BÍ QUYẾT ĐỂ KHÁCH HÀNG THỬ MÓN MỚI CỦA QUÁN

Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 70% khách hàng sẽ chỉ gọi các món trong thực đơn mà họ đã ăn trước đó. Và nghiên cứu tương tự cho thấy rằng, thực khách là những người có thói quen cũng như xu hướng chỉ dùng các món mới nếu nó nằm trong cùng một mục với những món quen thuộc.

Vậy, làm thế nào để bạn có thể giới thiệu các món mới của quán đến khách hàng? Napoli Coffee  sẽ gợi ý cách để bạn tạo ra nhu cầu và khiến khách hàng muốn dùng thử các món mới trong thực đơn của quán. Cùng xem ngay nhé.

1. Cho khách hàng dùng thử món mới miễn phí

Một trong những cách hiệu quả để giới thiệu được thức uống hay món ăn mới đó là hãy phục vụ các món mới miễn phí. Hoặc bạn có thể giới thiệu món mới tại các khu vực đông người gần đó như văn phòng, trường học, khu dân cư,... như một cách tiếp thị cửa hàng của bạn. Để thu hút khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng món mới, bạn có thể phát phiếu, mã ưu đãi hoặc khuyến mãi khi đặt món mới tại quán sau khi khách hàng dùng thử.

2. Tận dụng mạng xã hội

Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và Youtube là những công cụ tiếp thị với chi phí rẻ, nhưng lại đạt độ tiếp cận rộng khắp và hiệu quả. Thông thường những bức ảnh đẹp về món mới được đăng tải trên Fanpage sẽ dễ dàng thu hút người xem hơn gấp nhiều lần.

Ngoài ra, bạn cũng nên có những ưu đãi giảm giá chỉ dành cho người dùng mạng xã hội, điều này sẽ khuyến khích họ đến ăn thử món mới và ưu đãi cho các khách hàng checkin hoặc tương tác trên Fanpage.

3. Chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết

Bạn có thể dành một số ưu đãi riêng cho các khách hàng thân thiết của mình, vì họ sẽ là những người sẵn sàng sử dụng món mới của quán. Theo đó, bạn có thể đưa ra ưu đãi khuyến mãi cho những lần ghé thăm sắp tới hoặc voucher khuyến mãi có thể bao gồm giảm giá theo thời gian, giảm giá theo sản phẩm. Ví dụ như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1,... Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên cho khách hàng VIP của quán, bằng cách mời họ đến một bữa tiệc đều là những người đầu tiên nếm thử món mới. Bởi vì họ sẽ là những người giúp bạn giới thiệu món mới rộng rãi hơn và bạn có thể dùng những nhận xét của họ để tạo độ tin tưởng.

4. Cảm nhận của nhân viên

Bạn nên hướng dẫn nhân viên phục vụ của mình những cách để thu hút khách hàng quay lại vào những lần sau. Đồng thời, hãy đảm bảo nhân viên của bạn cũng đã nếm thử các món mới trong thực đơn và khuyến khích họ chia sẻ phản hồi tích cực đến với khách hàng. Chắc chắn sẽ truyền được cảm hứng tới cho khách hàng dùng thử món mới trong thực đơn.

Qua bài viết trên đây, hy vọng Napoli Coffee đã giúp bạn có thêm nhiều bí quyết hay ho để “dụ dỗ” khách hàng dùng thử món mới tại quán của bạn. Và đừng quên tiếp tục theo dõi các chia sẻ mới nhất từ Napoli Coffee để bỏ túi thêm nhiều điều thú vị trong việc kinh doanh chuỗi cà phê nhé.



 


Ngày đăng: 28/02/2021 | 1101 (Lượt xem)

Các tin khác