“BẬT MÍ” BÍ MẬT: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG DOANH THU CHO QUÁN CÀ PHÊ?

Khi đã quyết định kinh doanh bất cứ loại hình nào, nhất là mở quán cà phê, chủ sở hữu đều hướng đến mục tiêu lớn nhất là lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành quán, không phải bất cứ ai cũng đảm bảo được quán cà phê sẽ ổn định doanh thu và sinh lời. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu cho quán cà phê? Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm mở quán cà phê dưới đây ngay. 

Đầu tư đào tạo nhân viên

Dịch vụ chăm sóc khách hàng có sự ảnh hưởng rất lớn tới công việc kinh doanh quán cà phê. Nhân viên phục vụ không tốt có thể là nguyên nhân khiến quán của bạn mất đi khách hàng tiềm năng và cả bạn bè của họ. Vì vậy, việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên quán cà phê cũng quan trọng không kém một công thức pha cà phê tuyệt vời. 

Thời gian đầu mở quán cà phê, việc đào tạo nhân sự chắc chắn sẽ cần bạn dành ra một khoản vốn. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia về kinh tế, đây là một sự đầu tư sinh lời. Bởi nguồn nhân sự có bài bản sẽ có năng suất làm việc cao, ít phạm sai lầm giúp tiết kiệm nguyên liệu và hạn chế được tỷ lệ nghỉ việc sớm. Bên cạnh những yếu tố bắt buộc về kỹ năng chuyên môn, một nhân sự tốt là người có thái độ làm việc năng nổ, đúng giờ, tinh thần trách nhiệm cao. 

Nếu là người có kỹ năng quản lý kinh doanh, bạn có thể tự xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự của mình, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngoài ra, bạn có thể cử nhân viên tham gia các khóa học tại những đơn vị đào tạo nghề chuyên nghiệp.

Đội ngũ nhân viên có “tâm” và có “tầm” chính là tài sản lớn nhất của một cửa hàng. Đây chính là một trong những yếu tố “níu chân” khách hàng đến với quán và khiến doanh thu tăng đáng kể.

Thấu hiểu khách hàng

Đã mở quán cà phê, chắc chắn ai cũng muốn đem đến cho khách hàng những thức uống ngon và tốt nhất. Tuy nhiên, nếu chủ cửa hàng nào cũng chọn đầu tư loại cà phê “xịn” nhất cho quán của mình thì đó là quyết định không hề đúng đắn. Bởi vì sự lựa chọn ở đây phụ thuộc nhiều vào khách hàng tiềm năng của bạn. Đối tượng tiêu dùng chủ yếu của bạn là ai? Liệu họ có tiêu chuẩn cảm nhận một tách cà phê ngon giống với bạn hay không? Nhu cầu của họ khi thưởng thức cà phê là gì? 

Điều quan trọng và thiết yếu chính là hãy thấu hiểu khách hàng của mình và định hướng đúng đắn cho quán cà phê mà bạn đang kinh doanh. 

Phát triển các chương trình ưu đãi phù hợp

Tâm lý mua hàng theo combo để được “giá hời” của khách hàng chính là cơ hội để các chủ cửa hàng đưa ra những chương trình ưu đãi phù hợp, giúp tăng doanh thu. Đặc biệt là khi quán của bạn mới mở, chưa được nhiều khách hàng biết đến. Rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các công thức khuyến mãi thành công như mua 5 tặng 1, mua combo với giá hấp dẫn, hay check-in tại quán để được giảm hóa đơn,... 

Điều mà các chủ quán cà phê cần lưu ý ở đây là tìm ra được chương trình ưu đãi mới mẻ, ấn tượng, thu hút được khách hàng và cân bằng với ngân sách. Xác định giá bán sản phẩm, mức chênh lệch giữa các món, nghiên cứu kỹ hành vi tiêu dùng của khách hàng, từ đó, bạn sẽ có thể đưa ra những chương trình ưu đãi phù hợp. 

Thêm vào đó, đừng bỏ qua việc kết hợp với chương trình khách hàng thân thiết. Đây sẽ là những người đóng góp không nhỏ vào doanh thu cố định của quán, chưa kể, họ có thể giới thiệu cho những bạn bè xung quanh mình. Do đó, một trong những bí quyết tăng doanh thu quán cà phê chính là việc chăm sóc các khách hàng thân thiết. Hãy đem đến cho họ những chính sách ưu đãi tốt và phù hợp, như giảm giá cho lần mua kế tiếp, freeship, tặng quà vào ngày sinh nhật,...

Đặc biệt, đừng quên truyền thông trên các kênh như Facebook, Instagram, Zalo,... của quán để nhiều khách hàng biết đến chương trình ưu đãi hơn bạn nhé.

Marketing, truyền thông cho quán trên các kênh Online, Offline 

Kênh truyền thông Online, Offline là công cụ giúp bạn truyền tải những thông điệp marketing của quán cà phê đến khách hàng. Đặc biệt, quán cà phê cần thực hiện Marketing trên những kênh truyền thông Online như Fanpage, Instagram,... nhằm tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Đối với hình thức marketing Offline, có nhiều kênh truyền thông mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình, thông qua tờ rơi, băng rôn, tổ chức sự kiện, treo poster, standee,...

Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, truyền thông cho quán cà phê theo hình thức Online là không thể thiếu đối với bất kỳ quán cà phê nào. Bạn có thể quảng cáo cho quán trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin,... hay giới thiệu thông qua các KOLs, những trang blog chuyên về ẩm thực,... Để thực hiện điều này, bạn có thể thuê nhân viên có kinh nghiệm hoặc đơn vị agency với chuyên môn cao để cho ra kết quả tốt nhất. 

Dù sử dụng hình thức nào, thì điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn kênh phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ bạn không nên chỉ thực hiện quảng cáo offline tại cửa hàng nếu quán của bạn nằm trong hẻm, nơi có ít người qua lại.

Thiết kế menu - Yếu tố quan trọng khi mở quán cà phê

Menu, hay thực đơn đồ uống, chính là phương thức giao tiếp của quán cà phê với khách hàng. Vì vậy, hãy để tâm đến thiết kế của menu quán cà phê. Rất nhiều khách hàng bước vào quán với tâm thế “Chỗ này hay hay, ghé vào xem có mua được món gì ngon không đi!”. Khi đó, hãy chớp lấy “thời cơ”, tạo nên sự ấn tượng và giá trị của quán với thực khách bằng một menu bắt mắt, rõ ràng và tinh tế. 

Bên cạnh thực đơn lớn bao gồm tất cả các món được phục vụ, hãy thúc đẩy lượng bán các thức uống mới bằng các bảng biểu thông báo đặc biệt, được đặt ở vị trí nổi bật. Đó có thể là những món đồ uống theo mùa, hay các loại bánh, cà phê mới ra lò của cửa hàng. 

Chi phí cho những việc này không quá cao, nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho quán cà phê kết quả về doanh thu rất tốt. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo theo phong cách của chính mình và không tốn một đồng nào cho công việc này. 

Nếu bạn đã sẵn sàng để mở quán cà phê, Napoli Coffee mang đến cho bạn các gói nhượng quyền cà phê đầy hấp dẫn:
- Gói xe cà phê trị giá 5 triệu, Napoli hỗ trợ 1,7 triệu, bạn chỉ cần đầu tư 3,3 triệu.
- Gói take away trị giá 40 triệu, Napoli hỗ trợ 10 triệu, bạn chỉ cần đầu tư 30 triệu.
- Gói truyền thống trị giá 100 triệu, Napoli hỗ trợ 30 triệu, bạn chỉ cần đầu tư 90 triệu.
- Gói chuyên nghiệp trị giá 200 triệu, Napoli hỗ trợ 40 triệu, bạn chỉ cần đầu tư 160 triệu.
- Đặc biệt là gói nhượng quyền thương hiệu cà phê phong cách Ý trị giá 500 triệu, Napoli hỗ trợ 150 triệu, bạn chỉ cần đầu tư 350 triệu.

Bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn những bí quyết để tăng doanh thu cho quán cà phê của mình. Chúc các bạn luôn may mắn và suôn sẻ trong việc mở quán cà phê và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình nhé!


Ngày đăng: 30/06/2021 | 837 (Lượt xem)

Các tin khác