CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN, HIỂU SAO CHO ĐÚNG?

Cà phê nhượng quyền là gì?
Cà phê nhượng quyền chính là hình thức mà các nhà đầu tư sẽ bỏ ra một mức chi phí nhất định để mua lại thương hiệu cà phê đã có sẵn tên tuổi trên thị trường sau đó đầu tư và kinh doanh.

Khi kinh doanh cà phê nhượng quyền thương hiệu từ các thương hiệu có sẵn, thì các nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều lợi ích như: có được một lượng khách hàng trung thành nhất định của thương hiệu, được hỗ trợ trong quá trình kinh doanh... và nhiều những lợi ích khác. Tuy nhiên, họ sẽ phải đáp ứng và tuân thủ theo những điều kiện của thương hiệu nhượng quyền cà phê như mặt bằng, vị trí, diện tích, thiết kế,… khi muốn ký hợp đồng.


Hiện nay chúng ta cũng sẽ không khó để bắt gặp những thương hiệu nhượng quyền quán cà phê đang rất phổ biến khắp các đường phố như: Starbucks, Trung Nguyên, Highlands, Napoli, Milano,…

Tại sao nên kinh doanh cà phê nhượng quyền?
Tiết kiệm được nhiều khoản chi phí
Nhiều nhà đầu tư thường quan ngại rằng việc nhượng quyền thương hiệu sẽ lãng phí nguồn vốn vì số này tiền có thể được sử dụng để đầu tư vào những việc tốt hơn cho một quán cà phê mới.

Tuy nhiên, trên thực tế thì việc đầu tư để nhượng quyền thương hiệu này sẽ giúp các chủ quán giảm thiểu được chi phí cho việc quảng bá thương hiệu, Marketing,… Bên cạnh đó, cũng đã có sẵn đối tác cung cấp nguyên vật liệu đầu vào theo đúng trong thỏa thuận với bên nhượng quyền thương hiệu cà phê.


Giúp tránh được rủi ro
Những rủi ro dễ có thể gặp phải khi bắt đầu kinh doanh cà phê tiêu biểu như: Mô hình không phù hợp, ý tưởng không thu hút, không xác định được khách hàng mục tiêu, không có chiến lược kinh doanh hiệu quả thì với mô hình cà phê nhượng quyền, các chủ đầu tư sẽ tránh khỏi những rủi ro này.

Khi kinh doanh cà phê nhượng quyền, điều cần thiết chính là vận hành quán một cách ổn định, cân đối được doanh thu, còn những điều kiện như ý tưởng kinh doanh cũng như thị trường thì phía đối tác nhượng quyền sẽ sẵn sàng hỗ trợ.

Bên cạnh đó những rủi ro tiềm ẩn như: thiết kế, menu, trang thiết bị,… nếu không có kế hoạch cũng như sự tính toán đúng đắn thì sẽ gây hao hụt chi phí đáng kể khi mà vẫn chưa có doanh thu. Do đó việc kinh doanh cà phê nhượng quyền thương hiệu sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các chủ đầu tư

Có sẵn tệp khách hàng
Khi nhượng quyền quán cà phê sạch thì những đơn vị tiếp nhận sẽ tiếp tục sử dụng công thức kinh doanh, sản phẩm được sản xuất bởi chính thương hiệu đó nên chất lượng, hương vị đặc trưng của cà phê ngon sẽ được duy trì. Do đó, bạn sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với chất lượng cũng như thương hiệu cà phê. Vì với những khách hàng trung thành thì họ đã sử dụng thương hiệu này trước đó nên biết được chất lượng như thế nào. Hơn thế nữa là việc các khách hàng đã quen thuộc với những quán cà phê có thương hiệu và phổ biến, vì thế họ thường có xu hướng đến các quán thương hiệu quen


Nhược điểm của kinh doanh cà phê nhượng quyền
– Nếu thương hiệu mẹ bị rủi ro, thương hiệu nhượng quyền cũng sẽ bị ảnh hưởng.
– Kinh doanh với hình thức rập khuôn, không sáng tạo.

Tham khảo về mô hình nhượng quyền cà phê 0Đ của Napoli Coffee

Nếu chưa có đủ kinh nghiệm, kinh phí để xây dựng quán cà phê cũng như đnag tìm hiểu về kinh doanh cà phê nhượng quyền, bạn có thể tham khảo qua hình thức nhượng quyền 0Đ của Napoli Coffee

Napoli là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến mô kinh doanh cà phê nhượng quyền với phí nhượng quyền là 0 đồng và cực kỳ thành công khi thu hút được đông đảo sự quan tâm từ khách hàng đến khắp nơi trong nước.

Đạt đến mức hơn 3000 của hàng cà phê nhượng quyền trên cả nước, Napoli Coffee đã cho thấy hướng đi mang đến thành tích vô cùng ấn tượng và khẳng định vững chắc vị thế thương hiệu của mình trên thị trường cà phê Việt

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết về hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền thương hiệu mà những ai đang có dự định kinh doanh quán cà phê có thể tham khảo, đây sẽ là mô hình khởi đầu kinh doanh lý tưởng và hiện thực hóa mong muốn làm chủ quán cà phê của bạn. 


Ngày đăng: 26/02/2022 | 764 (Lượt xem)

Các tin khác