ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI TRONG KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ

Những năm gần đây, sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày càng mạnh mẽ, đòi hỏi nhiều chủ kinh doanh phải bắt kịp xu hướng, thay đổi phương thức kinh doanh. Một trong số đó, lĩnh vực kinh doanh quán cà phê cũng chịu sự ảnh hưởng không ít. Khách hàng có những nhu cầu mới về không gian quán cà phê sao cho thoải mái, để tập trung làm việc và học tập. Nếu chủ kinh doanh bắt kịp được xu hướng, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng đó, chủ kinh doanh sẽ kiếm được không ít lợi nhuận kinh doanh. Với những thông tin bên dưới bài viết này, Napoli Coffee sẽ giúp chủ doanh nghiệp hiểu được những áp dụng công nghệ hiện đại vào kinh doanh quán cà phê nào sao cho hiệu quả.

1. Công nghệ hiện đại là gì?
Công nghệ hiện đại là xu hướng tự động hóa và trao đổi các dữ liệu trong công nghệ sản xuất hiện thời. Công nghệ tạo ra những nhà máy thông minh, có hệ thống thực ảo giám sát các quy trình thực tế. Thông qua Internet, các hệ thống thực ảo này sẽ kết nối với con người về giao tiếp, cộng tác với nhau. Bên cạnh đó, còn có cung cấp sự hỗ trợ của Internet dịch vụ, dịch vụ nội hàm và dịch vị xuyên tổ chức cho các bên tham gia
chuỗi giá trị sử dụng.

2. Vì sao cần áp dụng công nghệ hiện đại vào kinh doanh quán cà phê?
Trên thực tế, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, buộc chủ kinh doanh cũng phải đối mặt vấn đề đón đầu công nghệ hiện đại, để nắm được thời cơ kinh doanh trước. Nhưng bên cạnh việc nắm thời cơ trước, áp dụng công nghệ hiện đại vào kinh doanh quán cà phê sẽ giúp chủ doanh nghiệp có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn như:

- Chủ doanh nghiệp sẽ kiểm soát chặt chẽ được nguồn nguyên liệu thực phẩm của doanh nghiệp với bộ não thông minh của phần mềm
- Áp dụng công nghệ trong hệ thống, phần mềm quản lý giúp tiết kiệm nguồn nhân lực bằng việc hoạt động giao dịch, đặt hàng, phục vụ
- Mô hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng sẽ chuyên nghiệp, khoa học và chắc chẽ hơn
- Những công nghệ mới được thiết kế, đơn giản hóa bằng những tính năng giao diện, bằng giọng nói giúp chủ doanh nghiệp quản lý hoạt động chuỗi cửa hàng thật dễ dàng
- Hệ thống Internet giúp kết nối số lượng lớn khách hàng dễ dàng và thuận tiện

3. Những hỗ trợ của công nghệ hiện đại hiện nay được áp dụng
Các kênh mạng xã hội online có những tiện ích đa dạng
Sự xuất hiện của các kênh mạng xã hội có những tính năng kinh doanh, giúp hỗ trợ chủ doanh nghiệp tiếp cận đến những khách hàng mục tiêu nhanh nhất, số lượng lớn nhất. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp có thể áp dụng những tính năng về chia sẻ tài liệu online miễn phí, quảng cáo để thông tin đến khách hàng, tạo môi trường giao lưu tiếp cận với khách hàng.

Mạng Wifi, Internet tốc độ cao cung cấp môi trường học tập, làm việc thuận tiện cho khách hàng
Sự phát triển của công nghệ, đi kèm theo đó là nhu cầu sử dụng mạng internet tốc độ cao ngày càng lớn. Hầu hết, hơn 90% khách hàng vào quán cà phê đều sử dụng điện thoại, laptop trong nhiều giờ. Vì vậy, khách hàng thường sẽ ưu tiên lựa chọn những quán cà phê có tốc độ mạng đủ đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu tốc độ đường truyền tín hiệu của quán chậm hơn so với những quán cà phê khác, vậy là chúng ta sẽ bị mất đi một lượng khách đáng kể rồi đấy.

Phần mềm quản lý quán giúp tiết kiệm nguồn lực
Hiện nay, hầu hết các quán cà phê đều sử dụng những phần mềm quản lý quán hiệu quả. Các chủ kinh doanh sẽ sử dụng phần mềm trong việc quản lý kho, nguyên liệu, quản lý hóa đơn thu chi tiền, quản lý số lượng bàn phục vụ trong một ngày,... Tất cả những tính năng này chỉ gói gọn trong những phần mềm quản lý, giúp chủ kinh doanh giảm bớt được nguồn nhân lực, chi phí và thời gian quản lý.

Kết nối quán cà phê với các đơn vị vận chuyển giao hàng
Sự xuất hiện của các đơn vị giao hàng online ngày càng nhiều như Grab, Now, Go Viet, Bae min,... Điều này tạo cho khách hàng sự thuận tiện, khi chỉ việc ở nhà cầm chiếc điện thoại smartphone trong tay và nhấn nút đặt hàng. Ngay lập tức, chỉ sau thời gian ngắn những món được đặt đã đến tận nhà khách hàng. Lượng khách hàng có xu hướng chọn đặt thức uống qua online ngày càng nhiều bởi tính thuận tiện của các dịch vụ giao hàng. Vì vậy, chủ kinh doanh có thể liên kết với các đơn vị vận chuyển để tiếp cận những đối tượng khách hàng này nhiều hơn, giúp không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng của quán.



Ngày nay, công nghệ phát triển đi đầu xu hướng, những mô hình quán cà phê luôn phải đảm bảo những nhu cầu về công nghệ như: có wifi để học tập, làm việc, giao lưu, tổ chức hội thảo, sự kiện,... Và điều đặc biệt, sự xuất hiện của công nghệ làm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng lựa chọn ghé quán của khách hàng. Áp dụng công nghệ hiện đại, sẽ giúp chủ doanh nghiệp tận dụng được thời cơ tiếp cận khách hàng tốt nhất. Đồng thời, mô hình kinh doanh quản lý quán cà phê của chủ kinh doanh sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn.


Tìm hiểu thêm thông tin các gói nhượng quyền tại: https://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Đối tác đăng ký nhận tư vấn nhượng quyền tại: https://napoli.vn/lien-he

Hoặc liên hệ đến hotline: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 30/09/2019 | 7164 (Lượt xem)

Các tin khác