BẠN CÓ BIẾT SỰ KHÁC NHAU GIỮA CAPPUCCINO - MACCHIATO - LATTE - MOCHA?

Nếu bạn không phải một barista hay fan “ruột” của cà phê, có thể, bạn sẽ gặp khó khăn khi phân biệt 4 loại cà phê này. Hãy cùng khám phá sự khác nhau của các loại cà phê này ở bài viết này nhé. 

1. Cappuccino

Với tỷ lệ vàng 1/3 Espresso + 1/3 Sữa hấp + 1/3 Bọt sữa. Ngoài ra, cappuccino cũng thường có một ít bột sô-cô-la hoặc quế mịn phía trên.

Nổi tiếng là thức uống cổ điển của nước Ý. Những ai yêu cà phê Cappuccino có lẽ yêu thiết kế bọt ở trên ly cappuccino cùng chút vị quế hoặc socola mịn. 

2. Macchiato

Macchiato còn có những tên như Cafe Macchiato hay Espresso Macchiato, có hương vị mạnh mẽ hơn nhiều loại thức uống cà phê khác, bởi vì nó bao gồm một lượng nhỏ sữa với rất nhiều cà phê espresso.

Từ “macchiato” trong tiếng Ý có nghĩa “phát hiện". Dễ hiểu hơn, macchiato giống như espresso được pha thêm một chút sữa. 

Ở Bồ Đào Nha, macchiato còn được gọi với tên “cafe pingado” hoặc "coffee with a drop". Nếu bạn yêu thích vị mạnh mẽ, đây là hương vị của bạn, hãy thử macchiato một lần trong đời nhé. 

3. Latte

Latte hay còn gọi cafe latte là một thuật ngữ của Ý có nghĩa là "cà phê sữa" - tất cả đều là vì nó có rất nhiều sữa và 1 ít bọt. Latte còn nổi tiếng vì nghệ thuật tạo hình bằng bọt trứ danh, với lớp bọt dày cỡ 1cm.

Latte có nguồn gốc từ châu Âu, thường được người dân yêu thích vào những thực đơn điểm tâm sáng. Vào những năm 1900, latte bắt đầu phổ biến ở Mỹ. Ngày nay, latte là thức uống yêu thích và nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới. 

4. Mocha

Mocha là cà phê kết hợp giữa cà phê espresso với sữa nóng và sô-cô-la. Tỷ lệ pha cà phê và sữa của mocha tương đương với cà phê sữa, nhưng có thêm sô-cô-la trắng, sữa hoặc sô-cô-la đen.

Thế giới cà phê vô cùng đa dạng và thú vị, có lẽ vì thế mà không phải ly cà phê nào cũng như nhau dù cho được pha từ cùng loại cà phê. Có ly cà phê thì đậm đà, mạnh mẽ, mãnh liệt đầy quyến rũ khi thưởng thức. Nhưng có ly cà phê thì mang lại hương vị dịu dàng, mềm mại nhưng cũng vô cùng gây “thương nhớ" cho bất kỳ ai. Bởi vậy, thế giới cà phê vô cùng đa dạng, thú vị dành cho những ai “trót yêu" hương vị này. 

Tuy mỗi loại cà phê có một tên gọi khác nhau, câu chuyện khác nhau và cách pha khác nhau, nhưng cũng thật khó nhớ phải không? Cách nhanh nhất là bạn chỉ việc đến một quán cà phê Napoli Coffee gần nhất là có thể thưởng thức ly cà phê thơm ngon, hợp khẩu vị trong không gian cao cấp. 

Hệ thống quán cà phê nhượng quyền Napoli Coffee: https://napoli.vn/he-thong-cua-hang


Ngày đăng: 27/05/2020 | 2392 (Lượt xem)

Các tin khác