưa chuộng hiện nay và các “mẹo” thành công trên lĩnh vực kinh doanh này, bạn nhé!

Mô hình kinh doanh quán cafe nổi bật hiện nay

Cafe cóc

Trong bối cảnh đa dạng các loại hình kinh doanh quán cafe như hiện nay, mở quán cafe cóc đã và đang trở thành một lựa chọn phổ biến tại nhiều thành phố lớn. 

Các quán cafe cóc thường được trang trí nhỏ gọn, đơn giản từ ở các góc phố, vỉa hè hay đến các con phố đông đúc, nhộn nhịp.

Mở quán cafe cóc là giải pháp khởi nghiệp với chi phí đầu tư tiết kiệm

Mô hình mở quán cafe cóc thường yêu cầu vốn đầu tư ban đầu khoảng 80 triệu đồng, tùy vào diện tích và quy mô quán, thấp hơn so với các loại quán cà phê khác. Do chi phí cho trang thiết bị và thiết kế nội thất thường không cao, từ đó giúp chủ quán tiết kiệm chi phí hoạt động.

Bạn đang cân nhắc một mô hình Nhượng quyền quán cafe giúp quản lý chi phí hiệu quả, và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, hãy tham khảo các mô hình Nhượng quyền đang sẵn có tại: https://napoli.vn/nhuong-quyen 

Tuy nhiên, để thành công, bạn cần chú trọng vào việc tạo ra những điểm nhấn riêng biệt như hương vị cà phê đặc trưng, dịch vụ khách hàng tốt, hoặc không gian thoải mái có thể giúp quán nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

Cafe sân vườn

Kinh doanh quán cafe sân vườn là xu hướng nổi bật trong ngành cafe nhờ vào cảm giác xanh mát và thư giãn mà không gian mang đến cho khách hàng. Việc đảm bảo không gian sân vườn được trang trí đẹp mắt với các yếu tố thiên nhiên giúp tạo một điểm dừng chân hấp dẫn, thu hút những tín đồ yêu thích sự yên bình và dễ chịu.

Cafe take away

Với nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ cà phê nhanh chóng và dễ dàng, quán cafe take away trở thành lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng bận rộn.

Napoli Coffee là thương hiệu nhiều kinh nghiệm mở quán cafe take away

Với kinh nghiệm mở quán cafe take away trong suốt 3 thập kỷ, Napoli Coffee luôn lấy quy trình pha chế và phục vụ hiệu quả nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng làm phương hướng vận hành các xe cafe nhượng quyền. Bên cạnh đó, cũng cần tối ưu quy trình thanh toán thông qua sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng và thanh toán trực tuyến.

Cafe sinh viên

Nếu bạn đang sở hữu một diện tích mặt bằng rộng rãi, thoáng mát thì mô hình quán cafe sinh viên là một lựa chọn tối ưu giúp ổn định doanh thu trong quá trình vận hành kinh doanh quán cafe. 

Quán cafe sinh viên là một địa điểm cung cấp không gian phù hợp cho việc học tập và làm việc nhóm với đầy đủ các tiện nghi như wifi miễn phí, ổ cắm điện, và bàn làm việc nhóm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học và trao đổi thông tin. Về lâu dài, mô hình này sở hữu một lượng lớn tệp khách hàng trung thành, bởi lẽ đây là điểm hẹn quen thuộc, giúp xây dựng mối quan hệ và tạo cộng đồng cho sinh viên. 

Cafe bóng đá

Với sự phát triển mạnh mẽ của các giải đấu bóng đá và sự yêu thích của người hâm mộ với môn thể thao vua, mô hình quán cà phê bóng đá đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong ngành cà phê. Mô hình này không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê mà còn cung cấp không gian để xem các trận đấu bóng đá, tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Napoli Coffee với không gian quán rộng rãi, là địa điểm yêu thích của người người hâm mộ bóng đá

Mỗi mô hình kinh doanh quán cafe đều có những đặc thù riêng, phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau của khách hàng. Hiểu rõ từng mô hình sẽ giúp bạn lựa chọn được chiến lược kinh doanh phù hợp và gia tăng cơ hội thành công trong thị trường cafe đầy cạnh tranh.


Ngày đăng: 20/09/2024 | 20 (Lượt xem)

Các tin khác