CÀ PHÊ PHA MÁY CÓ NGON HƠN PHA PHIN? CHỦ QUÁN NÊN BIẾT CHỌN LOẠI NÀO ĐỂ KINH DOANH

Nhiều ý kiến cho rằng hiện nay cà phê pha máy đang chiếm ưu thế hơn kiểu pha phin truyền thống vì hương vị ngon hơn. Nhưng liệu đó có phải sự thật? Napoli Coffee chia sẻ về hai loại cà phê giúp chủ quán lựa chọn để kinh doanh.

Có thể nhìn thấy hầu hết hiện nay các quán cafe hay nhà hàng thường sử dụng cà phê pha máy, từ đó kiểu cà phê này cũng phổ biến hơn so với cà phê phin. Nhiều người còn nhận định cà phê pha máy ngon hơn so với kiểu phin Việt Nam. Đối với nhiều chủ quán đang chưa biết lựa chọn kiểu nào khi kinh doanh, Napoli Coffee sẽ chia sẻ đến bạn thông tin xoay quanh hai cách pha này.

Cà phê pha máy và cà phê pha phin khác nhau thế nào?

Hương vị và cách pha cà phê pha máy

Cà phê pha máy thường được pha kiểu espresso và cho ra nhiều cà phê hơn. Bởi được pha theo kiểu áp suất vì thế vị và hương thơm nguyên chất đậm đà. Khi uống, khách hàng sẽ cảm nhận được vị đắng xen lẫn một chút nhẫn.

Kiểu pha này có phần phức tạp bởi đòi hỏi bạn phải đầu tư một chiếc máy pha cà phê chuyên nghiệp. Qua đó, khi bạn xay cà phê thành bột sẽ cho vào cần gạt và gắn vào máy pha. Tiếp theo, nước sôi áp suất sẽ chiết xuất cà phê nguyên chất một cách nhanh chóng.

Cà phê pha máy được làm nhanh chóng và đậm vị

Bởi sự tiện lợi này mà nhiều quán cà phê sử dụng kiểu pha máy để tiết kiệm thời gian và cho ra được nhiều thành phẩm hơn. Đặc biệt, cà phê pha máy rất thích hợp để pha chế những loại thức uống như Latte, Cappuccino,...

Hương vị và cách pha cà phê phin

Khi uống cà phê phin truyền thống mang đến vị đắng nhưng không quá gắt, có phần thanh. Khi uống sẽ có cảm nhận nhẹ nhàng nhưng vẫn rất đậm đà. Hương thơm của cà phê phin không giữ lâu như đối với pha máy, nhưng có thể phảng phất rất xa và mùi thơm rõ ràng.

Dụng cụ pha cà phê phin đơn giản nhưng quy trình đòi hỏi sự kỳ công và cần thời gian chuẩn xác. Bạn cần phải tráng phin cùng nước nóng để phin trở nên nóng đều, sau đó bắt đầu cho cà phê vào phin và cho nước nóng. Sau khoảng 5 phút sẽ thu được thành phẩm.

Cà phê pha phin là gu thưởng thức của nhiều người Việt

Chủ quán nên chọn kiểu nào khi kinh doanh?

Thực tế, mỗi cách pha mang đến một hương vị cà phê khác nhau và khách hàng cũng ưa chuộng mỗi kiểu cà phê khác nhau. Có một số hạt cà phê phù hợp với pha máy và một số hạt nên được pha phin để cảm nhận ngon nhất.

Để biết nên lựa chọn kiểu nào khi kinh doanh chủ quán nên dựa vào gu thưởng thức của phân khúc khách hàng của mình. Ví dụ đối với tệp khách hàng trẻ sẽ có gu cà phê khác với tệp khách hàng ở tuổi trung niên,... Hoặc mỗi vùng miền, lại có những gu thưởng thức cà phê khác nhau. Hoặc bạn có thể sở hữu hai cách pha cà phê trên menu để đa dạng thức uống và phục vụ được cho nhiều khách hàng hơn.

Nhìn chung, mỗi kiểu pha cà phê sẽ mang lại hương vị đặc trưng khác nhau. Cà phê có ngon hay không còn tùy thuộc nhiều vào chất lượng hạt cà phê khi sử dụng. Chính vì thế nhận định cà phê pha máy ngon hơn cà phê phin là sai lầm. 

Ngoài ra, mỗi người cũng sẽ có gu thưởng thức cà phê khác nhau. Trên thực tế có rất nhiều người yêu thích cà phê phin chứ không hề bị “kén khách”. Đặc biệt, Napoli Coffee sở hữu Menu thức uống cà phê đa dạng từ cà phê pha máy đến pha phin. Đáp ứng mọi nhu cầu và gu thưởng thức của khách hàng.

Tìm hiểu thêm về Menu quán cafe Napoli Coffee tại đây.

Menu quán cà phê Napoli Coffee đa dạng phục vụ nhiều đối tượng

Nếu bạn đang có dự định khởi nghiệp mở quán cafe, nhưng lại có quá nhiều câu hỏi chưa được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ hotline 1900 63 60 64 - 090 848 1080. Không chỉ được giải đáp về những thức uống của quán cafe mà bạn còn được tư vấn về những gói nhượng quyền Napoli Coffee hiện có. Bên cạnh đó còn là những hỗ trợ từ A-Z cũng như những đặc quyền dành cho đối tác.


Ngày đăng: 10/08/2022 | 614 (Lượt xem)

Các tin khác