CÁC MỨC ĐỘ CAFE RANG XAY MANG ĐẾN HƯƠNG VỊ THẾ NÀO?

Bạn đã biết các mức độ cafe rang xay mang đến hương vị, màu sắc như thế nào chưa? Là chủ quán cafe thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Rang cafe là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng, hương vị cafe. Ở mỗi mức độ, cafe rang xay sẽ cho ra hương vị khác nhau. Từ đó, chủ quán cafe có thể pha chế mang đến nhiều hương vị cafe hợp “gu" từng nhóm khách hàng. 

4 mức độ cafe rang xay phổ biến hiện nay và hương vị đặc trưng riêng

4 mức độ rang xay sẽ cho ra 4 hương vị khác nhau cùng với nhiều kiểu pha chế.

1. Mức độ 1: Rang màu nhạt (Light Roast)

Ở mức độ Light Roast hạt cafe được rang ở nhiệt độ từ 180 - 200 độ C. Quá trình rang sẽ kết thúc ngay khi hạt cafe phát ra tiếng nổ đầu tiên (first crack). Mức độ rang này hạt cafe sẽ có màu vàng nhạt, có vị chua nhiều, ít đắng. 

2. Mức độ 2: Rang màu trung bình (Medium Roast) 

Medium Roast là mức độ rang mà hạt cafe sẽ được lấy ra ngay sau khi lần nổ thứ nhất kết thúc và sát gần lần nổ thứ 2. Ở mức độ này, hạt cafe được rang xay ở nhiệt độ từ 200 - 210 độ C. Lúc này cafe rang xay sẽ có màu nâu nhạt, bắt đầu có mùi hương của cafe, vị có sự cân bằng ở giữa chua, đắng và ngọt.  

3. Mức độ 3: Rang màu đậm trung bình (Medium - Dark Roast)

Mức độ này hạt cafe sẽ được lấy ra ngay sau khi lần nổ thứ 2 (second crack) kết thúc. Với lần rang này, hạt cafe sẽ được rang ở nhiệt độ từ 210 - 220 độ C, bắt đầu xuất hiện lớp dầu, có màu nâu hơi đậm. Vị đắng của cafe sẽ tăng lên, vị ngọt và chua giảm dần. Cafe rang xay ở mức độ này thích hợp với kiểu pha cafe phin, Espresso. 



4. Mức độ 4: Rang màu đậm (Dark Roast)

Mức độ này hạt cafe được rang ở nhiệt độ từ 220 - 240 độ C. Hạt cafe sẽ được lấy ra sau lần thứ 2 khoảng 40 - 60 giây. Lúc này, hạt cafe có màu nâu đậm, lớp dầu đổ ra nhiều hơn so với mức rang Medium - Dark Roast. 

Ở mức độ này, cafe sẽ có vị đắng mạnh mẽ, vị chua và ngọt bị mất hẳn, vị cafe này phù hợp cho những ai yêu thích cafe đen nguyên chất. Hạt cafe rang càng đậm độ phân huỷ caffeine càng cao. Mức độ rang này sẽ phù hợp với hạt cafe Robusta để pha phin. 

Mỗi mức độ rang sẽ cho những hạt cafe có màu sắc, hương vị khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Giúp chủ quán có thể pha chế, biến tấu nhiều món nước mới mang đến hương vị mới lạ.  

Cafe rang xay nguyên chất 100% từ hạt Arabica và Robusta của Napoli Coffee

Napoli Coffee tự hào là thương hiệu cà phê nhượng quyền chuyên cung cấp các sản phẩm cafe rang xay 100% nguyên chất. Trong từng sản phẩm cafe rang xay của Napoli, dù bạn pha phin hay pha máy vị cafe vẫn sẽ đậm đà, mang nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Với sự uy tín và sản phẩm cafe chất lượng, tính đến nay Napoli đã nhượng quyền hơn 3.000 quán cafe trên khắp cả nước. 

Xem thông tin sản phẩm và đặt mua cafe rang xay của Napoli tại link sau bạn nhé! https://napoli.vn/danh-muc-san-pham  

Những thông tin Napoli chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các chủ quán cafe có thêm ý tưởng, kiểu pha chế tương ứng với từng mức độ rang xay. Nếu bạn đang tìm mua cafe rang xay cho quán cafe của mình, hãy tham khảo và đặt mua ngay các sản phẩm của Napoli nhé!

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 07/02/2023 | 793 (Lượt xem)

Các tin khác