BÍ QUYẾT CHỤP HÌNH ĐẸP CHO QUÁN CÀ PHÊ CỦA BẠN

Để có thể phô bày được hết không gian, cũng như chụp được những bức ảnh đẹp cho quán cà phê của mình là việc chưa bao giờ dễ dàng và cần nhiều kinh nghiệm mới có thể tạo ra được. Trong bài viết này, Napoli Coffee sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn hoàn thiện hơn những tấm ảnh quán cà phê đẹp của mình. 

Đảm bảo chất lượng hình tốt

Để có một bức ảnh tốt cũng như dành được nhiều thiện cảm của người nhìn, thì ánh sáng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi nó sẽ giúp cho tấm hình quán cà phê của bạn ít bị nhiễu, trông đẹp và tự nhiên hơn.
Bạn phải chọn được hướng ánh sáng phù hợp trong quá trình canh góc để có được tác phẩm ưng ý nhất. Sau đây là một vài lưu ý để bạn có được một tấm hình với ánh sáng tốt:

- Canh thời điểm: Ánh sáng mặt trời tự nhiên sẽ là yếu tố lý tưởng nhất cho bạn những tấm ảnh lung linh nhưng vẫn đảm bảo rõ nét. Bên cạnh đó, thời gian chụp ảnh phù hợp nhất rơi vào khoảng từ 8g - 10g hoặc 15g - 17g, bởi lúc này ánh sáng không quá chói và gắt.

- Không với chụp ngược sáng hay thiếu sáng: Việc chụp ngược sáng sẽ không phô bày được không gian và sản phẩm một cách rõ ràng. Đồng thời, biểu thị ánh sáng không tốt sẽ dễ dẫn đến những bức ảnh của bạn bị nhòe, xuất hiện các chấm nhiễu.
- Điều chỉnh độ sáng trên điện thoại: Trong quá trình chụp ảnh, bạn hãy nhớ chạm tay vào màn hình để điều chỉnh lại độ sáng cho phù hợp, cũng như lấy nét được không gian và sản phẩm tốt hơn, tránh tình trạng ảnh quá tối hoặc lu mờ.
- Đừng bỏ qua ánh sáng nhân tạo: Trường hợp chụp ảnh vào buổi tối hoặc môi trường thiếu ánh sáng, bạn cũng có thể tận dụng đèn led điện thoại để đảm bảo có được bức hình quán cà phê đầy nghệ thuật và sáng nét đúng ý.

Một tấm hình “sạch”

Một phông nền sạch, bố cục đều, bàn ghế được sắp xếp ngay thẳng và hạn chế để đồ nhựa hay vật dư thừa trong khung hình sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên đẹp mắt hơn rất nhiều. Ngoài ra, để chụp được những món thức uống hấp dẫn hơn, bạn có thể tận dụng mọi mặt phẳng có sẵn trong nhà, như sàn gỗ, giường, bàn gỗ lớn để làm nền cho bức ảnh của mình thêm lung linh.

Hình ảnh khách hàng tại quán

Bên cạnh những bí quyết trên, thì bạn cũng nên tận dụng không gian khi quán đang có khách để tạo sự sinh động. Tuy nhiên, điều này lại rất dễ mắc phải lỗi dính quá nhiều người xung quanh với các hoạt động khác nhau, khiến tấm hình trở nên rối mắt. Do đó, để có được những bức ảnh đẹp, bạn hãy cố gắng chọn góc sao cho thoáng, có chiều sâu và đỡ “lộn xộn” nhất có thể.
Bạn nên chọn một vài cá nhân có hoạt động nổi bật, ví dụ như một nhóm bạn đang trò chuyện cùng nhau, một vị khách nữ đang uống cà phê và đọc báo để đưa vào khung hình. Ngoài ra, nạn nên xin phép và báo trước với khách rằng mình sẽ chụp hình, để họ cũng chọn được tư thế ngồi đẹp nhất.

Tận dụng cây xanh và đèn

Việc bày trí thêm nhiều phụ kiện trang trí xung quanh đồ vật trung tâm sẽ tạo nên sự thu hút, bắt mắt cho tấm hình và giúp tổng thể thêm sống động hơn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc trang trí thêm một vài chậu cây nhỏ hoặc đèn vàng để tạo không gian lung linh và dịu mắt cho người xem. 

Vậy là bài viết trên đây Napoli Coffee đã chia sẻ những bí kíp nhỏ giúp cho việc chụp ảnh không gian quán cà phê trở nên hoàn thiện hơn. Hy vọng với những mẹo này, bạn có thể tạo ra thật nhiều bức ảnh đẹp cho quán cà phê của mình. 


Ngày đăng: 01/02/2021 | 1367 (Lượt xem)

Các tin khác