BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU CHO CÁC DOANH NGHIỆP START-UP

Thương hiệu dần từ lâu đã trở thành một tài sản quan trọng của doanh nghiệp, mà trong đó, giá trị của thương hiệu được thể hiện qua tên thương hiệu. Khi nhắc đến tên thương hiệu nổi tiếng nào đó, khách hàng sẽ có thể dễ dàng hình dung được đó là thương hiệu kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì, chất lượng tốt hay không. Vì vậy tên thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng, chủ doanh nghiệp cần biết nên đặt tên thương hiệu của doanh nghiệp mình như thế nào là tốt nhất. Hãy cùng Napoli Coffee đi tìm hiểu cách làm sao đặt tên thương hiệu cho một doanh nghiệp phù hợp ở bên dưới bài viết này nhé!

1. Những tiêu chí trong đặt tên thương hiệu:
Tên thương hiệu là yếu tố cơ bản của một doanh nghiệp, được thể hiện một các cô đọng và tinh tế. Tên thương hiệu sẽ là ấn tượng đầu tiên về sản phẩm, hay dịch vụ trong nhận thức của khách hàng. Để đặt tên thương hiệu, trước hết chủ doanh nghiệp cần nắm rõ các tiêu chí thường dùng để lựa chọn tên:

Tiêu chí 1 - Dễ nhớ: Đối với tiêu chí này, khi đặt tên thương hiệu, chủ kinh doanh cần chú ý đến tên thương hiệu có dễ nhớ hay không? Cấu thành nên tên thương hiệu nên dùng từ ngữ đơn giản, ngắn gọn, dễ đọc và dễ viết, chúng ta có thể chỉ cần tên thương hiệu có 1-2 âm tiết hoặc tối đa là nên chỉ 3 âm tiết
Tiêu chí 2 - Có ý nghĩa có khả năng truyền đạt những thông tin đến với khách hàng: Đối với tên thương hiệu nên gắn liền, gần gũi và phù hợp với những từ ngữ thông dụng cho chủng loại sản phẩm hay công dụng chính của sản phẩm
Tiêu chí 3 - Phù hợp với sự định hướng phát triển thị trường, ví dụ như: LG viết tắt từ Lucky và Goldstar, Hòa Phát là sự kết hợp của Hòa hợp và Phát triển,...
Tiêu chí 4 - Liên tưởng đến yếu tố đặc biệt: Với tên thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến những đặc tính của sản phẩm ví dụ như: Close up gợi lên đặc tính của sản phẩm kem đánh răng mang mọi người xích lại gần nhau hơn,...
Tiêu chí 5 - Khác biệt nổi trội độc đáo:
Tên thương hiệu nên có sự cách điệu trong cách viết, cách thể hiện vừa có ý nghĩa và vừa độc đáo, ví dụ như: Mobi4U nghĩa là Mobi for you

2. Bốn cách đặt tên thương hiệu
Cách 1 - Sử dụng từ tự tạo: là tên thương hiệu được tổ hợp từ những ký tự, tạo thành một từ mới phát âm được và không có trong từ điển, ví dụ như tên thương hiệu Kodak được ra đời bởi nhà sáng lập muốn chọn một cái tên không có ý nghĩa, nhưng dễ đọc và dễ nhớ 
Cách 2 - Sử dụng từ thông dụng: là những từ hiện được nhiều người dùng, thực sự có nghĩa trong một ngôn ngữ nào đó, ví dụ như tên thương hiệu Napoli Coffee được đặt dựa theo một thành phố cùng tên tại Italia được nhiều người biết đến, hoặc tên thương hiệu Alibaba được đặt theo câu chuyện quen thuộc mà ai cũng biết đến là Alibaba và 40 tên cướp
Cách 3 - Sử dụng từ ghép: là sự kết hợp các từ hiện dùng và các âm tiết dễ nhận biết, ví dụ như Samsung theo tiếng Hàn là sự kết hợp của từ “Sam” và “Sung”. “Sung” nghĩa là ba, là con số biểu tượng cho quyền lực và sức mạnh. “Sung” nghĩa là ngôi sao, mang ý nghĩa vĩnh cửu
Cách 4 - Sử dụng từ viết tắt: được tạo thành từ những chữ cái đầu của tên doanh nghiệp, từ viết tắt cũng có thể phát âm được và mang một thông điệp nào đó, ví dụ như LG là viết tắt của Lucky và Goldstar


Hy vọng với 4 cách đặt tên thương hiệu trên, sẽ giúp các chủ kinh doanh, start-up đặt và chọn lựa tên thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bởi tên thương hiệu rất quan trọng, đối với khách hàng giúp nhận biết được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm hay dịch vụ. Đồng thời, với tên thương hiệu giúp khách hàng yên tâm về chất lượng nếu biết sản phẩm hoặc dịch vụ đó đến từ doanh nghiệp có tên thương hiệu uy tín, nổi tiếng. Còn đối với doanh nghiệp, tên thương hiệu giúp mang lại sự nhận diện và khác biệt hóa của sản phẩm hay dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, tên thương hiệu sẽ là lợi thế cạnh tranh, mang lại lợi nhuận doanh nghiệp và đưa sản phẩm vào tâm trí khách hàng, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu doanh nghiệp nhiều hơn.

Ngoài ra, nếu đối tác mong muốn sở hữu một mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu uy tín, không còn phải lo lắng về việc đặt tên thương hiệu, xây dựng thương hiệu lại từ đầu. Napoli Coffee sẽ là một trong những lựa chọn thương hiệu nhượng quyền tốt và uy tín nhất. Bên cạnh đó, đối tác còn nhận được những chính sách lợi ích, hỗ trợ lên đến 150 triệu khi đăng ký mô hình nhượng quyền thương hiệu của Napoli Coffee.
Liên hệ đến hotline để được hỗ trợ tư vấn: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký tư vấn tại website: 
http://napoli.vn/lien-he
Tìm hiểu và xem thêm thông tin chi tiết các gói nhượng quyền tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen


Ngày đăng: 31/08/2019 | 1390 (Lượt xem)

Các tin khác