6 CÁCH ĐỂ LOẠI BỎ CƠN SAY KHI UỐNG CÀ PHÊ

Cà phê là loại thức uống đặc biệt được yêu thích của nhiều người. Chúng ta thường uống cà phê để giúp tỉnh táo tinh thần, nhưng nếu uống quá nhiều cà phê có thể bị dẫn đến hiện tượng “say cà phê”. Và đặc biệt, đối với những ai không uống được cà phê đậm nguyên chất, hiện trạng say cà phê là việc khó có thể tránh khỏi. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến say cà phê và làm sao để loại bỏ cơn say này? Mời bạn cùng Napoli Coffee cùng tìm hiểu ở bên dưới bài viết này nhé.

1. Lý do vì sao bị say khi uống cà phê nguyên chất
Say cà phê là hiện tượng khi cơ thể nhận được quá nhiều lượng caffeine, dẫn đến rối loạn nhịp tim, co giật và mất cân bằng nội tiết tố cơ thể. Thông thường người bị chứng say cà phê sẽ có những triệu chứng như cơ thể bị choáng váng, chóng mặt, mặt nóng, tim đập nhanh. Những trường hợp nặng hơn thì khó thở, tức ngực, nôn mửa và sốc.

Những triệu chứng say cà phê trên, thường là do uống cà phê nguyên chất trong thời gian ngắn, làm cơ thể không kịp thích ứng dẫn đến sốc caffeine và say cà phê. Người thường xuyên uống cà phê vẫn sẽ có những triệu chứng của say cà phê nếu lỡ uống một lượng quá nhiều.

2. Bí quyết tránh cơn say cà phê
Theo khuyến nghị của bác sĩ, mỗi ngày đối với người lớn khỏe mạnh chỉ nên uống 400mg lượng caffeine. Đối với thanh thiếu niên thì nên uống dưới 100mg, phụ nữ mang thai hạn chế caffeine. Ngoài ra, thời gian bán hủy của caffeine trong máu là khoảng từ 1,5 đến 9,5 giờ. Khi đó, lượng caffeine chỉ còn một nửa ban đầu, vì vậy chúng ta cần:
- Theo dõi lượng caffeine bao nhiêu là vừa đủ với cơ thể
- Nếu không chắc chắn về khả năng dung nạp caffeine, chúng ta chỉ nên uống 250mg mỗi ngày
- Không uống caffeine vào buổi chiều tối muộn để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ
- Nếu cảm thấy tim đập nhanh nên giảm lượng caffeine xuống hoặc có vấn đề về tiêu hóa

3. 6 bí quyết loại bỏ cơn say cà phê hiệu quả
Luyện tập thể dục nhẹ
Luyện tập một vài động tác thể dục nhẹ, sẽ giúp cho cơ thể cân bằng, bình tĩnh lại, giảm cảm giác bủn rủn tay chân khi bị say cà phê. Việc hít thở sâu khi luyện tập thể dục cũng sẽ giúp cho cơ thể "gạt" đi cảm giác choáng váng, buồn nôn.

Ăn chuối hoặc rau lá xanh đậm
Trong chuối hoặc loại rau có lá màu xanh đậm thường chứa nhiều kali hoặc magie, bổ sung một trong hai chất này sẽ giúp cơ thể cân bằng lại, giảm cảm giác choáng váng, bồn chồn.

Uống nước và nghỉ ngơi đầy đủ
Khi bị say cà phê, cơ thể của bạn sẽ bị mất nước do vã mồ hôi, tăng tiết nước bọt. Vậy nên lúc này tốt nhất là nên bù thêm nước và nghỉ ngơi. Việc nghỉ ngơi sẽ giúp nhịp tim đập bình tĩnh lại, giảm bớt cảm giác bồn chồn, buồn nôn và run tay chân.

Uống nước chanh gừng
Nếu nhịp tim đập quá nhanh và mạnh, chúng ta có thể dùng nước chanh gừng, thêm chút đường và pha ấm sẽ giúp ổn định nhịp tim.

Xoa ấn huyệt
Bên cạnh đó, việc xoa ấm bàn tay, bàn chân, day ấn một số huyệt như hai bên trán, giữa trán, đỉnh đầu, sau cổ và sau chân gáy sẽ giúp đỡ choáng váng, mệt mỏi thêm.

Đến bác sĩ
Trong trường hợp bị say cà phê nặng hơn, tốt nhất chúng ta nên đưa người bị say vào bệnh viện để bác sĩ trực tiếp điều trị. Lúc này, bác sĩ sẽ giúp uống than hoạt tính, rửa dạ dày và theo dõi nhịp tim, khi cần có thể tiến hành cho thở oxy.

Trên đây là những nguyên nhân gây triệu chứng say cà phê và cách loại bỏ cơn say. Napoli Coffee hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp khách hàng có thể tránh đi những cơn say không đáng có khi uống cà phê. Đồng thời, giúp những ai thường hay bị say cà phê, có thể loại bỏ và thoải mái thưởng thức hương vị thơm ngon của cà phê, loại thức uống được nhiều người yêu thích.
Tìm hiểu thêm thông tin các gói nhượng quyền tại: https://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Đối tác đăng ký nhận tư vấn nhượng quyền tại: https://napoli.vn/lien-he

Hoặc liên hệ đến hotline: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 30/09/2019 | 8184 (Lượt xem)

Các tin khác