CÀ PHÊ VIỆT GÂY ẤN TƯỢNG TRONG MẮT BẠN BÈ QUỐC TẾ

Việt Nam luôn ghi được dấu ấn trên bảng đồ cà phê thế giới khi thiết lập được những thành tích tuyệt vời và ấn tượng: Quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới, đứng thứ 2 về đất nước xuất khẩu cà phê nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam đã được Tổ Chức Cà Phê Quốc Tế (ICO) ghi nhận là Top 5 các nước xuất khẩu cà phê rang lớn nhất toàn cầu.

Chính những vị trí đặc biệt đó đã là minh chứng cho chất lượng tuyệt vời của các hạt cà phê Việt. Từ các cánh đồng bạt ngàn trải dài khắp các cao nguyên trên đất nước hình chữ S, qua thời gian ươm trồng và săn sóc đã cho ra các giống cà phê với hương vị tuyệt hảo làm say đắm những ai từng thưởng thức. Đặc biệt trong mắt bạn bè quốc tế, cà phê Việt đã để lại cho họ những ấn tượng vô cùng đặc biệt từ cà phê đen nguyên chất cho đến cả khi đã được biến tấu.
Vietnamese coffee: history and recipe of a national drink
Devbrat Kumar là một du khách nước ngoài từng có 6 tháng du lịch tại Việt Nam, anh đã có được những trải nghiệm thú vị để tìm hiểu về văn hóa, con người địa phương. Anh chia sẻ sự hào hứng của mình khi được biết tại Việt Nam cà phê không chỉ được dùng khi nóng mà còn được kết hợp với đá lạnh cũng như sữa đặc thay vì sữa tươi như những nơi khác. Vị đậm đà của cà phê Việt cùng sự cộng hưởng từ sữa và đá đã tạo ra ly cà phê sữa đá vừa nồng nàn vừa dịu ngọt, làm không chỉ Devbrat Kumar mà cả những người ngoại quốc khác phải tấm tắc khen ngợi là vô cùng thơm ngon.

Trang CNN nổi tiếng cũng đã từng đưa tin về những lời có cánh của một người nước ngoài dành cho cà phê của Việt Nam đó là Rob Atthill – một trong những người đầu tiên đưa ẩm thực đường phố Việt Nam đến với London. Ông bày tỏ sự yêu mến và say đắm cà phê Việt chỉ từ lần đầu ghé thăm Việt Nam và hiện tại cơ sở kinh doanh cà phê Việt Nam của ông tại Anh Quốc vẫn luôn phát triển theo từng năm.
Coffee In Vietnam: History, Phin, Facts, And Myths
Anh Matthew (quốc tịch Anh sống tại Hà Nội) hòa hứng chia sẻ sự thích thú của mình trước món cà phê trứng trứ danh của Hà thành. Sự kết hợp tưởng chừng như vô cùng lạ lẫm từ trứng và cà phê, thế nhưng bằng sự phối trộn tài tình món cà phê trứng đã hoàn toàn chinh phục vị giác của các thực khách khó tính và nhận về rất nhiều lời khen từ người thưởng thức cả ở trong nước lẫn các vị khách nước ngoài.

Một Vlogger nổi tiếng người Mỹ - Markian Benhamou đã không tiếc lời ca ngợi “cà phê Việt Nam là cà phê ngon nhất trên thế giới”. Từ một người không hào hứng với việc thưởng thức cà phê thế nhưng chỉ trong một lần tình cờ được thử dùng qua, anh đã thực sự phải lòng vị ngon hảo hạng của cà phê Việt Nam. Từ phương thức chế biến phong phú đến cách uống cà phê độc đáo bằng phin đã khiến Markian Benhamou không khỏi ngạc nhiên và dành tình yêu đến cà phê Việt.
4 Most Popular Vietnamese Coffees - TasteAtlas
Những chia sẻ của nam Vlogger được nằm trong video clip có tên “Coffee in Vietnam” và nhận được hàng triệu lượt xem cùng hàng ngàn lượt bình luận. Phía dưới bài đăng của Markian Benhamou có rất nhiều lời khen, sự tán thành của cộng đồng mạng quốc tế dành cho cà phê Việt

Cà phê sạch, mùi thơm quyến rũ, chất đậm đặc, nước sánh quyện là các yếu tố mang đến hương vị tuyệt vời và không thể nào bị hòa lẫn của cà phê Việt Nam. Song song đó, cùng với những sự biến tấu đặc biệt trong việc chế biến cũng đã góp phần làm cho cà phê Việt thêm phần độc đáo và thơm ngon hơn. Không chỉ là món uống quen thuộc, cà phê trở thành một nét văn hóa rất đỗi tự hào của Việt Nam, cũng như đã và đang từng bước chứng minh chất lượng tuyệt hảo của mình đến với bạn bè trên khắp thế giới.

Là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực cà phê tại Việt Nam và hiện đang thành công trong việc đẩy mạnh thương hiệu ra thị trường quốc tế, Napoli Coffee sau hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển đã tạo dựng được tiếng vang nhất định bởi sự chất lượng và uy tín từ các sản phẩm cà phê mang đến cho người tiêu dùng. 
 
Mỗi sản phẩm đến từ thương hiệu Napoli khi đến tay khách hàng đều là những sản phẩm đã được kiểm tra chất lượng tuyệt đối. Cam kết thực hiện được sứ mệnh mang cà phê sạch có hương vị độc đáo, nguyên chất và an toàn cho sức khỏe mọi người.

Để các khách hàng luôn yên tâm và được thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt hảo của cà phê nguyên chất và chuẩn vị, Napoli luôn tuân thủ các quy tắc thẩm định độ an toàn của từng sản phẩm. Cam kết mang đến thị trường các loại cà phê không chỉ thơm ngon mà còn chất lượng, sạch sẽ, nguyên bản nhất.
 


Ngày đăng: 14/04/2022 | 1854 (Lượt xem)

Các tin khác