CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ?

Hiện nay, kinh doanh mở quán cà phê là một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm và đầu tư, nhưng để có thể thành công thì yếu tố quan trọng là cần phải có kế hoạch, sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi mở quán. Giống như người xưa vẫn hay nói: “Mưu sự không có chủ kiến ắt lâm vào cảnh khốn đốn, làm việc không có chuẩn bị tất xôi hỏng bỏng không.” Napoli nắm bắt được vấn đề ấy, đã mang đến cho các đối tác nhượng quyền sự lựa chọn an toàn hơn khi chọn mô hình nhượng quyền thương hiệu kinh doanh cà phê của Napoli. Hiện nay với mô hình này, Napoli Coffee đã có hơn 2.000 địa điểm nhượng quyền thành công trên khắp trong và ngoài nước. Napoli hỗ trợ đối tác trong việc mở quán, giúp giảm tối thiểu rủi ro trong kinh doanh. Để thành công trong kinh doanh nói chung và kinh doanh cà phê nói riêng thì vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu luôn là thử thách của bất kỳ mô hình nào, Napoli chia sẻ với bạn 8 bí quyết giúp mở quán cà phê hiệu quả.

8 bí quyết giúp chuẩn bị trước khi mở quán:
Vị trí quán: trong kinh doanh cà phê, vị trí quán đóng vai trò rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định ghé quán của khách hàng. Một vị trí quán tốt giúp thu hút khách hàng là cần có các yếu tố như:
Thứ nhất, địa điểm dễ tìm vì khách hàng thường sẽ rất ngại đến quán cà phê nào đó mà vị trí của nó ở nơi khó tìm, hay bị khuất. Khách hàng sẽ dễ dàng nản lòng nếu không tìm được quán của bạn thậm chí nếu thấy một quán khác gần đó có vẻ tốt, họ sẽ tấp vào thay vì tiếp tục tìm ra vị trí của quán mình.
Thứ hai, mặt trước quán thu hút khách nhìn, hiện nay có rất nhiều quán cà phê, trà sữa mọc lên, là một khách hàng mới việc bước ra đường sẽ có rất nhiều nơi để họ lựa chọn một quán cà phê. Vì thế, nếu mặt trước quán của bạn đủ thoáng rộng với tên thương hiệu, tên cửa hàng nổi bật, thu hút sẽ giúp ảnh hưởng đến việc lựa chọn quán bạn của khách hàng làm điểm đến.
Thứ ba, vị trí quán của bạn gần nơi nhiều khách hàng mục tiêu tập trung, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận với lượng khách hàng lớn một cách dễ dàng. Ngoài ra, người tiêu dùng có tâm lý lựa chọn những quán gần để tiện di chuyển thay vì phải lựa chọn những quán ở vị trí xa.

Thiết kế không gian phù hợp khách hàng mục tiêu: Tùy vào mục tiêu của khách hàng mục tiêu của quán mà bạn cần có cách bố trí bàn ghế, ánh đèn, phong cách tổng quát không gian,... khác nhau. Ví dụ như khách hàng mục tiêu của bạn là sinh viên, nhân viên văn phòng thì phong cách quán sao cho phù hợp, yên tĩnh để dễ dàng họp, học nhóm. Cách bố trí bàn ghế phù hợp, đủ rộng để có thể để tài liệu, chiều cao của ghế phù hợp để ngồi làm việc,... ánh đèn đủ sáng để có thể đọc tài liệu, học tập.

Nguồn cung nguyên liệu và sản phẩm: Nguồn nguyên liệu chuẩn là một trong những yếu tố sống còn của kinh doanh bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào. Để kinh doanh quán cà phê tốt, bạn cần tìm được nơi cung cấp nguồn nguyên liệu, sản phẩm cà phê uy tín, đạt đủ chất lượng sạch. Ngoài ra, tay nghề pha chế dày dặn kinh nghiệm và dụng cụ pha chế hiện đại cũng là yếu tố giúp bạn cho ra những ly cà phê ngon, chất lượng, giúp lưu giữ khách hàng với quán. Và với nguồn cà phê chuẩn, sạch, nguyên chất 100% của Napoli Coffee sẽ là lựa chọn giúp bạn tạo ra những ly cà phê chuẩn chất lượng, được khách hàng yêu thích mà không phải nơi nào cũng có thể “copy” hoặc chế biến ra được,...

Đào tạo đội ngũ nhân viên: Hiện nay có rất nhiều quán cà phê được mở ra, vì thế mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Trong cuộc chiến kinh doanh quán cà phê này, thì chất lượng phục vụ sẽ đóng vai trò lớn giúp bạn giữ trọn được tình yêu của khách hàng đối với quán mình. Thái độ, tính chuyên nghiệp trong phục vụ của đội ngũ nhân viên tốt, thân thiện với khách hàng sẽ mang đến điểm cộng lớn cho những lần quay lại sau của khách. Chính vì thế, bạn cần có chương trình đào tạo kỹ năng, xử lý các vấn đề trong phục vụ, chính sách thưởng phạt nhân viên thật tốt, chặt chẽ sẽ giúp bạn có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Xây dựng quy trình quản lý: Tùy thuộc vào quy mô của quán mà bạn cần có phương pháp quản lý tốt, nếu quán bạn có quy mô lớn bạn có thể thuê riêng một nhân viên để giúp bạn quản lý, kiểm soát quán hay mua một phần mềm để dễ dàng quản lý. Ngoài ra, xây dựng cách quản lý, văn hóa quản lý trong kinh doanh sẽ giúp bạn dễ dàng định hình, kiểm soát nhân viên tốt hơn, văn hóa quản lý tốt sẽ thúc đẩy tinh thần, nhiệt huyết làm việc của nhân viên một cách hiệu quả.

Giấy tờ pháp lý: Cũng giống với nhiều hình thức kinh doanh khác, bất kỳ bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào thì bạn đều cần một số giấy tờ chứng nhận nhất định. Đối với các giấy tờ cần thiết trong việc đăng ký kinh doanh quán cà phê, bạn không thể thiếu những loại giấy tờ sau: Giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy. Và bạn sẽ yên tâm hơn, khi lựa chọn Napoli Coffee làm mô hình kinh doanh cà phê của mình bởi ở cà phê Napoli, từng sản phẩm, nguyên liệu cà phê đều đã được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Quảng cáo, tiếp thị quán: Trước khi khai trương 1 tuần, bạn cần tổ chức các chương trình khai trương, khuyến mãi để thu hút sự chú ý của khách hàng, đến quán trong những ngày đầu khai trương. Những chương trình khai trương quán cần được chuẩn bị sẵn sàng và phối hợp “nhịp nhàng” giữa quán và nội dung truyền thông trên các kênh như fanpage, website,....

Cuối cùng, thương hiệu: Thương hiệu là yếu tố sống còn nếu bạn có chiến lược đường dài cho doanh nghiệp, quán cà phê của mình. Bằng việc xây dựng một thương hiệu quán cà phê tốt, sẽ giúp thương hiệu có được sự yêu thích của khách hàng và được ưu tiên chọn sản phẩm của bạn hơn. Và đặc biệt, khi chọn mô hình nhượng quyền cà phê, bạn hoàn toàn có quyền kinh doanh trên thương hiệu đã thành công, để có lượng khách hàng ổn định,... Ở Napoli Coffee với thương hiệu được đăng ký độc quyền, có uy tín và nổi tiếng hơn 20 năm trên thị trường và hệ thống hơn 2.000 quán nhượng quyền trải dài trong và ngoài nước, sẽ giúp bạn yên tâm và giảm thiểu rủi ro không muốn trong kinh doanh cà phê.

Để mở quán cà phê và kinh doanh thành công thì việc có kế hoạch chuẩn bị trước sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội, giảm thiểu được rủi ro trong quá trình kinh doanh. Với những bí quyết trên sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng tốt hơn để mở quán cà phê thành công thu hút khách hàng. Napoli cung cấp các gói nhượng quyền thương hiệu, giúp hỗ trợ đối tác trong những vấn đề cần chuẩn bị trước khi mở quán như về tư vấn lựa chọn vị trí quán, marketing, hỗ trợ đào tạo nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế,... Đặc biệt, với các gói nhượng quyền, Napoli đều hỗ trợ khách hàng lên đến 150 triệu và với chi phí mở cửa hàng chỉ từ 70 triệu. Lựa chọn Napoli Coffee sẽ giúp rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu, tránh rủi ro kinh doanh không đáng có và tăng hiệu quả chỉ với chi phí đầu tư ban đầu thấp.

Tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn các gói nhượng quyền qua hotline: 1900 63 60 64.
Hoặc đăng ký tư vấn tại: http://www.napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 19/06/2019 | 2854 (Lượt xem)

Các tin khác