5 YẾU TỐ CHÍNH LÀM NÊN 1 QUÁN CÀ PHÊ THU HÚT KHÁCH HÀNG

Bạn có biết, để kinh doanh quán cà phê thành công cần rất nhiều yếu tố: Mặt bằng, thương hiệu, kinh nghiệm, thái độ phục vụ, chất lượng thức uống,... Bên cạnh đó, còn là những bí quyết mà không phải ai cũng chia sẻ với bạn. Và nhiều người nghĩ rằng kinh doanh quán cà phê 1 vốn 4 lời, chỉ cần mở quán mỗi tháng thu lợi nhuận đều đặn. Quan điểm này đúng, nhưng chưa đủ. Để kinh doanh hiệu quả, người làm chủ cần phải đặt mình vào vị trí khách hàng để thấu hiểu họ cần gì, muốn gì. Hãy xem 5 yếu tố chính là nên 1 quán cà phê thu hút khách hàng ở bên dưới nhé. 

 

1. Khác biệt hoá:

Bạn có thể lựa chọn xây dựng quán cà phê của mình khác biệt với các đối thủ trong ngành thông thức uống, không gian, hoặc chi tiết nào đó tạo sự ghi nhớ cho khách hàng. Nhiều người hay nghĩ về sự khác biệt hóa chính là điều gì đó thật vĩ đại, nhưng bạn có biết những chi tiết nhỏ như luôn nhớ kỹ thức uống mà khách hàng order (độ ngọt, lượng sữa,...), nhân viên phục vụ luôn niềm nở, có chỗ để xe thoáng mát và bảo vệ luôn tận tâm,... Hay đơn giản là quán có những điều đặc biệt như: Món nước đặc biệt cuối tuần, sinh nhật khách hàng,... 

 

2. Duy trì chất lượng dịch vụ:

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc mỗi sáng ngồi đúng vị trí ấy, thưởng thức ly cà phê với hương vị không thay đổi. Còn nhân viên phục vụ luôn tận tâm như ngày đầu tiên bạn đến quán. Thử hỏi khách hàng nào mà không gắn bó lâu dài với quán đúng không nào!

3. Cẩn thận từng chi tiết nhỏ:

Trong kinh doanh dịch vụ ăn uống có câu rất hay: “Chi tiết làm nên đẳng cấp”. 1 chút sai sót có thể làm thay đổi hương vị ly đồ uống, 1 câu nói có thể khiến khách hàng không hài lòng. 

Vì vậy, hãy luôn chỉn chu trong từng chi tiết từ thức uống, không gian đến thái độ phục vụ, 1 vài chi tiết thể hiện sự quan tâm đến khách hàng. 

 

4. Tập trung vào chất lượng đồ uống

Chất lượng đồ uống là yếu tố CẦN PHẢI CÓ. Những gì liên quan đến thức uống như máy móc, nguyên liệu, hạt cà phê,... đều là những thứ CẦN PHẢI ĐẦU TƯ. Sự phát triển của 1 quán cà phê không thể tách rời khỏi chất lượng đồ uống. 

 

5. Trở thành 1 phần của đời sống khách hàng

Những chi tiết nhỏ như mỉm cười với khách hàng, ghi đúng tên khách hàng lên ly nước, nhớ thức uống yêu thích của khách hàng,... sẽ giúp họ trở thành “fan cứng” của quán. 

Trên đây là 5 gợi ý xây dựng quán cà phê thu hút khách hàng. Hy vọng sẽ giúp cho các chủ quán và đối tác của Napoli Coffee Coffee. Bạn có ước mơ kinh doanh quán cà phê, đừng ngần ngại liên hệ Napoli Coffee để được tư vấn nhé!

 


Ngày đăng: 03/07/2020 | 1471 (Lượt xem)

Các tin khác