BẬT MÍ CÁCH PHA CÀ PHÊ CAPUCHINO VÀ ESPRESSO THƠM NGON TẠI NHÀ

Bạn rất thích hương vị cà phê thơm ngon nhưng đôi khi ly cà phê sữa đá quá đỗi quen thuộc. Bạn cần sự thay đổi mới mẻ nào đó cho mình. Vậy thì hãy thử ngay espresso, capuchino bạn nhé! Bài viết này Napoli Coffee sẽ giới thiệu đến bạn các cách pha cà phê espresso, capuchino, đừng bỏ lỡ nhé!

Cách pha chế Espresso thơm ngon tại nhà: 

Để pha ly cà phê Espresso, bạn cần có máy pha cà phê Espresso và một ít cà phê hạt. Để ly Espresso được thơm ngon, bạn nên sử dụng cà phê rang mộc. Bạn có thể mua ngay cà phê thơm ngon nguyên chất của Napoli Coffee tại: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham 

Ly cà phê Espresso được pha chế bằng cách ép bột cà phê với nước nóng ở áp suất cao, nhờ đó, ly Espresso thường có lớp bọt mịn đặc trưng ở trên miệng ly. 

Cần chuẩn bị:

- Máy pha cafe espresso

- Ca đánh sữa

- Ly đong

- Lọ rắc bột cacao nếu cần 

- Cà phê Napoli 

Cách pha chế Espresso: 

- Cho cà phê nguyên chất Napoli vào bộ lọc của máy pha cà phê Espresso, ấn chặt nút đậy rồi ấn nút bắt đầu để pha cà phê. 

- Điều chỉnh máy pha cà phê ở 9 - 10 bar, thời gian chảy khoảng 25 giây. Bạn cần lưu ý thời gian này, vì nếu lượng nước chạy nhanh hơn sẽ không hoà tan được hết trọn vẹn hương vị, còn nếu chảy chậm sẽ khiến nhiều chất đắng hoà tan làm cafe bị đắng. 

Cà phê khi chảy vào cốc sẽ có màu đen đầu tiên, sau đó chuyển sang màu nâu, cuối cùng sẽ có lớp crema. 

Cách pha chế Capuchino thơm ngon tại nhà: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

100 - 150ml sữa tươi không đường 

2 thìa cà phê đường 

50ml cà phê đen nguyên chất Napoli Coffee. 

Nếu bạn không có máy pha cà phê capuchino, đừng lo, bạn hoàn toàn có thể tạo ly cà phê capuchino như sau: 

- Đổ 100 - 150ml sữa tươi không đường, thêm 2 thìa cà phê đường vào trong nồi rồi bắc lên bếp để sữa và đường ấm lên. Bạn lưu ý nên bật lửa nhỏ để đảm bảo bọt từ sữa có thể đúng như vị ngoài quán. 

Tiếp đến, bạn đổ sữa đã được đun ấm trong máy tạo bọt. Nếu bạn không có máy, có thể để trong ly có nắp để lắc mạnh giúp tạo bọt. 

Sau đó, bạn pha cà phê đen Napoli Coffee nguyên chất ra ly và đổ hỗn hợp sữa đã đánh bọt và khuấy đều. Tiếp đến, hãy rắc ít bột cà phê hoặc cacao lên trên bề mặt ly capuchino nhé.

Lúc này, bạn đã có thể thưởng thức ly capuchino thơm ngon tại nhà rồi. 

Chỉ với những cách làm như trên, bạn đã có thể pha chế capuchino hoặc espresso một cách nhanh chóng. Đừng quên áp dụng những cách này cùng với sản phẩm cà phê Napoli Coffee để pha được những ly cà phê đúng điệu và mới lạ bạn nhé. 

 

 


Ngày đăng: 31/12/2020 | 924 (Lượt xem)

Các tin khác