CÁCH SỬ DỤNG MÁY PHA CÀ PHÊ ESPRESSO ĐÚNG CÁCH

Để có được một ly cà phê ngon, đậm đà và sâu lắng, không chỉ đơn thuần là cần một hạt cà phê chất lượng. Mà ở đó, đa phần các chuyên gia nhận định cà phê rằng, hạt cà phê chỉ chiếm khoảng 40% chất lượng của ly cà phê, 60% còn lại đó chính là cách pha chế đúng phương pháp, cũng như sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc pha chế cà phê.  Để pha được một ly cà phê thơm ngon từ máy pha cà phê, bạn cần chú ý ở bốn bước như sau:

Nguyên liệu: phải đảm bảo rằng, cà phê của bạn là bột cà phê được xoay nhuyễn đến độ mịn màng như mun, từ hạt cà phê nguyên chất. Tách, các công cụ phải thật sạch sẽ, tuyệt trùng, đường sử dụng phải là đường sạch tinh luyện.

Đun nước bằng máy pha cà phê: Tốt nhất bạn nên khởi đông máy pha cà phê trước khi sử dụng khoảng 15->20 phút. Điều này giúp cho máy có nhiệt độ nóng cùng với nhiệt độ của nước sôi khi bạn thực hiện pha chế. Thực hiện bật công tắc để đun sôi nước. Trong thời gian đun, sẽ có đèn báo nhiệt độ cụ thể của nước. Sau khi nước đã sôi, bạn cần ấn công tắc để làm nóng máy pha cà phê đến một nhiệt độ tương ứng với nhiệt độ của nước.

Giai đoạn chuẩn bị: Nếu bạn chỉ muốn pha một ly, thì sử dung khoảng 7g bột cà phê. Nhớ thực hiện động tác lắc đều và ép nhẹ bột cà phê trong phiễu để giúp cho bột cà phê trong phiễu không có lỗ hỏng của không khí và khi cho nước sôi vào sẽ khiến cho nước chảy nhanh qua khe hở, và làm cho bột cà phe enowr không đều.Còn nếu quá chặt sẽ khiến cho bột cà phê dính chặt lại với nhau làm cho độ giản nở của hạt cà phê cũng sẽ gặp vấn đề và không đều.

Sau đó thực hiện tiếp tục công đoạn pha chế để tách cà phê ngay dưới chỗ đựng khay, lắp filter đã đựng bột cà phê vào đầu group. Đóng chặt các van xử lý rồi bật công tắc và đợi cà phê chảy ra. Thêm đường và thưởng thức tách cà phê thơm ngon.



Những lưu ý khi sử dụng máy pha cà phê

Chắc chắn rằng nước trong khai pha cà phê vẫn đủ nước.

Đảm bảo máy đủ nóng trước khi pha, tay cầm cà phê phải nóng. Hãy luôn lắp tay làm cà phê tại họng để đảm bảo nó luôn nóng và sẵn sàng để pha.

Bộ cà phê phải được xoay từ hạt cà phê phải là cà phê sạch, cà phê nguyên chất.

Phải vệ sinh sạch sẽ các công cụ hỗ trợ pha chế, cũng như máy pha chế.
 
Nguồn: sưu tầm


Ngày đăng: 27/08/2018 | 5967 (Lượt xem)

Các tin khác