9 LẦM TƯỞNG VỀ VIỆC MỞ QUÁN KINH DOANH CÀ PHÊ

Có phải bạn đang tìm hiểu những thông tin về quán cà phê bởi đang có ý định mở quán cà phê của riêng mình. Hoặc đơn giản là bạn thích kinh doanh cà phê và tìm hiểu xem mình có phù hợp hay không. Vậy thì bài viết này chính xác là dành cho bạn. Đừng bỏ lỡ nhé! 

 

Dưới đây là 9 lầm tưởng mà phần lớn những người mới tìm hiểu về việc mở quán cà phê kinh doanh gặp phải. Hãy theo dõi bạn nhé: 

1. Đầu tư quán cà phê cần rất nhiều tiền? 

Đúng nhưng chưa đủ, bởi phải xem đó là loại hình quán cà phê gì, là bạn tự xây dựng thương hiệu quán cà phê hay sử dụng thương hiệu nhượng quyền. Mặt bằng bạn thuê ở đâu, diện tích bao nhiêu, đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến,... Bởi quán cà phê nhượng quyền Napoli Coffee có rất nhiều gói từ xe cà phê đến quán cà phê phong cách Ý nhượng quyền và từ 5,4 triệu (Đã được Napoli hỗ trợ 5,6 triệu) đến 350 triệu (Đã được Napoli Coffee hỗ trợ đến 150 triệu). 

 

2. Chỉ  cần quán có thiết kế đẹp, hoành tráng là sẽ đông khách? 

Thực ra, quán đẹp chỉ là yếu tố để thu hút khách hàng và phù hợp với định hướng phát triển của bạn. Có thể khách hàng đến quán lần đầu do khách tò mò, nhưng để khách hàng quay lại cần những yếu tố khác nữa như chất lượng đồ uống, dịch vụ khách hàng,... 

3. Phục vụ cà phê cũng dễ dàng? 

Phục vụ quán cà phê không phải là điều dễ, bởi bạn cần chi tiết, đòi hỏi chủ quán phải hết sức chú tâm trong tuyển dụng, đào tạo nhân viên,...

 

4. Mở quán cà phê rất nhàn nhã?

Có thể nói, không một ngành nghề kinh doanh nào nhàn nhã cả, bởi “thương trường là chiến trường", đặc biệt, những năm tháng đầu tiên bạn cần dành nhiều thời gian và công sức để giúp quán hoạt động hiệu quả và dần ổn định. 

 

5. Ý tưởng của mình độc đáo và sẽ thành công thôi? 

Để kinh doanh thành công ở bất kỳ ngành nghề nào hay quán cà phê nào đều có rất nhiều yếu tố, và ý tưởng độc đáo chỉ là một trong số đó. 

 

6. Nước uống của mình ngon nhất và phục vụ khách hàng tốt nhất

Đây chỉ nên là nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được và duy trì điều đó, bởi nếu bạn không đi ra ngoài xem đối thủ đang đi đến đâu, họ làm gì, thức uống của họ thế nào, dịch vụ của họ ra sao thì sẽ rất dễ bị bỏ sau. Bởi nước uống hay chất lượng dịch vụ đều là cảm nhận của mỗi người. 

7. Cứ quảng cáo khách hàng sẽ đến quán 

Thực ra, quảng cáo đúng là giúp khách hàng biết đến quán nhiều hơn, nhưng điều đó không có nghĩa rằng cứ quảng cáo là sẽ có khách hàng. Bởi vậy, bạn cần có chiến lược Marketing hiệu quả, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt,... để khách hàng biết đến, có ấn tượng tốt, hài lòng khi đến sử dụng dịch vụ và quay lại ngay sau đó. 

 

8. Cứ trả lương cao sẽ có nhân viên giỏi, làm việc hiệu quả 

Nhưng bạn có biết, hiện nay, nhân viên cần nhiều hơn thế, ngoài lương còn là chế độ đào tạo, đãi ngộ,...

 

9. Người khác làm thành công, mình sẽ làm thành công 

Đúng nhưng chưa đủ, bởi yếu tố thành công khi kinh doanh quán cà phê phụ thuộc rất nhiều vào con người, kinh nghiệm, ngân sách, marketing, thương hiệu,... Chính vì vậy, để có được sự thành công như mong đợi, bạn cần có kinh nghiệm, ngân sách, nguồn lực,... để vận hành quán cà phê của mình. 

 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhưng rất muốn mở quán cà phê kinh doanh của riêng mình, bạn có thể tìm hiểu kinh doanh nhượng quyền quán cà phê. Điều đó sẽ giúp bạn nhận được sự hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm lâu năm, được kinh doanh thương hiệu cà phê uy tín. Bạn có thể tìm hiểu về thương hiệu cà phê Napoli cùng những hình thức nhượng quyền có tại Napoli Coffee tại đây nhé: https://napoli.vn/nhuong-quyen 

 


Ngày đăng: 03/07/2020 | 1314 (Lượt xem)

Các tin khác