BÍ QUYẾT PHA 3 LOẠI CÀ PHÊ QUEN THUỘC NGON MÊ LY TẠI NHÀ

Một tách cà phê ngon không chỉ đến từ nguyên liệu chất lượng tuyệt hảo, mà còn bởi yếu tố người pha. Hãy để Napoli Coffee mang đến những công thức bí mật, để làm nên một tách cà phê ngon “chuẩn gu” với 3 loại cà phê quen thuộc tại nhà nhé!

1. Cách pha cà phê sữa đá béo béo, thơm thơm
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Cà phê bột nguyên chất
- Phin pha cà phê
- Sữa đặc có đường

Cách pha:
Bước 1: Cho 2-3 muỗng vừa cà phê bột vào phin, sau đó lắc nhẹ để bột cà phê dàn trải đều ra. Việc này sẽ giúp cho bề mặt cà phê phẳng và dễ nén hơn.
Bước 2: Cho một ít nước nóng vào phin để làm ẩm và giúp cà phê nở hơn, đây là bí quyết giúp cho cà phê khi chảy qua lớp lọc sẽ đậm đặc hơn. Sau đó, thực hiện đậy nắp nén cà phê lại.
Bước 3: Đun nước sôi và rót từ từ vào phin để cho cà phê ngấm dần. Lưu ý, chỉ đổ nước đến khi ngập quá bề mặt cà phê một chút là được.
Bước 4: Điều chỉnh tốc độ chảy nhỏ giọt của cà phê. Nếu chảy nhanh, có thể vặn chặt chốt nén cà phê hơn để đạt lượng nước vừa đủ dùng nhất, hoặc cà phê được lọc ra không bị quá loãng, không đậm đặc.
Bước 5: Đổ sữa đặc vào ly với lượng vừa đủ hoặc tùy theo sở thích của người thưởng thức.
Bước 6: Sau khi đợi cà phê nhỏ giọt hết, trộn lẫn cà phê đã được lọc vào ly đựng sữa đặc. Sau đó cho thêm vài viên đá nhỏ sẽ giúp cho cà phê thêm lạnh và ngon hơn.

2. Cách pha cà phê đen đá đậm chất
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Bột cà phê nguyên chất
- Phin pha cà phê
- Đường phèn hoặc đường trắng tán nhỏ

Cách pha:
Bước 1: Tráng phin pha cà phê qua nước nóng để làm giảm nhiệt lượng hấp thụ khi rót nước sôi vào lọc cà phê.
Bước 2: Cho cà phê vào phin, chiếm khoảng chừng đến 1/3 phin. Sau đó dùng gạt ép vừa phải cà phê xuống. Lưu ý, không ép cà phê quá chặt hoặc quá lỏng, để tránh ảnh hưởng đến độ đậm đà của cà phê.
Bước 3: Đặt phin pha cà phê lên miệng ly. Sau đó, chế nước sôi vào phin, chiếm khoảng 2/3 phin rồi đậy nắp phin lại và chờ cho đến khi nước được cà phê hút hết.
Bước 4: Đặt phin cà phê ra sau khi đã chảy hết lượng cà phê qua màng lọc của phin. Cho thêm chút đường phèn hoặc đường trắng được tán nhỏ vào để làm giảm đi vị đắng của phê.
Tùy vào sở thích của mỗi người, cà phê đen khi uống nóng sẽ mang lại hương vị cà phê đậm đà hơn cho những ai có “gu” cà phê mạnh. Còn nếu thích uống lạnh, chúng ta có thể cho thêm ít viên đá to, lâu tan thành nước vào để thưởng thức cà phê đen lạnh “cực đã” nhé. 

3. Cách pha cà phê bạc xỉu ngon muốn “xỉu”
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Cà phê bột nguyên chất
- 100ml sữa tươi
- 20ml sữa đặc
- Đá bào
- Phin pha cà phê
- Bình lắc trong pha chế thức uống

Cách pha:
Bước 1: Tráng phin pha cà phê sơ qua nước nóng để giảm nhiệt lượng hấp thụ được từ việc rót nước nóng vào phin lọc cà phê. 
Bước 2: Cho 30g cà phê vào trong phin và nén cà phê bằng gạt không quá chặt hoặc quá lỏng. 
Bước 3: Đặt phin lên trên miệng ly và cho 10ml nước sôi vào, tiến hành ủ trong 20 giây.
Bước 4: Tiếp tục cho 100ml nước sôi vào và tiến hành ủ đến khi hết nước.
Bước 5: Sau khi ủ xong, cho cà phê vào bình lắc nhẹ để tạo bọt cho cà phê.
Bước 6: Cho Sữa tươi không đường và sữa đặc vào ly, sau đó đổ hỗn hợp cà phê đã được lắc tạo bọt lên trên. Thêm chút đá bào vào và thưởng thức thức uống thơm ngon này.

Bí quyết pha đã có, chỉ còn thiếu nguyên liệu chuẩn chất lượng để pha tách cà phê ngon tuyệt hảo. Hãy lựa chọn thương hiệu cà phê sạch, nguyên chất 100% của Napoli Coffee để ly cà phê thêm “tròn” chất nhé!
Đặt cà phê Napoli Coffee ngay tại website: http://napoli.vn/danh-muc-san-pham
Hoặc liên hệ hotline: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 31/10/2019 | 1872 (Lượt xem)

Các tin khác