BÍ QUYẾT MARKETING GIÚP TĂNG DOANH SỐ CHO QUÁN CÀ PHÊ

Trong kinh doanh dù bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần có những chiến lược marketing cần thiết cho quán. Giúp tăng độ phủ sóng, tăng nhận biết thương hiệu, nhằm thu hút khách hàng và từ đó tăng lợi nhuận. 
Vậy marketing bằng hình thức nào, kênh nào là hiệu quả? Napoli Coffee sẽ chia sẻ với bạn một số hình thức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho quán của bạn nhé.

Marketing bằng chương trình khuyến mãi

Đối với những khách hàng thường xuyên ghé quán của bạn, họ đều là những khách hàng hàng trung thành. Vì vậy nên bạn cần có chương trình để gửi tăng hoặc tri ân họ.
Các chương trình mà bạn tạo ra có thể là tặng kèm một chiếc bánh khi gọi nước hoặc giảm giá trên món nước. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng và sẽ họ sẽ “kéo theo” bạn bè hoặc người thân của mình thường xuyên tới quán.
Ngoài ra, việc bạn tạo ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá hay quà tặng, cũng là một trong những cách thu hút khách hàng biết về quán cà phê của mình mà bạn nên áp dụng.

Sử dụng quà tặng Voucher 

Có phải bạn từng nghĩ rằng, việc phát voucher là dành cho những doanh nghiệp kinh doanh lớn, nhưng bạn sao không thử áp dụng hình thức này cho quán cà phê của mình nhỉ? 
Nếu như bạn phát tờ rơi, thì nhiều người thậm chí còn không đoái hoài đến thông điệp trên đó. Nhưng nếu tờ rơi đó là một mã giảm giá hay voucher, thì mọi chuyện sẽ lại khác. Ít nhất là có thể họ sẽ giữ lại trong ví tấm voucher đó để lần sau sử dụng. Và chỉ cần như vậy là bạn đã thành công trong chiến dịch “lôi kéo” khách hàng về phía mình rồi đấy.

Marketing bằng thẻ thành viên

Nếu như ở trên, bạn khuyến mãi cho khách hàng trung thành bằng những chương trình khuyến mãi đặc biệt. Thì với những hàng khách mới tới quán, bạn cũng có thể dùng thẻ thành viên để biến họ thành những khách hàng trung thành của quán mình.
Bằng hình thức thẻ thành viên, bạn có thể tích điểm cho khách hàng khi họ sử dụng dịch vụ của quán. Và lần sau họ sẽ ghé quán của bạn nhiều hơn để tích điểm, đổi quà hoặc giảm giá.
Khi bạn làm được điều này, nó có nghĩa là bạn đã kích thích được sự mua hàng của khách hàng nhiều hơn. Chưa kể, nếu thức uống của quán bạn là cà phê sạch, nguyên chất, thì họ sẽ ghé thường xuyên và thậm chí dẫn theo bạn bè hoặc người thân của họ nữa.
Đồng thời, đây cũng là một trong những cách mà quán Napoli Coffee An Dương Vương đã áp dụng và thành công trong việc giữ chân khách hàng lâu dài.

Marketing Online
Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,… hiện nay là những công cụ marketing online hiệu quả có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mà không cần mất nhiều thời gian hay công sức.
Đối với Facebook, có lẽ là phương tiện marketing phổ biến nhất mà ai cũng sử dụng. Vì thế, hãy tạo ra một fanpage và thu hút khách hàng trên đó. Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích những khách hàng của mình checkin, chụp hình sản phẩm rồi đăng lên Fanpage để được giảm giá. Đây là một hình thức giúp quán cà phê của bạn kết nối được đến bạn bè của khách hàng. 
Bên cạnh đó, thì bạn cũng có thể liên hệ bên thứ 3 là những trang điện tử về ẩm thực lớn như foody, địa điểm ăn uống, Lozi,… để PR hoặc tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn. Và đây cũng là một trong các cách mà rất nhiều quán cà phê đã thực hiện và thành công.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ về: Các bí quyết marketing tăng doanh số cho quán cà phê trên đây của Napoli Coffee, sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả và bội thu hơn. Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc hay băn khoăn nào, thì hãy chia sẻ với Napoli Coffee ngay nhé. Chúc các bạn thành công.


Ngày đăng: 01/02/2021 | 1040 (Lượt xem)

Các tin khác