ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI VÀO KIẾN TRÚC DOANH NGHIỆP TRONG KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ

Để một doanh nghiệp kinh doanh thành công, không chỉ nhờ những chiến lược kinh doanh đúng đắn mà đằng sau đó doanh nghiệp cần có một nền tảng kiến trúc doanh nghiệp bền vững. Trong kinh doanh quán cà phê, việc áp dụng công nghệ vào kiến trúc doanh nghiệp sẽ là nền tảng tạo nên sự phát triển của mô hình quán cà phê bền vững.


1. Kiến trúc doanh nghiệp là gì?
Kiến trúc doanh nghiệp (Enterprise Architecture – EA) là quá trình chuyển đổi chiến lược kinh doanh, tầm nhìn doanh nghiệp bằng cách cải tiến và thiết lập mô hình tương lai cho doanh nghiệp. Kiến trúc doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tìm ra phương pháp thực hiện các chiến lược một cách tối ưu, hiệu quả nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.


2. Lợi ích khi áp dụng công nghệ trong kiến trúc doanh nghiệp
Khi thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển, xây dựng một kiến trúc doanh nghiệp bền vững thì không thể thiếu sự tham gia của công nghệ hiện đại. Việc áp dụng công nghệ trong đổi mới cơ cấu doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích như:
- Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình quản lý cơ cấu doanh nghiệp
- Giúp doanh nghiệp có sự chủ động trước khó khăn, nhằm giảm thiểu rủi ro tái cơ cấu doanh nghiệp
- Tối ưu hóa các quy trình trong kinh doanh như khâu xử lý giấy tờ, khâu xuất kho, khâu bán hàng,...
- Đơn giản hóa trong quá trình thu thập thông tin, phân tích dữ liệu và lưu trữ dữ liệu lớn


3. Làm thế nào để áp dụng công nghệ trong kiến trúc doanh nghiệp?
Thời đại công nghệ “lên ngôi”, đòi hỏi tất cả các doanh nghiệp đều phải tăng năng suất trong công việc. Để áp dụng công nghệ vào kiến trúc doanh nghiệp là không hề dễ dàng, vì thế chúng ta có thể áp dụng công nghệ cho từng bộ phận của doanh nghiệp. Chúng ta không nên thay đổi đồng loạt, vì như vậy sẽ làm kiến trúc doanh nghiệp bị “ngộp”, như việc chúng ta ăn một viên trôi nước, thay vì cắn từ từ mà lại nhồn hết vào miệng một lần. Vì vậy, việc áp dụng công nghệ vào kiến trúc doanh nghiệp không phải ngày một ngày hai mà làm được. Chúng ta nên đi từ bên trong nhỏ nhất, đó là thay đổi từng bộ phận, như việc áp dụng công nghệ trong công việc như: báo cáo, quy trình xử lý công việc,... . 

Các doanh nghiệp có thể sử dụng những công nghệ mới, nhằm tinh gọn, giảm tính phức tạp của quy trình làm việc như hệ thống quản lý thông minh, các ứng dụng điện thoại giúp quản lý đơn hàng, hay tận dụng hết các tính năng của google để quản lý công việc đơn giản hơn như: google trang tính, google biểu mẫu, google trình bày,.... Khi sắp xếp phân loại công việc rõ ràng qua các công cụ cụ thể, chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra những chiến lược kinh doanh, xử lý những vấn đề khó khăn kịp thời.


Kiến trúc doanh nghiệp là nền tảng cơ bản để một doanh nghiệp tiếp tục phát triển. Chính vì thế, việc đầu tư công nghệ vào kiến trúc doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng và cần thiết trong thời đại số hiện nay. Công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
Cơ hội khi đăng ký và trở thành đối tác nhượng quyền quán cà phê Napoli Coffee, chủ doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích và được tư vấn hỗ trợ chiến lược kinh doanh tốt nhất qua: http://napoli.vn/lien-he

Hoặc gọi đến hotline: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 18/11/2019 | 1322 (Lượt xem)

Các tin khác