5 SAI LẦM CHỦ QUÁN THƯỜNG GẶP KHI KHÁCH ĐÔNG

Trong kinh doanh quán cafe khách đông là một điều đáng vui. Nhưng cùng với đó cũng là những lỗi sai mà chủ quán dễ mắc phải. Cùng Napoli Coffee khám phá những sai lầm dễ gặp khi khách đông.

Không tránh khỏi tình huống mắc những lỗi sai nhỏ trong quá trình kinh doanh quán cafe. Có những lỗi bị xem là nhẹ, có thể bỏ qua được. Nhưng về lâu dài có thể không tốt cho chất lượng phục vụ của quán. Qua bài viết này, Napoli Coffee đưa ra 5 lỗi sai phổ biến mà ít ai để ý khi quán đông khách để chủ quán có thể lưu ý hơn và tối ưu về sau.

5 sai lầm dễ mắc khi kinh doanh quán cafe khách đông

Tại bài viết này, Napoli Coffee sẽ không chia sẻ những lỗi sai phổ biến khi quán đông khách như chất lượng phục vụ, thời gian thực hiện món,... mà sẽ đề cập đến những lỗi sai mà chủ quán nào cũng có khả năng mắc phải khi kinh doanh quán cafe. Hầu hết các lỗi sai liên quan đến quá trình vận hành máy cafe. Dù kinh doanh quán cafe hay cafe take away, những lỗi sai này dễ diễn ra trong quá trình thao tác với máy cafe khi khách đông.

Không xả nước áp suất để rửa cặn cà phê cũ trước khi pha chế ly mới

Bất kể khi nào bạn cần chiết cafe mới đều cần xả nước áp suất để rửa cặn cafe. Điều này vừa đảm bảo được vị cafe mới được nguyên vẹn mà không gây ra mùi khét. Lý do là vì khi bạn cho bột cafe vào cần gạt và chiết ở lần thứ nhất. Các hạt cafe nhỏ có thể vẫn còn bám vào vòi áp suất. 

Nếu không xả nước áp suất sẽ không thể làm sạch vòi. Như vậy, về lâu dài các mảng bám sẽ nhiều hơn và gây ra hiện tượng mùi khét cafe khi chúng ta chiết. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị mà còn liên quan đến vấn đề vệ sinh thực phẩm.

Tóm lại, sau mỗi lần chiết cafe bạn đều phải xả nước áp suất trước khi chiết tiếp ly cafe tiếp theo. Nhiều người chưa biết đến thao tác này trong suốt quá trình kinh doanh quán cafe, cũng như khi gặp tình huống khách đông sẽ dễ bị bỏ qua.

Cần vệ sinh máy pha cafe ít nhất 2 ngày một lần đối với máy nhỏ và mỗi ngày đối với máy lớn

Không vệ sinh máy pha sau thời gian sử dụng lâu

Tương tự như việc không xả nước áp suất khi khi chiết cafe, việc không vệ sinh máy pha sau thời gian sử dụng lâu ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy cũng như chất lượng của cafe. Thông thường, bạn cần vệ sinh máy ít nhất 2 ngày một lần đối với máy nhỏ và mỗi ngày đối với máy lớn. Nhưng lời khuyên chính là nên vệ sinh mỗi ngày để không gây ra mùi hôi cho cafe.

Việc vệ sinh máy thường xuyên tạo điều kiện cho máy không bị bám những mảng bám bẩn lâu ngày, khó vệ sinh về sau. Bên cạnh đó đảm bảo được chất lượng thức uống tối đa, nhất là những quán đông khách, máy phải hoạt động liên tục. 

Khi vệ sinh cần chú ý những bộ phận liên quan đến việc chiết, chứa cafe cần được vệ sinh kỹ và ngâm trong nước nóng. Bằng cách này chủ quán sẽ không bỏ sót những chi tiết dễ ảnh hưởng đến chất lượng cafe nhất. 

Không rút cần gạt cafe khỏi máy pha sau khi lấy thành phẩm

Một lỗi tuy không ảnh hưởng quá nghiêm trọng nhưng làm thiếu đi tính chuyên nghiệp, dễ khiến khách hàng đánh giá tác phong phục vụ của quán cafe chính là không rút cần gạt cafe ra khỏi máy sau mỗi lần lấy thành phẩm.

Một barista chuyên nghiệp luôn chỉn chu trong mọi thao tác khi pha chế, nhất là đối với các vật dụng, trang thiết bị pha chế cafe. Bởi đó, luôn rút cần gạt ra khỏi máy cafe sau khi chiết là 1 cách thể hiện sự chỉn chu với công việc và phong thái chuyên nghiệp.

Một số trường hợp quán đông khách, khi thực hiện nhiều thức uống khiến barista quên mất phải lấy cần cafe ra khỏi máy. Nếu vô tình để khách hàng nhìn thấy hình ảnh này khả năng lớn sẽ dễ bị đánh giá là kém chuyên nghiệp.

Không lấy hết toàn bộ cà phê đang chiết

Lỗi sai tiếp theo thường thấy khi đông khách chính là lấy ly đựng cafe đang chiết ra khỏi máy quá nhanh. Nhiều người cho rằng ở những giai đoạn cuối khi máy pha đang chiết cafe chỉ có bọt, nhưng thực tế thì máy sẽ cho ra toàn bộ cốt cafe đến khi dừng hẳn.

Bởi đó, nếu lấy ly đựng cafe đang chiết ra quá sớm sẽ dẫn đến lãng phí. Mặt khác, các máy pha cafe đã được tính toán để chiết ra thể tích chuẩn của 1 shot espresso. Việc không lấy đủ thể tích có thể xem như bạn đang “lừa dối” khách hàng.

Một barista và chủ quán chuyên nghiệp sẽ luôn chỉn chu trong công việc và mang đến thành phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Không shake kỹ cà phê espresso

Đặc biệt đối với cafe sữa pha máy hoặc espresso sữa, bạn cần đặc biệt lưu ý phải shake kỹ trước khi đưa ra thành phẩm. Shake kỹ sẽ giúp cafe hòa quyện cùng sữa và đá một cách hoàn hảo, mang đến hương vị ngon nhất mà không gặp tình trạng cafe bên trên và sữa không tan nằm bên dưới.

Luôn shake kỹ espresso để mang lại chất lượng tốt nhất

Hỗ trợ đào tạo kinh doanh quán cafe khi nhượng quyền Napoli Coffee

Với nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề chuyên môn pha chế khi kinh doanh nếu chưa có kinh nghiệm. Bởi ngoài hỗ trợ đối tác trong tư vấn chiến lược kinh doanh, Napoli Coffee còn hỗ trợ đào tạo pha chế để giúp bạn kinh doanh thật thuận lợi.

Qua đó, bạn sẽ được đào tạo về kiến thức pha chế và những nền tảng cơ bản. Bên cạnh đó còn là những quy chuẩn khi pha chế tại quán cafe. Đặc biệt là được đào tạo pha chế những thức uống đặc trưng tại Napoli Coffee. 

Luôn chú trọng việc đồng hành cùng đối tác trong suốt quá trình kinh doanh, Napoli Coffee không chỉ đơn thuần mang lại những gói nhượng quyền mà còn giúp đối tác có thể phát triển kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền của Napoli Coffee tại đây: https://napoli.vn/nhuong-quyen 

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 08/01/2023 | 492 (Lượt xem)

Các tin khác