BẮT TREND CHO QUÁN VỚI CÀ PHÊ DALGONA TỪ CÀ PHÊ HÒA TAN NAPOLI

Nếu có dịp thưởng thức thức cà phê Dalgona bạn sẽ không thể nào quên được hương vị ngọt thơm, béo ngậy thỏa mãn cả vị giác và thị giác. Nếu bạn chưa từng thưởng thức loại đồ uống “hot trend” này thì cũng không sao. Hãy cùng Napoli Coffee tự tay pha chế 1 ly Dalgona từ cà phê Napoli thơm ngon để thưởng thức nhé!
Ở nhà tránh dịch Covid 19, giới trẻ thế giới cùng thử tài làm cà phê độc lạ
Đại dịch Covid 19 lây lan khiến nhiều bạn trẻ dành nhiều thời gian ở nhà hơn. Nhờ vậy, nhiều trào lưu độc đáo đã ra đời, trong đó có “Thử thách làm cà phê Dalgona”. Vậy “hot trend” (xu hướng nổi bật) này xuất phát từ đâu?

Tháng 1/2020, cà phê Dalgona được giới thiệu trong chương trình Convenience Store Restaurant trên đài KBS2 của Hàn Quốc. trong chương trình này, nam diễn viên Jung II Woo kể rằng anh đã thưởng thức món này ở Macau với tên gọi Beaten Coffee. Vì thức uống này có mùi vị giống kẹo đường xốp giòn Dalgona của người Hàn, nên còn được gọi là cà phê Dalgona. 
Ngay lập tức sau đó, hàng loạt bạn trẻ đã đăng tải video tự chế biến thức uống đáng yêu này tại nhà. Đến cả nam ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc Kang Daniel cũng tham gia vào trào lưu này, giúp cho nó được lan rộng cả châu Á.
Trổ tài làm cà phê Dalgona từ cà phê bột Napoli
Loại thức uống này được nhận xét là có vị béo thanh từ sữa tươi không đường, vị ngọt của caramel và vị đắng nhẹ mà thơm từ cà phê đen Napoli. Trong lúc ở nhà tránh dịch Covid 19, pha chế 1 ly cà phê Dalgona được xem là cách giết thời gian, chữa lành tâm hồn và giảm căng thẳng hoàn hảo nhất. 

Hãy cùng Napoli chuẩn bị các nguyên liệu sau để làm 1 ly Dalgona thơm ngon:
- 2 gói cà phê hòa tan Napoli hoặc cà phê đen pha phin Napoli
- Sữa đặc hoặc sữa tươi: 30ml
- Đường: 40gr
- Nước sôi
- Dụng cụ: Ly đựng cà phê, máy đánh trứng hoặc dụng cụ tạo bọt bằng tay

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu pha chế theo từng bước đơn giản dưới đây:
Bước 1: Pha cà phê
Ở bước này, bạn cần chuẩn bị 2 ly để đựng cà phê. Với ly số 1, bạn hòa tan hoặc pha phin (tùy loại cà phê Napoli bạn dùng) khoảng 60gr cà phê với 50ml nước sôi. Với ly số 2, bạn cũng thực hiện tương tự.
Lưu ý: Trong các bước tiếp theo, mỗi ly sẽ có cách pha chế khác nhau. Do đó, bạn nhớ đánh dấu kỹ 2 ly để tránh nhầm lẫn.
Bước 2: Tạo Bọt Kem cà phê
Để làm phần bọt kem bồng bềnh, bạn cho cà phê đã pha ở ly số 1 vào ca lớn, rồi dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ tạo bọt đánh bông cà phê lên. Trong quá trình đánh bông, bạn cho từ từ 40gr đường cát vào đánh cùng.
Sau khoảng 2 - 3 phút thì lớp cà phê sẽ chuyển thành dạng foam đứng, có bọt mịn, bông lên đều. Theo kinh nghiệm của nhiều bạn đã thực hiện thì sau 2000 - 3000 lần đánh thì sẽ được lớp bọt chuẩn nhất. Tuy nhiên, điều này còn tùy vào loại cà phê bạn sử dụng. Do đó, hãy cứ căn chỉnh bằng mắt là tốt nhất.
Bước 3: Pha chế cà phê bọt
Sử dụng 1 ly thủy tinh cao dùng đựng cà phê. Bạn không nên dùng ly thấp vì bọt kem sẽ bị tràn ra ngoài.
Tiếp theo, bạn cho 30ml sữa đặc hoặc sữa tươi cùng với cà phê đã pha ở ly số 2 vào ly thủy tinh cao. Cho thêm đá viên, cuối cùng mới múc hoặc đổ lớp bọt kem một cách chậm rãi lên trên.

Vậy là bạn đã có 1 ly cà phê Dalgona thơm ngon, đẹp mắt để thưởng thức và khoe với bạn bè rồi đấy! Napoli Coffee chúc bạn thành công.
Hãy xem danh sách các sản phẩm cà phê Napoli nguyên chất 100% để chế biến món Dalgona bạn nhé: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham 


Ngày đăng: 05/04/2020 | 1577 (Lượt xem)

Các tin khác