CÁCH PHA CÀ PHÊ PHIN NGON ĐÚNG ĐIỆU

Pha cà phê phin là cách cà phê pha thủ công đã có mặt ở Việt Nam từ những năm của thế kỷ 19. Tuy vậy, cho đến nay cách pha này vẫn đang rất thịnh hành, nhất là tại các quán cafe truyền thống. Cách pha này như là thú vui tao nhã, dành cho người thưởng thức cà phê thích sự yên tĩnh, chờ đợi từng giọt cà phê. 
Để chuẩn bị cho công đoạn pha cà phê phin ngon, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu, vật dụng sau:
Bột cà phê sạch, nguyên chất
Phin cà phê chất lượng
Nước sôi
Một ít muối
Ly đựng cà phê
Đá

Cách pha cà phê phin ngon đúng chuẩn

Bước 1: Tráng phin và ép bột cà phê
Sử dụng nước sôi để tráng qua phin pha cà phê. Điều này sẽ giúp giảm lượng nhiệt mà phin hấp thụ. Khi tiến hành pha cà phê, phin sẽ nhận được lượng nhiệt đều và đủ để cho ra những giọt cà phê thơm và đậm vị hơn.
Sau khi đã tráng phin, bỏ bột cà phê vào phin (tỷ lệ 1/3 cà phê và 2/3 nước). Sử dụng gạt để nén cà phê chặt hơn một chút.
Lưu ý: khi nén cà phê không nên nén quá nhẹ hoặc quá chặt. Việc nén cà phê nhẹ sẽ làm cà phê chảy nhanh hơn, bột cà phê cũng sẽ nổi lên trông vừa mất thẩm mỹ, và làm cho hương vị của cà phê lại không đạt chất lượng.
Nếu bạn nén quá chặt, cà phê sẽ rất khó chảy ra. Đôi khi quá trình này cũng cần một số kinh nghiệm và quen tay. Nên nén với lực vừa đủ để cho ly cà phê ngon.

Bí quyết pha cà phê phin ngon thứ thiệt
Bước 2: Ủ cà phê
Đổ nước sôi vào nắp đậy phin và đặt đáy phin lên đó để bột cà phê hút hết nước trên đó.
Sau khi nước được hút hết,  bạn sẽ đổ nước vừa đun sôi lên cà phê (khoảng 20%) và chờ khoảng 15 – 30 giây để cà phê ngấm nước phần trên.
Bước 3: Pha cà phê
Tiếp tục đổ khoảng 80% còn lại vào và chờ cà phê rơi.
Lưu ý trong việc pha cà phê:
Quan sát ly cà phê, nếu như cà phê nhỏ từng giọt xuống mỗi giây thì khả năng thành công của bạn sẽ rất lớn đấy.
Tuy nhiên đối với cà phê nguyên chất tốc độ nhỏ giọt sẽ nhanh hơn. Bạn đừng lo lắng quá về vấn đề này nhé. Chờ cà phê phin nhỏ giọt.
Bước 4: Chế biến và thưởng thức
Bạn nên đánh tan đường và trước khi thưởng thức hãy bỏ đá. Nếu là cà phê đá thì bạn nên uống trước khi đá tan hết.
Nếu là cà phê sữa thì bạn hãy cho thêm 30 – 40 % sữa và đánh đều tới khi nó lên bọt.
Chú ý: Mẹo pha cà phê phin ngon và đậm đà, bạn nên cho 1 – 2 hạt muối tinh vào ly cà phê đã pha. Vì nếu làm như vậy bạn sẽ làm giảm được vị chua của cà phê sạch nguyên chất. Cuối cùng hãy thưởng thức thành quả của mình nhé.
Cho đường hoặc sữa hợp lý để ly cà phê ngon hơn.

 

Cách pha cà phê phin ngon đậm đà nguyên chất - Tam Long Group


Lưu ý để pha cà phê phin ngon

Chọn mua cà phê bạn nên chọn những loại có nguồn gốc rõ ràng, tại những cửa hàng, địa điểm cung cấp uy tín để đảm bảo cà phê sạch nguyên chất.
Hãy sử dụng loại phin cà phê chất lượng, nên lựa chọn những phin có lỗ đều và nhỏ.
Nên dùng ly sứ hoặc ly thủy tinh để pha cà phê phin ngon hơn. Bởi loại ly này có khả năng chịu nhiệt cao.
Không nên sử dụng nước máy có hàm lượng sắt quá cao sẽ làm cho cà phê của bạn có vị chát đấy. Tốt nhất  hãy sử dụng nước lọc để đun sôi khi pha cà phê phin.
Pha cà phê phin không chỉ dựa trên công thức mà đó còn là một nghệ thuật với tình yêu và niềm đam mê với cà phê.

Napoli Coffee là đơn vị sản xuất và phân phối cà phê sạch, nguyên chất thơm ngon và hảo hạng. Với các sản phẩm cà phê luôn đạt chuẩn chất lượng từ khâu thu hoạch đến chế biến, đảm bảo cung ứng đến thị trường và các khách hàng thành quả về cà phê sạch, nguyên chất tuyệt hảo nhất. Qua quá trình thành lập và phát triển, đến nay Napoli Coffee đã là thương hiệu ghi được những dấu ấn đặc biệt đến với người tiêu dùng không chỉ trong nước mà còn cả xuất khẩu sang thị trường thế giới với đa dạng các loại sản phẩm cà phê phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau, từ pha phin, hòa tan đến pha máy. Tin rằng các sản phẩm cà phê đến từ Napoli sẽ làm hài lòng người thưởng thức
Hy vọng qua bài viết Napoli Coffe chia sẻ bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để pha cà phê phin ngon và thành công nhé. 


Ngày đăng: 22/03/2022 | 1290 (Lượt xem)

Các tin khác