Cà phê sạch - pha trộn như thế nào sẽ ngon?

Cà phê vốn là thức uống rất quen thuộc với mọi người và để tối ưu những ưu thế tuyệt vời của cà phê sạch đồng thời làm tiết chế những vị chua, chát đắng nhiều người vẫn lựa chọn cách pha trộn giữa các loại bột cà phê sạch với nhau để có được ly cà phê chuẩn vị nhất.

Tại sao cần pha trộn các loại cà phê sạch?

Với sự đa dạng trong các loại cà phê khác nhau như hiện nay cũng đã cho ra rất nhiều hương vị, đặc trưng riêng biệt của từng loại. Và tất nhiên cũng sẽ có những ưu, khuyết điểm khác nhau

Và đó cũng là lý do làm nhiều người lựa việc pha trộn. Thay vì pha cà phê từ 1 loại duy nhất, người ta sẽ phối trộn nhiều loại với nhau. Điều này không làm mất đi sự nguyên bản của từng loại cà phê nhưng vẫn đảm bảo hòa hợp tính chất của chúng trong cùng loại nước uống giúp mang đến hương vị thơm ngon, phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhiều người. 

Đối với thị trường cà phê chung ở cả Việt Nam và thế giới đều có 2 loại cà phê phổ biến nhất là Arabica và Robusta. Đây cũng là 2 dòng cà phê được sử dụng để phối trộn nhiều nhất. 

Việc phối trộn bột cà phê với tỉ lệ chuẩn xác sẽ mang đến hương vị hoàn hảo

Theo nguyên tắc pha chế chuyên nghiệp, công thức chuẩn được áp dụng chính là thực hiện đúng tỷ lệ đó là: 20% loại cà phê  Arabica sạch – 80% cà phê Robusta sạch. Cho bột các loại cà phê nói trên vào cốc theo tỉ lệ tương ứng, sau đó trộn đều lại với nhau sẽ tạo ra hỗn hợp hoàn chỉnh và mang đến thành quả là ly cà phê đậm đà, thơm dịu cùng hương vị hoàn hảo.

Bên cạnh đó người pha chế cũng có thể thay đổi lượng cà phê cho từng loại một cách linh hoạt để phù hợp cho những đối tượng khác nhau.

Thông thường cà phê dành cho phái mạnh hoặc những tín đồ nghiện cà phê đen sẽ là 80% Robusta, 20% Arabica.

Cà phê dành cho phái nữ thường được pha nhẹ nhàng hơn với 50% Arabica và từ 20 – 30% Robusta, 10 – 20% Cherry.

Từ tỉ lệ trộn bộ này sẽ quyết định quan trọng đến chất lượng và mùi vị của ly cà phê thành phẩm. Vì thế, không chỉ cần chú trọng trong công đoạn chọn mua cà phê ngon, sạch mà còn cần nắm được công thức phối trộn các loại bột cà phê sao cho hài hòa, chuẩn xác nhất. 

Để giúp bạn có được ly cà phê thơm ngon, hài lòng người dùng, Napoli Coffee luôn cung cấp các sản phẩm cà phê sạch an toàn và chuẩn vị nhất. Với gần 30 năm phát triển, Napoli là đơn vị sản xuất cà phê được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng bởi các sản phẩm đều giữ trọn hương vị nguyên bản, thuần túy nhất của những “hạt ngọc đen” chất lượng.

 


Ngày đăng: 10/02/2022 | 845 (Lượt xem)

Các tin khác