6 KINH NGHIỆM “VÀNG" ĐỂ KHỞI NGHIỆP CAFE TAKE AWAY THÀNH CÔNG

Trào lưu mở quán cafe take away đang là xu hướng hot hiện nay. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công với mô hình này xem ngay bài viết này nhé.

Cafe take away là loại hình bán mang đi, khách hàng chỉ đến mua đồ uống ít khi ngồi lại quán. Đây là hình thức kinh doanh “dễ mở, dễ có lời". Nhưng để đi vào hoạt động ổn định bạn phải có kinh nghiệm, chuẩn bị chu đáo trong từng bước. Đừng bỏ qua 6 bước mở quán cafe mà Napoli chia sẻ dưới đây nhé. 

6 bước mở cafe take away thành công, không phải ai cũng chia sẻ cho bạn

Khi bạn có ý định mở quán cafe take away, phải xem ngay 6 kinh nghiệm “vàng" dưới đây nhé.

  1. Chọn mô hình kinh doanh phù hợp với nguồn vốn

Chọn mô hình kinh doanh là bước quan trọng vì nếu bạn chọn sai sẽ dẫn đến quán cafe kinh doanh không hiệu quả. Trên thị trường hiện có 3 mô hình phổ biến bạn có thể tùy chọn theo nguồn vốn.

Xe cafe take away truyền thống: mô hình này phù hợp với những bạn có vốn đầu tư thấp và muốn linh động trong việc di chuyển.

Quán cafe mang đi: mô hình này sẽ cố định ở một địa điểm và bạn phải tự thiết kế đầu tư cho quán.

Xe cafe nhượng quyền: Đây được mô hình đã có thương hiệu. Bạn không cần phải xây dựng thương hiệu hay nghiên cứu công thức pha chế. Tất cả đã có thương hiệu quyền lo.

  1. Tìm kiếm địa điểm thuận lợi để mở quán cafe take away

Như đã chia sẻ ở trên, take away là cafe mang đi nên mặt bằng sẽ không cần quá lớn chỉ khoảng từ 20 - 30 m2. Bạn nên chọn nơi như: gần trường học, công ty, khu thương mại,... Một điểm rất quan trọng khi chọn địa điểm đó là chỗ để xe cho khách. Dù quán bạn có đồ uống ngon, nhưng không có chỗ để xe khách hàng sẽ e ngại khi vào quán.

  1. Xác định khách hàng mục tiêu khi mở quán

Khách hàng mua cafe mang đi thường là những người bận rộn như sinh viên, nhân viên văn phòng,... đa phần là khách hàng trẻ. Khi xác định đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn có hướng đi đúng trong những bước tiếp theo.

  1. Trang bị dụng cụ, thiết bị cần thiết khi mở quán cafe 

Vì là cafe mang đi bạn cần ưu tiên sự nhanh chóng lên hàng đầu. Khuyến khích bạn nên đầu tư vào máy xay và pha cafe để đạt được hiệu quả cao tránh để khách hàng đợi lâu. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm về dụng cụ pha chế luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. 

  1. Lên menu và thiết kế quán cafe

Khi đã biết được khách hàng mục tiêu của mình, bạn dễ dàng nắm bắt được nhu cầu, xu hướng món nước họ thường uống. Khi đã có menu, bạn sẽ tính giá làm sao phù hợp nhưng vẫn có lợi nhuận. Và đặc biệt nên tập vào chất lượng đồ uống nhé, vì đây là yếu tố giữ chân khách hàng. 

Là quán cafe mang đi, bạn không cần đầu tư nhiều về nội thất. Nhưng cũng phải chú ý đến thẩm mỹ của quán, có thể chọn cho quán một phong cách riêng như treo khung ảnh về cafe, một bảng hiệu menu thật to,... 

  1. Phát triển các kênh truyền thông cho quán 

Để khách hàng thấy và tìm đến quán của bạn chắc chắn phải thông qua các kênh truyền thông. Vì là cafe mang đi, bạn nên tập trung phát triển trên những ứng dụng giao hàng trực tuyến như GrabFood, ShopeeFood, Beamin,... Đây là những ứng dụng sẽ giúp bạn có doanh thu để nhanh chóng thu hồi lại vốn. 

Chỉ với số vốn từ 22 triệu đồng, bạn đã có ngay combo xe cà phê & máy pha cà phê Napoli

Mở quán cafe take away bạn sẽ tốn nhiều chi phí như thuê mặt bằng, mua sắm nội thất, thuê nhân viên,... Nếu hoạt động không ổn định có thể dẫn đến đóng cửa. Thay vào đó sao bạn không chọn combo xe cafe & máy pha cafe trọn gói chỉ 27 triệu đồng. Nhưng được Napoli hỗ trợ, nên bạn chỉ cần đầu tư 22,3 triệu động. Vì là thương hiệu lớn nên khi bạn kinh doanh sẽ có sẵn lượng khách từ thương hiệu. Bạn có thể linh động vị trí kinh doanh, tiết kiệm được tối đa chi phí. 

Để khởi nghiệp mở quán cà phê thành không hề dễ dàng nhưng với kinh nghiệm Napoli chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị thật tốt để mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Nếu bạn vẫn chưa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp, hãy liên hệ ngay với Napoli bạn nhé.

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 01/11/2022 | 1585 (Lượt xem)

Các tin khác