5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI ĐÔNG KHÁCH TRONG KINH DOANH QUÁN CAFE

Khi kinh doanh quán cafe, chủ quán sẽ thường gặp phải những sai lầm khi quán đông khách. Hãy cùng Napoli tìm những sai lầm đó là gì nhé!

Khi quán cafe đông khách, thường khiến chủ quán đặc biệt là các bạn pha chế có thể gặp phải nhiều khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng đồ uống được đồng đều. Trong bài viết dưới đây, Napoli Coffee sẽ chia sẻ cho bạn 5 lỗi sai phổ biến khi quán đông khách trong kinh doanh quán cafe. Đừng quên lưu về và áp dụng để quán cafe của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn nhé.

5 sai lầm phổ biến khi quán cafe đông khách mà ít chủ quán để ý

Khi kinh doanh quán cafe, những lúc đông khách thường khiến chủ quán lúng túng trong phục khách hàng và dễ gặp phải 5 lỗi sai dưới đây: 

1. Không shake (lắc) kỹ espresso

Đối với cafe sữa hay pha máy hay espresso sữa, việc shake đều và kỹ là rất quan trọng để đảm bảo hương vị cà phê hoàn hảo nhất cho khách hàng. Việc này giúp cafe hoà quyện cùng sữa và đá một cách đồng đều tránh tình trạng cafe bên trên và sữa không tan nằm bên dưới.

2. Không vệ sinh máy pha cafe sau thời gian sử dụng lâu

Khi sử dụng máy pha cafe một thời gian dài, việc vệ sinh máy định kỳ là rất quan trọng để đảm bảo chất lượng cafe và tuổi thọ của máy. Do đó, chủ quán cần vệ sinh máy pha ít nhất 2 ngày một lần đối với máy nhỏ và mỗi ngày đối với máy lớn. Khi vệ sinh, cần lưu ý kỹ các bộ phận liên quan đến việc chiết và chứa cafe, đặc biệt là ngâm chúng trong nước nóng để loại bỏ mọi tạp chất. 

Bạn có thể tham khảo chi tiết các bước vệ sinh máy pha cafe đơn giản, nhanh chóng ở bài viết sau nhé: https://www.napoli.vn/tin-tuc/top-3-loai-ca-phe-pha-may-chuan-vi-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay 

3. Không rút cần gạt cafe khỏi máy pha sau khi lấy thành phẩm

Một lỗi sai nhỏ mà hầu hết các chủ quán, nhân viên pha chế có thể bỏ qua đó là quên lấy cần cafe ra khỏi máy. Việc quên lấy cần cafe ra khỏi máy, có thể khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng và đánh giá thấp về sự chuyên nghiệp của quán. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ này nhé, vì nó có thể tạo ra sự khác biệt cho quán của bạn khi kinh doanh quán cafe. 

4. Không lấy hết toàn bộ cafe đang chiết

Những ngày đông khách, khi pha chế cafe chủ quán hay các các nhân viên có thể vội vàng lấy ly đựng cafe ra khỏi máy quá nhanh. Có thể bạn nghĩ rằng khi máy đang chiết ra cafe thì chỉ có bọt, nhưng thực tế thì máy sẽ tiếp tục cho ra toàn bộ cốt cafe cho đến khi dừng hẳn. Ngoài ra, các máy pha cafe đã được tính toán để chiết ra thể tích chuẩn của 1 shot espresso, việc không lấy đủ thể tích có thể dẫn đến chất lượng cafe không ngon.  

5. Không xả nước áp suất để rửa cặn cafe cũ trước khi pha chế ly mới

Khi pha cà phê, việc xả nước áp suất để rửa cặn cafe là một bước không thể thiếu để đảm bảo vị cafe mới và không gây ra mùi khét. Điều này cũng đảm bảo rằng các hạt cafe nhỏ không còn bám vào vòi áp suất. Nếu để cặn cafe bám một thời gian dài, về lâu dài có thể liên quan đến vấn đề vệ sinh thực phẩm.  

Vậy nên với những ngày có lượng khách hàng đông, chủ quán cần phải chú ý và khắc phục những lỗi sai này kịp thời. Từ đó, sẽ giúp việc kinh doanh quán cafe ngày càng phát triển, thu hút nhiều khách hàng mới và giúp khách hàng hiện tại trung thành với thương hiệu của bạn hơn. 

Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho Napoli để được hỗ trợ bạn nhé!

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 04/04/2023 | 449 (Lượt xem)

Các tin khác