BÍ QUYẾT TRANG TRÍ ĐÈN TRONG QUÁN CÀ PHÊ

Dù là kinh doanh quán cà phê hay quán ăn uống khác, trang trí đèn tuy là việc làm tưởng chừng đơn giản nhưng lại cần sự tính toán chuyên nghiệp và cần phải hiểu một số nguyên tắc về trang trí đèn nhằm tạo ra bầu không khí quán cà phê ấm cúng, thoải mái và đúng với phong cách quán cà phê, đối tượng khách hàng nhắm đến. Hãy xem ngay bài viết này để tìm hiểu bí quyết trang trí đèn trong quán cà phê bạn nhé!

 

Các kỹ thuật chiếu sáng cho quán cà phê bạn cần nắm rõ 

- Chiếu sáng xung quanh 

Hay còn gọi với tên tiếng Anh là ambient lighting, đây là hình thức sử dụng đèn để chiếu sáng xung quanh quán cà phê để tạo ra ánh sáng đều trong không gian, ambient lighting như một tấm nền cho những loại đèn trang trí khác để tạo ra điểm nhấn cho quán cà phê. 

Gồm những đèn LED cố định được bố trí đều nhau giúp ánh sáng truyền đều nhau trong không gian. Điều này giúp tạo nên môi trường ánh sáng thân thiện và làm quán cà phê tạo cảm giác thân thiện, tự nhiên với khách hàng. 

 

- Chiếu sáng trọng điểm 

 

Hay còn có tên tiếng Anh là accent lighting, chiếu sáng trọng điểm bổ trợ cho chiếu sáng xung quanh giúp tạo điểm nhấn, làm nổi bật những đường nét thích hợp trong nội thất quán cà phê của bạn.

 

- Đèn chiếu sáng để trang trí 

Đèn chiếu sáng dùng để trang trí giống như đồ trang sức giúp nội thất trong quán cà phê của bạn thu hút hơn, gồm có những loại đèn như đèn chùm, đèn mặt dây chuyền,...

 

- Ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng tự nhiên hay cũng được xem là “loại đèn trang trí", bạn cần sắp xếp đồ đạc trong quán cà phê sang cho ánh sáng tự nhiên có thể vào quán một cách phù hợp nhất. Ánh sáng tự nhiên có được thông qua trần nhà hoặc cửa sổ lớn. 

 

Cách chọn đèn trang trí cho quán cà phê 

Điều làm cho khách hàng muốn quay trở lại quán của bạn, bên cạnh thức uống, cách phục vụ còn là không gian và không  khí tại quán cà phê. Với nội thất và đèn chiếu sáng phù hợp, làm điểm nhấn cho quán cà phê sẽ giúp bạn tăng doanh thu rõ rệt. Trước khi chọn đèn cho quán cà phê, bạn cần xác định quán cà phê của mình thuộc loại hình quán cà phê nào: cà phê sân vườn, cà phê máy lạnh, cà phê sáng, cà phê máy lạnh,...

- Cà phê sân vườn: 

Cà phê sân vườn, bạn có thể dùng những dây đèn trang trí mang phong cách Edison tròn dài, treo ở lan can, hành lang quán, hay mắc giữa cột, tạo ánh sáng lung linh, ấm áp. Cà phê sân vườn thường chỉ cần trang trí đèn bên ngoài trời vào ban đêm, do đó, bạn cần hạn chế sử dụng quá nhiều đèn, mà nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để mang đến không gian thoải mái, tự nhiên nhất cho khách hàng.

 

- Cà phê sách: 

Cà phê sách là sự kết hợp giữa cà phê với việc đọc cuốn sách, vì vậy, không gian này cần chú ý lựa chọn đèn chiếu sáng cung cấp ánh sáng phù hợp để khách hàng có thể đọc sách. 

Những loại đèn phù hợp có thể kể đến như đèn dây chuyền, đèn sàn,... 

Với đèn dây chuyền, bạn có thể sử dụng từ 2 đến 5 đèn mặt dây chuyền cùng lúc, hoặc bạn cũng có thể dùng đèn sàn. Bạn cần lưu ý chọn ánh sáng phù hợp để khách hàng có thể thấy rõ đọc sáng và không làm mỏi mắt khách hàng. 

- Cà phê máy lạnh: 

Cà phê máy lạnh hay còn gọi cà phê lounge là loại hình quán cà phê với sự kết hợp giữa quán cà phê và không gian sang trọng với máy lạnh, thiết kế theo phong cách châu Âu. Đây là loại hình cà phê khá phổ biến hiện nay. Với máy lạnh, wifi mạnh, âm nhạc hài hòa,... quán cà phê máy lạnh mang đến cho khách hàng sự thoải mái, dễ chịu để gặp gỡ khách hàng, bạn bè, đối tác,... 

Chọn đèn cho quán cà phê máy lạnh còn phụ thuộc vào đồ nội thất trong quán, nếu là ghế sofa, ghế bành, ghế dài,... bạn có thể chọn đèn dây chuyền với ánh sáng khuyếch tán và lan tỏa trong không gian. 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể chọn đèn bàn, đặt ngay giữa ghế sofa, ghế dài, ghế bành,... hoặc đặt kín đáo nơi góc bàn. 

Trang trí đèn ở quán cà phê máy lạnh đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nhất định để tạo ra được không gian chuẩn như phong cách quán cà phê đang theo đuổi mà vẫn giúp khách hàng cảm thấy yêu thích, dễ chịu khi ngồi tại quán.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cà phê mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ ngay Napoli Coffee, với những gói nhượng quyền hấp dẫn.

Chọn loại đèn trang trí và cách trang trí đèn để bố trí ánh sáng phù hợp, tinh tế nhất trong quán cà phê là một nghệ thuật không phải ai cũng có thể làm được. Do đó, để tránh “tiền mất tật mang" và kinh doanh không khá khẩm, hãy tìm hiểu thật kỹ và nhờ người có kinh nghiệm tư vấn thiết kế đèn trang trí quán cà phê bạn nhé. Hoặc nhanh nhất là liên hệ với Napoli Coffee tư vấn gói nhượng quyền cà phê sạch, nguyên chất Napoli Coffee.


Ngày đăng: 03/07/2020 | 1616 (Lượt xem)

Các tin khác