8 BÍ QUYẾT THU HÚT KHÁCH HÀNG CHO QUÁN CÀ PHÊ MỚI MỞ

Bất kể ngành hàng nào, khi kinh doanh cũng cần phải tạo sự thu hút của khách hàng đến với sản phẩm, trong kinh doanh quán cà phê cũng vậy. Việc thu hút khách hàng đến quán sẽ giúp tăng lượng khách hàng nhận diện thương hiệu, yêu thích và lựa chọn thương hiệu thường xuyên. Để tạo sự thu hút khách hàng đến quán thì không hề dễ, chúng ta cần phải nắm những bí quyết dưới đây sẽ giúp thu hút khách hàng đến quán tốt hơn.

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu:
Việc xác định được khách hàng mục tiêu là điều cần làm đầu tiên và vô cùng quan trọng, bởi khi xác định được đối tượng thì hầu như các hoạt động kinh doanh quán đều sẽ dựa vào nhu cầu của khách hàng mục tiêu để hình thành và phát triển. Ngoài ra khi xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp gia tăng khả năng mua hàng và giảm chi phí marketing không đáng vào các đối tượng khách hàng không phù hợp.

2. Chọn mô hình kinh doanh phù hợp:
Hiện nay trên thị trường có nhiều hình thức kinh doanh quán cà phê như: cà phê acoustic, cà phê sách, cà phê boardgame, cà phê nhượng quyền,... tùy vào hình thức lựa chọn, bạn có thể tạo dựng thương hiệu hoàn toàn mới hoặc chọn mô hình nhượng quyền thương hiệu. Napoli Coffee là mô hình nhượng quyền thương hiệu cà phê có uy tín hơn 20 năm trên thị trường, được nhiều khách hàng chọn, với hơn 2.000 quán nhượng quyền thành công trên cả nước và thế giới. Đối tác có thể lựa chọn một trong hai gói nhượng quyền thương hiệu mà Napoli hiện nay cung cấp để sở hữu cho mình một mô hình kinh doanh quán cà phê theo phong cách Ý, hiện đại, đồng thời chủ quán sẽ không phải đắn đo nguồn cung sản phẩm không chất lượng và rủi ro trong kinh doanh.

3. Chọn vị trí mặt bằng phù hợp:
Việc chọn một vị trí mặt bằng rất quan trọng, tùy theo quy mô và khách hàng mục tiêu mà chủ kinh doanh cần chọn vị trí mở quán phù hợp. Vị trí quán không chỉ phải dễ tìm mà còn cần phải thu hút khách, đảm bảo được nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, một địa điểm nơi tập trung đông đúc đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp chủ quán giảm bớt được chi phí quảng cáo.

4. Có số vốn phù hợp, vốn linh động:
Thời gian đầu là thời điểm quan trọng để duy trì sự phát triển ổn định, vì vậy chủ kinh doanh cần phải có số vốn dự trù phù hợp. Một sai lầm mà nhiều người khi kinh doanh thường hay mắc phải đó là họ chỉ dùng 100% vào việc đầu tư thiết bị, máy móc mà quên rằng, thời gian đầu mở quán thì việc kinh doanh có kết quả tốt, mang lại nhiều lợi nhuận là điều rất khó xảy ra. Nếu như không dự trù trước khoản chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng, trả lương cho nhân viên thì quán sẽ sớm gặp khó khăn.

5. Tổ chức các chương trình khuyến mãi khi khai trương:
Việc đầu tiên để khách hàng lựa chọn đến quán vào những ngày đầu khai trương là phải tạo ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đến quán thưởng thức cà phê, thức uống với những ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, những chương trình khai trương quán cần được lên kế hoạch, chuẩn bị trước và chạy thử chương trình để khi bắt đầu chạy có sự thống nhất, phối hợp hiệu quả giữa quán và nội dung truyền thông trên các kênh như fanpage, website,....

6. Sự ổn định về chất lượng thức uống:
Là một người kinh doanh, để lấy trọn niềm tin và sự yêu thích của khách hàng, chủ kinh doanh cần đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng. Hãy trải nghiệm thử mình là khách hàng đến quán của chính mình uống cà phê và để nhận ra rằng sự ổn định về chất lượng thức uống là quan trọng đến cỡ nào. Mỗi buổi sáng khách hàng đến một quán cà phê, ngồi vào đúng vị trí cũ như mọi lần và uống ly cà phê đúng hương vị thường ngày đã trở thành một thói quen của họ. Và sẽ rất khó chấp nhận nếu một ngày nào đó, chất lượng, hương vị cà phê không còn giữ như cũ, khách hàng sẽ từ bỏ quán. Khách hàng rất nhạy cảm về sự thay đổi của quán cà phê hơn chính bạn vậy nên hãy luôn ghi nhớ điều này và cố gắng giữ sự ổn định chất lượng thức uống.

7. Chiến lược kinh doanh, marketing rõ ràng, bài bản:
Khi bắt đầu kinh doanh ở bất kỳ ngành hàng nào, thì chiến lược kinh doanh, marketing luôn đóng vai trò cốt yếu. Bạn có chiến lược rõ ràng, bài bản sẽ giúp bạn biết được bước kế tiếp mình cần làm gì, dự trù được rủi ro và làm sao để khắc phục rủi ro đó. Phần lớn những doanh nghiệp nếu chưa định hình rõ ràng những chiến lược kinh doanh, marketing mình cần làm, khi gặp khó khăn doanh nghiệp sẽ dễ bị chao đảo, hậu quả sau khi giải quyết vấn đề sẽ lưu lại nhiều hơn.

8. Phong cách phục vụ khác biệt, tạo thiện cảm với khách hàng:
Ngày nay, với mức sống, nhu cầu của khách hàng ngày càng nâng cao, yêu cầu khắt khe về chất lượng dịch vụ cũng tăng cao. Kinh doanh một quán cà phê không chỉ đơn giản chú trọng ở chất lượng sản phẩm mà còn phải tập trung ở phong cách phục vụ. Hiện nay, khi thị trường kinh doanh thức uống, đặc biệt là cà phê đang ngày càng cạnh tranh gay gắt, với hàng loạt quán cà phê lần lượt “mọc" lên mỗi ngày, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn, vì thế để khách hàng chú ý đến quán cần phải có sự khác biệt. Việc xây dựng phong cách phục vụ độc đáo, tạo thiện cảm, sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Để xây dựng được phong cách phục vụ tốt, bạn cần lưu ý 6 yếu tố quan trọng mà đội ngũ nhân viên cần có: Thái độ phục vụ luôn niềm nở, Sự chuyên nghiệp, Nhớ tên khách hàng, Giới thiệu menu cho khách hàng và kiên nhẫn khi khách hàng đang order, Thanh toán nhanh và chính xác, Lời chào hỏi khi khách hàng đến và đi.

Với 8 bí quyết trên, hy vọng sẽ giúp chủ quán thu hút khách hàng hiệu quả tối ưu trong thời gian đầu kinh doanh quán cà phê. Bên cạnh đó, chủ kinh doanh có thể chọn Napoli Coffee làm đối tác nhượng quyền thương hiệu, để sở hữu riêng quán cà phê với thương hiệu uy tín với chất lượng thức uống đảm bảo, có lịch sử phát triển hơn 20 năm, giúp giảm rủi ro trong kinh doanh tối đa. Khi đăng ký gói nhượng quyền của cà phê Napoli đối tác sẽ nhận được hỗ trợ trong đào tạo nhân viên, tư vấn chiến lược marketing, set up trang thiết bị, phong cách quán,... Liên hệ với Napoli Coffee để được nhận ngay tư vấn và hỗ trợ qua hotline 1900 63 60 64.
Hoặc đăng ký tư vấn tại: http://www.napoli.vn/lien-he
Tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen


Ngày đăng: 21/06/2019 | 3990 (Lượt xem)

Các tin khác