5 TUYỆT CHIÊU “LẤY LÒNG” KHÁCH HÀNG CHỦ QUÁN CAFE NÊN BIẾT!
Khi kinh doanh quán cafe ai cũng muốn tạo thiện cảm để khách hàng trung thành với quán hơn. Napoli Coffee gợi ý bí quyết “lấy lòng” khách hiệu quả.
Kinh doanh quán cafe là một nghề dịch vụ đòi hỏi sự kết nối giữa bạn và khách hàng khá cao. Bởi điều đó mới tạo cho bạn cơ hội giữ chân được những vị khách khi đến quán cũng và tạo ra doanh thu ổn định. Ngoài thái độ phục vụ cũng như chất lượng món nước, đâu là những điều có thể giúp bạn gia tăng thêm thiện cảm của khách hàng với quán? Cùng Napoli Coffee tìm hiểu 5 tuyệt chiêu tưởng bình thường nhưng hóa ra lại vô cùng hiệu quả trong việc kết nối khách hàng với quán cafe của mình.
Bí quyết “lấy lòng” khách hàng đơn giản nhưng hiệu quả cao
Tinh thần tích cực, đón tiếp niềm nở
Điều đầu tiên gây được ấn tượng tốt đối với khách hàng chính là sự niềm nở, cho khách hàng cảm nhận được mình được đón tiếp với một tinh thần vui vẻ khi vào quán. Một trong những lý do để khách hàng gắn bó với quán nhiều hơn chính là thái độ của nhân viên.
Luôn chủ động giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng
Sau khi cho khách hàng cảm giác được đón tiếp nồng hậu, đừng quên quán phải duy trì được bầu không khí đó. Vì thế hãy luôn chủ động giải quyết những gì khách hàng đang thắc mắc. Không cần vấn đề quá lớn, chỉ đơn giản bạn như bạn gợi ý cho khách món nước nếu khách chưa biết chọn gì. Chủ động hỏi khách mua mang đi hay ngồi lại để sắp xếp bàn ghế.
Không phải lúc nào khách hàng cũng sẽ nói cho ta biết vấn đề khách đang gặp phải, để ghi điểm thì quán phải tinh tế để nhận ra. Sau đó luôn chủ động để khách có trải nghiệm tốt nhất.
Nhân viên luôn chủ động hỗ trợ khách hàng sẽ giúp họ thoải mái
Trung thực với khách hàng
Yếu tố vô cùng quan trọng chính là luôn trung thực với khách hàng, nhất là khi bạn đang chờ khách hàng gọi món. Không cần phải gặp những vấn đề quá lớn, một số hành động nho nhỏ có thể bị khách xem là không trung thực.
Ví dụ quán đã quá sức chứa nhưng bạn không thông báo cho khách, để họ vào gọi món và loay hoay không có chỗ ngồi. Thay vào đó hãy gợi ý ngay với khách việc mua mang đi, hay thông báo hết chỗ ngồi trước khi khách vào quán. Đừng sợ điều này sẽ gây ra mất khách, vì nếu bạn cố nhận khách thêm sẽ mang lại trải nghiệm tệ và khiến họ không muốn quay lại.
Một yếu tố nữa chính là đừng vì ép tăng doanh số mà không thành thật với khách về thành phần của món nước. Đôi khi khách hàng sẽ ngại dùng những món mới ,món lạ do thành phần có thể gây dị ứng hoặc lý do nào đó. Vì thế hãy tôn trọng, đừng giấu khách và cố gợi ý món để tăng sale.
Cho khách hàng nhìn thấy lợi ích khi mua hàng
Cho khách hàng nhìn thấy phần lợi thuộc về họ sẽ là một điểm cộng. Ví dụ khi quán có sản phẩm cà phê đóng gói hay bán nước kèm với bánh. Hãy giải thích rằng họ sẽ mua được với giá tiền được giảm giá. Hay các sản phẩm cà phê đóng gói sẽ dùng làm quà tặng, là cà phê đặc sản mà khách có thể tự thưởng thức tại nhà.
Gọi tên khách hàng để tăng mức độ thiện cảm
Theo Dale Carnegie, tác giả quyển sách Đắc Nhân Tâm nổi tiếng, một trong những cách gây được thiện cảm với người khác chính là đọc/gọi tên họ. Phương pháp này đã được áp dụng nhiều chuỗi cà phê lớn trên thế giới, khách hàng được hỏi tên để lấy nước và trong suốt thời gian phục vụ, khách hàng sẽ được gọi là Anh/Chị cùng với tên riêng để thể hiện sự trân trọng.
Gọi tên khách hàng một cách trang trọng sẽ gây được thiện cảm
Thương hiệu Napoli Coffee uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn
Một trong những niềm tự hào của Napoli Coffee chính là đã xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín. Qua đó được đông đảo khách hàng khắp cả nước tin tưởng lựa chọn. Chính vì vậy mà trải dài khắp đất nước chính là sự xuất hiện và hoạt động mạnh mẽ của hơn 3.000 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu.
Các quý đối tác khi nhượng quyền kinh doanh quán cafe Napoli Coffee sẽ được công ty hỗ trợ từ A - Z. Trong đó giúp quý đối tác đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên quán một cách chuyên nghiệp nhất, ghi điểm với mọi khách hàng khi đến quán. Anh chị có nhu cầu kinh doanh quán cafe nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee, liên hệ ngay hotline để được tư vấn thêm: 090 848 1080 hoặc 1900 63 60 64.