Cách pha cà phê sạch ngon chuẩn vị

Cà phê sạch luôn để lại ấn tượng khó phai với những ai đã từng dùng qua bởi các vị đặc trưng: đậm, đắng, ngọt, chua nhẹ và hương thơm đặc biệt. Để có được ly cà phê trọn vị như thế sẽ rất dễ dàng nếu như bạn nắm được những tips nhỏ dưới đây.
 
Cách Pha Cà Phê Sạch Ngon:
Thực hiện đầy đủ theo các bước sau sẽ giúp bạn tạo ra cà phê ngon chất lượng:

  • Cho lượng cà phê vừa phải vào phin, để cà phê được nén chặt dưới phin
  • Ủ qua với khoảng 1 thìa nước nóng nhằm giúp bột cà phê được giãn nở và ủ trong 2 phút
  • Sử dụng nước không quá nóng từ 70 – 80 độ pha cà phê để chất cà phê được chín tươi và không nên đổ nước quá đầy phin. Đợi khi nước trong phin xuống hết dưới ly mới tiến hành cho thêm nước.

Một Số Bí Quyết Để Có Được Ly Cà Phê Ngon
– Chọn mua cà phê:
Điều đầu tiên để thưởng thức cà phê ngon đúng điệu đó chính là chọn lựa kỹ càng những loại cà phê có nguồn gốc rõ ràng, an toàn và sạch. Trong thực trạng thị trường tràn ngập những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng thì điều này trở nên quan trọng và vô cùng cần thiết.
 
Hiện nay mọi người thường có hai xu hướng thưởng thức cà phê là dùng cà phê phối trộn (cà phê được hòa trộn cùng các nguyên liệu khác như bơ, nước mắm, rượu,… để gia tăng hương vị ) và cà phê nguyên chất.
 
 
– Chuẩn bị phin pha:  Điều đặc trưng trong cách pha cà phê của Việt Nam chính là sử dụng “phin”. Hình ảnh cà phê phin đã hình thành từ rất lâu trong tiềm thức các tín đồ yêu cà phê Việt và “phin” dường như đã trở thành biểu tượng không thể thiếu và luôn song hành cùng với việc thưởng thức cà phê.
 
 
Một ly cà phê muốn ngon, theo cách pha cà phê phin truyền thống của nhiều tiệm cà phê truyền thống nổi tiếng, bạn phải chọn phin bằng inox hoặc nhôm, có lỗ đục đều và phân bố hợp lý. Và một bí quyết nhỏ là bạn cần phải tráng nước sôi qua phin trước khi sử dụng. Không chỉ để đảm bảo vệ sinh cho phin cà phê mà còn giúp làm ấm phin, từ đó bột cà phê sẽ được nở đều hơn và có độ tơi xốp hơn.
 
Ngoài ra nhiều người còn tin rằng nếu chứa cà phê trong ly sứ trắng sẽ giúp cà phê thêm phần thơm ngon hơn.
 
 
– Pha nhiều loại cà phê: Khi pha cà phê bằng phin, bạn không nên chỉ sử dụng một loại cà phê duy nhất mà nên pha trộn nhiều loại vào nhau để hòa quyện những hương vị thơm ngon lại thành một và cho ra thành phẩm là ly cà phê ngon nhất
 
Qua bài chia sẻ này, hy vọng bạn sẽ tìm ra được cách pha chế ly cà phê sạch thơm ngon chuẩn mùi vị bạn yêu thích. Hãy để chính bạn được thư giãn bằng cách nhâm nhi những hương vị tuyệt hảo của cà phê và Napoli Coffee luôn sẵn sàng để được đồng hành cùng bạn. 
 
Là thương hiệu uy tín trong việc sản xuất và phân phối cà phê nguyên chất, hảo hạng. Napoli Coffee luôn mang theo sự thấu hiểu trong phong cách thưởng thức của các khách hàng và đã cho ra thành phẩm là các loại cà phê sạch đầy độc đáo và ấn tượng.
 
 
Quá trình từ trồng cà phê đến thu hoạch, chế biến đều được Napoli Coffee tuân thủ các quy định nghiêm ngặt và vì thế chất lượng sản phẩm cà phê làm ra sẽ luôn đảm bảo mang đến người dùng những trải nghiệm trọn vẹn, hoàn hảo nhất khi thưởng thức “hạt ngọc đen” từ đất rừng cao nguyên Gia Lai bạt ngàn.


Ngày đăng: 07/02/2022 | 1029 (Lượt xem)

Các tin khác