ÁP DỤNG 5 NGUYÊN LÝ KHỞI NGHIỆP TINH GỌN VÀO NGÀNH KINH DOANH CÀ PHÊ

“Khởi nghiệp kinh doanh” là cụm từ thường xuất hiện nhiều nhất trong xu hướng kinh doanh của nhiều người hiện nay, đặc biệt là khởi nghiệp kinh doanh trong ngành kinh doanh quán cà phê. Nhiều người lựa chọn kinh doanh quán cà phê để khởi nghiệp, nhưng rất ít người thực sự thành công trong ngành này, bởi sự thu hút và mức độ đào thải cực lớn. Dựa trên cuốn sách Lean Startup, Napoli Coffee chia sẻ cho các chủ doanh nghiệp phương pháp để áp dụng tốt 5 nguyên lý khởi nghiệp tinh gọn cho kinh doanh quán cà phê của mình.
“Khởi nghiệp tinh gọn” (tên tiếng anh là Lean Startup) là phương pháp giúp các công ty khởi nghiệp tập trung vào việc tung ra những sản phẩm một cách nhanh nhất, sau đó tiến hành đo lường và cải tiến sản phẩm dựa trên khách hàng là một phần tạo ra sản phẩm đó. Có 5 nguyên lý để có thể áp dụng vào kinh doanh quán cà phê.

Nguyên lý 1: Nghiên cứu và tạo ra sản phẩm thử nhanh nhất
Thông thường để khởi nghiệp, chúng ta sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, lợi thế cạnh tranh, môi trường,... nhưng đối với khởi nghiệp tinh gọn, chúng ta cần làm là tạo ra sản phẩm thử nhanh nhất. Trong quá trình làm ra sản phẩm, chính là quá trình người kinh doanh chạm và tiếp xúc thực tế với những ưu, nhược điểm của sản phẩm mình. Thử sản phẩm cà phê mới, chúng ta sẽ có thể tìm ra được những điểm khác biệt của sản phẩm.

Nguyên lý 2: Xây dựng - Đo lường - Học hỏi
Khi tạo ra sản phẩm, chúng ta không nên chủ quan yêu thích và tự cho là sản phẩm của mình có thể mang lại lợi nhuận. Chủ doanh nghiệp cần nhất lúc này đó là cảm nhận của khách hàng về sản phẩm mình ra sao, có thể mang đến giá trị gì cho họ. Sau đó, dựa vào những đóng góp của khách hàng, chúng ta cải tiến dần sản phẩm đến một thời điểm nhất định, chúng ta thu lại là một sản phẩm hoàn hảo trong lòng khách hàng và thu hút sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm. Chúng ta nên để chính khách hàng góp phần tạo nên sự hoàn thiện cho sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.

Nguyên lý 3: Trọng tâm và bảo tồn
Việc tạo ra nhiều sản phẩm, thức uống mới sẽ giúp doanh nghiệp mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn, nhưng không phải món nào đều có thể kinh doanh đồng thời được. Một ma trận khá nổi tiếng đó là BCG sẽ giúp các doanh nghiệp phân tích vị trí mỗi sản phẩm của mình đang ở đâu, sản phẩm nào cần đẩy mạnh, trọng tâm, sản phẩm nào cần bảo tồn.

Nguyên lý 4: Đo dung lượng thị trường
Khi khởi nghiệp không chỉ riêng về kinh doanh quán cà phê, việc đo lường dung lượng rất quan trọng, giúp chúng ta dự đoán được sự dịch chuyển của thị trường, từ đó để chuẩn bị và đưa ra những chiến lược kinh doanh phát triển lâu dài.

Nguyên lý 5: Có đối thủ xuất hiện là tín hiệu tốt
Khi có những đối thủ cạnh tranh đầu tiên đừng nên quá lo lắng, vì đó là tín hiệu tốt cho thấy doanh nghiệp đang kinh doanh rất hiệu quả và thị trường của mình đang rất tiềm năng. Nhưng bên sự vui mừng đó, chủ kinh doanh cũng không quên tập trung củng cố vị trí của mình hiện tại, hãy luôn giữ cho mình luôn là vị thế của người dẫn đầu trong phân khúc quán cà phê của mình. Đối thủ cạnh tranh xuất hiện sẽ tạo cho doanh nghiệp nhiều áp lực, nhưng cũng nhờ vậy, chủ kinh doanh có thể hết mình nỗ lực phát triển sản phẩm để làm tốt hơn.

Khởi nghiệp tinh gọn là phương pháp khởi nghiệp phù hợp cho những ai có nguồn lớn không thực sự lớn, giúp doanh nghiệp tránh mắc nhiều lỗi lầm kinh điển và là cơ hội giúp phát triển sản phẩm tốt nhất mang ra ngoài thị trường. Với 5 nguyên lý trên, chủ kinh doanh quán cà phê có thể áp dụng để phát triển những sản phẩm, món uống phục vụ tốt cho các phân khúc khách hàng. Ngoài ra, với cà phê Việt sạch, nguyên chất và đảm bảo an toàn sức khỏe của Napoli Coffee, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn kinh doanh quán cà phê hiệu quả, mang phong cách hiện đại, tinh tế. Hãy đăng ký gói nhượng quyền kinh doanh của Napoli Coffee, đối tác sẽ sở hữu quán cà phê có thương hiệu uy tín, nổi tiếng, giảm tối đa rủi ro trong kinh doanh và luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu cà phê đầu vào đạt chuẩn chất lượng cao.

Tìm hiểu thêm về các gói nhận nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn qua hotline: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký hỗ trợ tại: https://napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 14/08/2019 | 2129 (Lượt xem)

Các tin khác